ĐNO – Ngày 11-9, tại thành phố Melbourne, Australia (Úc) ngành du lịch 3 địa phương: Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” tới thị trường khách du lịch Úc.
Đại diện ngành du lịch 3 địa phương đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của miền Trung Việt Nam tới các thị trường khách Úc. Ảnh: TTXTDL |
Chương trình có sự đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Chính quyền bang thành phố Melbourne, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade), Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Hội đồng Kinh doanh Úc – Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng gần 100 đại diện các doanh nghiệp du lịch của Úc.
Đại diện 3 địa phương phát triển tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng với kết nối ngày càng thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Úc.
Nếu Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam, có 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp thì Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, là “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á, đa dạng các tham quan trải nghiệm, vui chơi giải trí trên sông, biển và núi.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung gặp gỡ, kết nối với các đối tác tại thị trường Úc. Ảnh: TTXTDL |
Quảng Nam nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Mỗi địa phương miền Trung với đặc trưng riêng cùng làm nên một điểm đến diệu kỳ, đầy sức hấp dẫn, mời du khách khám phá và làm giàu những trải nghiệm.
Tại chương trình, ngành du lịch Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Quảng Nam phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Úc – Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và miền Trung Việt Nam.
Bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Úc nhận định Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam tại Úc là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thỏa thuận của Chính phủ về nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện (CSP).
Melbourne là một thành phố cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại đây.
Tại đây, 27 doanh nghiệp đồng hành chương trình đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Úc những sản phẩm du lịch mới, phù hợp thị hiếu và nhu cầu của du khách Úc, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.
Các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dành tặng các voucher cho khách tham dự sự kiện.
Ngay sau chương trình giới thiệu du lịch tại Melbourne, ngành du lịch 3 địa phương tổ chức chương trình “Hành trình di sản” tại Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch Đà Nẵng tại Sydney để giới thiệu du lịch và kết nối các đối tác doanh nghiệp của 3 địa phương và Úc.
Được biết, Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165.000 lượt, gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam.
THU HÀ
Nguồn: http://baodanang.vn/kinhte/202409/da-nang-thua-thien-hue-quang-nam-quang-ba-du-lich-tai-australia-3985777/