Powered by Techcity

‘Thiên đường’ giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng

Đó là nhận định của ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khi nói về câu chuyện phát triển bền vững cho ngành du lịch nói riêng cũng như kinh tế Đà Nẵng nói chung.

Theo ông Cao Trí Dũng, Đà Nẵng được quy hoạch để có những khu du lịch đẳng cấp thế giới. Trên cơ sở tài nguyên, cơ sở hạ tầng, hệ thống dịch vụ đang có, quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng phải kêu gọi, có được sự đồng hành của các nhà đầu tư đủ tầm, đủ lớn, đủ quyết liệt, đủ tư duy để hình thành hệ thống sản phẩm, dịch vụ nổi bật, đột phá…

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 1.Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. NGUYỄN HOÀNG

Du lịch phải là trụ cột

* 15 năm qua, Đà Nẵng đã có bước nhảy vọt về phát triển du lịch, từ chỗ nghèo nàn thiếu thốn hạ tầng đã trở thành một trong những điểm đến hút khách bậc nhất cả nước. Theo ông, đâu là những yếu tố trọng yếu giúp du lịch Đà Nẵng đạt được những thành tựu này?

– Ông Cao Trí Dũng: Những năm qua, Đà Nẵng không chỉ đóng góp về lượng khách mà đã trở thành một trong những thương hiệu du lịch gắn với Việt Nam, cả về tài nguyên, hạ tầng, hệ thống dịch vụ, cả công tác phục vụ, môi trường điểm đến.

Có 3 yếu tố trọng yếu giúp Đà Nẵng đạt được thành công này. Trước hết, Đà Nẵng sở hữu tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn, được hỗ trợ bởi vị trí chiến lược, là điểm bay đến rất thuận lợi của các nước trong khu vực. Các thị trường lớn như là Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều dễ dàng tiếp cận, riêng Đông Nam Á bay trong chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ. Hệ thống cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng được phát triển đồng bộ, hoàn chỉnh; hệ thống dịch vụ đa dạng, đẳng cấp cao. Cùng với đó là nét văn hóa đặc sắc, con người thân thiện.

Thứ hai, tư duy đột phá của lãnh đạo địa phương qua nhiều thời kỳ đã biến Đà Nẵng trở thành điểm đến có khả năng phát triển du lịch bền vững dựa trên nền tảng tài nguyên sẵn có kết hợp thu hút đầu tư phát triển hạ tầng.

Thứ ba, việc thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư lớn có khả năng làm thay đổi diện mạo, để sớm hình thành một hệ thống hạ tầng đồng bộ cũng như dịch vụ chất lượng cao đã tạo năng lực đột phá cho điểm đến. Nhờ đó tạo nên một hệ sinh thái sản phẩm có thể nói là ngang hàng và vượt trước rất nhiều địa điểm khác trong khu vực. Du khách đến đây trong thời gian một tuần, hai tuần vẫn không nhàm chán, vẫn đủ trải nghiệm hấp dẫn cho khách lựa chọn.

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 2.Những sản phẩm du lịch bài bản đã giữ sức hút cho du lịch Đà Nẵng. HOÀNG PHONG

* Du lịch đã phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng. Ông đánh giá như thế nào về tác động lan tỏa của ngành du lịch đối với kinh tế – xã hội Đà Nẵng?

 Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có sức lan tỏa rộng lớn, tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực. Không chỉ đóng góp lớn vào GRDP hằng năm của thành phố, mà còn tạo công ăn công việc làm ổn định, bền vững cho người dân. Lực lượng lao động và tầng lớp dân cư Đà Nẵng trong nhiều năm vừa qua đã hết sức ủng hộ việc phát triển du lịch bởi sự lan tỏa chung đến nhiều ngành, lĩnh vực cũng như cộng đồng người dân, doanh nghiệp.

Đây là ngành rất có ý nghĩa khi chúng ta đã trải qua những cú sốc về kinh tế. Tất nhiên, ngành có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các cú sốc cũng là du lịch. Nhưng nhìn về mặt tích cực, minh chứng rõ nét nhất là Đà Nẵng qua ba năm dịch bệnh thì ngành phục hồi nhanh nhất, sớm nhất và hỗ trợ cho kinh tế thành phố nhiều nhất là du lịch.

Không chỉ Đà Nẵng, nhiều điểm đến khác cũng coi du lịch phải là trụ cột khi phục hồi và phát triển kinh tế, nổi bật nhất là Thái Lan. Quốc gia này đã sử dụng du lịch làm đầu tàu để tạo lan tỏa thúc đẩy các ngành kinh doanh khác.

* Các quốc gia đang nỗ lực phục hồi ngành du lịch sau 3 năm dịch bệnh, dẫn tới sự cạnh tranh điểm đến rất khốc liệt. Theo ông, Đà Nẵng cần phải làm gì, có hướng phát triển bền vững ra sao để tránh nguy cơ tụt hậu?

 Nếu chúng ta đặt vấn đề là phải có sản phẩm mới, phải có công trình lớn…, thực ra, Đà Nẵng đã làm rất tốt việc này. Trong nhiều năm qua Đà Nẵng luôn giới thiệu được công trình mới, sản phẩm mới cho thị trường.

Điểm đến là buộc phải có mới, nhưng chúng ta phải trên cơ sở tổng thể thị trường. Đối với các thị trường mới thì hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm đang có. Đối với những thị trường lặp lại thì chúng ta buộc phải có sản phẩm mới, nhưng mới không đồng nghĩa buộc phải tạo ra cái mới hoàn toàn mà có thể làm mới cái cũ. Như Bà Nà Hills hay là Da Nang Downtown chẳng hạn, đó là những điển hình luôn có sự đột phá và mới mẻ.

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 3.Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. KIM LIÊN

Trên cơ sở tài nguyên, cơ sở hạ tầng, hệ thống dịch vụ đang có, quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng phải kêu gọi, có được sự đồng hành của các nhà đầu tư đủ tầm, đủ lớn, đủ quyết liệt, đủ tư duy để hình thành hệ thống sản phẩm, dịch vụ nổi bật, đột phá theo quy hoạch đó.

Bà Nà Hills có thể vượt Genting của Malaysia

* Đà Nẵng gần đây đã có những show diễn mới ở Da Nang Downtown, Bà Nà Hills và sắp tới quy mô của Bà Nà Hills cũng sẽ được nâng tầm lên một đẳng cấp mới. Theo ông, liệu Đà Nẵng có thể trở thành hình mẫu các khu du lịch tầm cỡ trên thế giới hay không?

 Không phải có hay không mà đây là một định hướng rất lớn của thành phố về phát triển du lịch và đã nằm trong quy hoạch chung của điểm đến. Đà Nẵng sẽ có khu du lịch Bà Nà Hills đẳng cấp thế giới, hướng tới vượt qua cả Genting (Malaysia) bởi vì Bà Nà gần sân bay hơn, đi lại thuận tiện hơn, phong cảnh tươi đẹp hơn dù diện tích không rộng bằng.

Trở lại với câu hỏi của cô, vì sao Đà Nẵng phải có một khu du lịch tầm cỡ, đẳng cấp? Chúng ta đều thấy, trong nhiều năm vừa qua, với sức hút rất lớn nhưng các loại hình dịch vụ, cơ sở lưu trú không đủ, cho nên Đà Nẵng đã bị hụt việc khai thác một lượng khách lớn hơn đến Bà Nà. Rõ ràng có được một khu du lịch tầm cỡ sẽ tạo ra một đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng.

Bà Nà từ trước đã được xác định là một điểm phát triển du lịch của thành phố, chứ không phải chỉ đến khi có doanh nghiệp tham gia. Bà Nà cùng với Bạch Mã, Tam Đảo, Đà Lạt, đều là các điểm đến từ rất lâu người Pháp tìm kiếm để đầu tư trở thành nơi nghỉ mát.

Khi xây dựng khu du lịch tầm cỡ, cần hướng đến phát triển bền vững trên tinh thần của 3 trụ cột. Thứ nhất, bền vững về kinh tế, thu hút được thêm nhiều khách, tạo nhiều công ăn việc làm, tăng được nguồn thu cho ngân sách. Thứ hai là bền vững về các giá trị văn hóa, phù hợp với đặc trưng riêng của điểm đến Bà Nà. Thứ ba là hài hòa với môi trường. Và Bà Nà đã làm rất tốt những việc này. Chúng tôi tin rằng, Bà Nà Hills sẽ phát triển xứng tầm, đạt được vị thế xứng đáng và đóng góp nhiều hơn nữa cho kinh tế, xã hội, du lịch Đà Nẵng.

* Thực tế luôn xảy ra xung đột giữa bảo tồn và phát triển, làm thế nào hài hoà giữa những dự án tầm cỡ, vừa hướng tới phát triển bền vững, thưa ông?

– Yếu tố phát triển bền vững luôn được khẳng định trong các chủ trương của Đảng, Nhà nước, từ Trung ương đến địa phương, trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia đến 2030, tầm nhìn 2045. Các dự án du lịch cần hướng tới phát huy vẻ đẹp thiên nhiên, hài hòa với tự nhiên, cân bằng lợi ích và đây là một bài toán rất khó. Cần hiểu rằng, tài nguyên nếu không đưa vào khai thác, biết cách khai thác thì mãi mãi chỉ là tài nguyên thôi, khó có thể biến nó thành sản phẩm du lịch hấp dẫn để nâng cao thương hiệu điểm đến, thu hút thêm khách, tăng thu nhập cho người dân.

'Thiên đường' giải trí đẳng cấp thế giới sẽ là đầu kéo cho du lịch Đà Nẵng- Ảnh 4.Du lịch Đà Nẵng đang đón chờ những cơ hội mới để bứt phá. NGỌC ANH

Thực tế, nhà đầu tư lớn sẽ có những cam kết rất chắc chắn và luôn luôn phải phải bảo vệ thương hiệu, khi mà họ vận hành cả một chuỗi các điểm đến thì không thể nào làm mất hình ảnh được. Còn nếu như giao cho một số nhà đầu tư nhỏ lẻ thì phải thành công, họ mới làm tiếp; không thành công, họ bỏ ngang giữa chừng.

Cho nên, chúng tôi vẫn ủng hộ những “sếu đầu đàn”, “đại bàng” lớn có cam kết đồng hành dài hạn để tạo ra được những dự án đẳng cấp, nâng tầm thương hiệu điểm đến, tạo ra nhiều giá trị kinh tế – xã hội, giúp cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng hưởng lợi. Và đó chính là những yếu tố tạo nên sự phát triển du lịch bền vững cho mỗi địa phương.

Hà Khanh

Nguồn:https://thanhnien.vn/thien-duong-giai-tri-dang-cap-the-gioi-se-la-dau-keo-cho-du-lich-da-nang-185240817104020645.htm

Cùng chủ đề

Hợp tác, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Úc

ĐNO - Sáng 3-10, Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, đoàn công tác của sở đã có chuyến thăm và làm việc với tổ chức New South Wales Investment (NSW Investment) và vườn ươm doanh nghiệp Stone & Chalk, cộng đồng đổi mới sáng tạo lớn nhất của Úc tại chi nhánh Sydney trong ngày 2-10. Đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với tổ chức New South Wales Investment, Úc. Ảnh:...

Hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng vào tháng 12

Chính phủ yêu cầu Đà Nẵng xây dựng hồ sơ dự thảo Quyết định của Thủ tướng về bổ sung chức năng quản lý Khu thương mại tự do Đà Nẵng cho Ban quản lý Khu công nghệ cao gửi Bộ Nội vụ thẩm định. Một góc thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN) Trong tháng 12-2024, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng hoàn thành việc xây dựng Đề án, hồ sơ thành lập Khu thương mại tự...

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp

Xác định công tác vận động, hỗ trợ người dân khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, các đơn vị, tổ chức triển khai nhiều giải pháp, hình thức hỗ trợ hiệu quả, thiết thực. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thành đoàn tổ chức chương trình ngày hội “Tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên”...

Ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch bền vững

Thích ứng với xu hướng chung, thời gian qua các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã nhanh chóng ứng dụng linh hoạt sự hỗ trợ của công nghệ vào các hoạt động mua sắm, phục vụ khách. Chuyển đổi số và tích hợp công nghệ du lịch hiện đại đã mở ra nhiều cơ hội, giúp ngành du lịch, dịch vụ ngày càng phát triển và gia tăng tiện ích. Các ứng dụng...

Giải pháp marketing để thu hút và phát triển thị trường khách du lịch

Sáng 2-10, Sở Du lịch tổ chức tọa đàm về giải pháp marketing để thu hút và phát triển thị trường khách du lịch trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Đây là một trong những giải pháp để phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng phục vụ cho các doanh nghiệp ngành du lịch thành phố. Tại tọa đàm, các chuyên gia chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế lâu năm triển khai...

Cùng tác giả

Khai thác đường bay thẳng Kuala Lumpur-Đà Nẵng

Trưa nay (24/9), chuyến bay từ Kuala Lumpur mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, mang theo gần 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Những hành khách đầu tiên từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng trưa 24/9. (Ảnh: ANH ĐÀO) Chương trình chào đón chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airlines đến thành phố...

Dàn robot du lịch Đà Nẵng hoạt náo tại Diễn đàn công nghệ ngành khách sạn

Tại phiên khai mạc Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn tổ chức ở Đà Nẵng sáng 23-9, các doanh nghiệp đã đưa nhiều robot phục vụ trình diễn. Màn ra mắt này gây ấn tượng đặc biệt cho quan khách. Robot phục vụ ra mắt quan khách sáng 23-9 - Ảnh: B.D. Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn (Horecfex) Việt Nam 2024 được...

Nhiều hoạt động phong phú tại lễ hội bia Đức năm 2024

Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 28.9.2024, từ 18h đến 23h, tại 83-85-87 Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực là chương trình nằm trong khuôn khổ Kế hoạch thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2024 đã được UBND thành phố phê duyệt với mục đích chào mừng kỷ...

Đà Nẵng nghiên cứu hình thành chợ phục vụ du lịch

UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu tăng cường triển khai Đề án Nghiên cứu đề xuất hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đẩy mạnh việc hình thành chợ điểm phục vụ du lịch; triển khai các giải pháp sắp xếp, tổ chức lại hoạt động kinh doanh theo hướng văn minh; chỉnh...

Một khu du lịch Đà Nẵng sắm robot 15.000 USD phục vụ khách

Tại buổi công bố thông tin chương trình Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn chiều 17-9, đại diện quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng cho biết đã sắm một robot phục vụ khách. Robot phục vụ trong ngành du lịch của Hyundai - Ảnh minh họa từ Hyundai. "Cô" robot này được chúng tôi mua với số tiền 15.000 USD từ nước ngoài, đang trên đường vận chuyển...

Cùng chuyên mục

Khai thác đường bay thẳng Kuala Lumpur-Đà Nẵng

Trưa nay (24/9), chuyến bay từ Kuala Lumpur mang số hiệu MH748 của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, mang theo gần 160 hành khách đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Những hành khách đầu tiên từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng trưa 24/9. (Ảnh: ANH ĐÀO) Chương trình chào đón chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airlines đến thành phố...

Dàn robot du lịch Đà Nẵng hoạt náo tại Diễn đàn công nghệ ngành khách sạn

Tại phiên khai mạc Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn tổ chức ở Đà Nẵng sáng 23-9, các doanh nghiệp đã đưa nhiều robot phục vụ trình diễn. Màn ra mắt này gây ấn tượng đặc biệt cho quan khách. Robot phục vụ ra mắt quan khách sáng 23-9 - Ảnh: B.D. Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo lĩnh vực khách sạn (Horecfex) Việt Nam 2024 được...

Nhiều hoạt động phong phú tại lễ hội bia Đức năm 2024

Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 28.9.2024, từ 18h đến 23h, tại 83-85-87 Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Lễ hội bia Đức và giao lưu văn hóa, ẩm thực là chương trình nằm trong khuôn khổ Kế hoạch thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2024 đã được UBND thành phố phê duyệt với mục đích chào mừng kỷ...

Đà Nẵng nghiên cứu hình thành chợ phục vụ du lịch

UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu tăng cường triển khai Đề án Nghiên cứu đề xuất hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đẩy mạnh việc hình thành chợ điểm phục vụ du lịch; triển khai các giải pháp sắp xếp, tổ chức lại hoạt động kinh doanh theo hướng văn minh; chỉnh...

Một khu du lịch Đà Nẵng sắm robot 15.000 USD phục vụ khách

Tại buổi công bố thông tin chương trình Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn chiều 17-9, đại diện quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng cho biết đã sắm một robot phục vụ khách. Robot phục vụ trong ngành du lịch của Hyundai - Ảnh minh họa từ Hyundai. "Cô" robot này được chúng tôi mua với số tiền 15.000 USD từ nước ngoài, đang trên đường vận chuyển...

Độc đáo triển lãm nghệ thuật ‘Rong – Rao’ tại Đà Nẵng

Triển lãm nghệ thuật "Rong - Rao" tại Đà Nẵng đã mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị về ẩm thực đường phố, tiếng rao của những gánh hàng rong thân thuộc. Một góc trưng bày tái hiện hình ảnh tiệm tạp hóa thời xưa - Ảnh: NGUYỄN THƯ Triển lãm nghệ thuật "Rong - Rao" diễn ra từ ngày 17-8 đến 8-9 tại The Local Beans (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Triển lãm với sự...

Hai bãi biển Việt Nam vào top 50 bãi biển tuyệt nhất hành tinh

Tờ Telegraph của Anh vừa vinh danh hai bãi biển của Việt Nam trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Từ những vùng đất cát trắng bình yên đến những vịnh nhỏ xa xôi, các chuyên gia du lịch của Telegraph đã bình chọn những bãi biển tuyệt nhất. Có những bãi biển dành cho sự "lười biếng" thuần túy, nơi bạn không muốn gì hơn ngoài việc ngủ dưới bầu trời xanh. Có những bãi biển để vui chơi,...

Hỗ trợ kết nối Đà Nẵng với nguồn lực quốc tế

Ngày 12/8¸ Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE GLOBAL do ông Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global, Giám đốc điều hành EMLV Business School và Giám đốc Phát triển quốc tế, De Vinci Higher Education, Cộng hòa Pháp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. AVSE Global sẽ kết nối, hỗ trợ , kết nối nguồn lực quốc tế cho Đà Nẵng. Đồng chí Nguyễn Văn...

Tượng Phật khổng lồ dần hoàn thiện giữa mỏ đá ở Đà Nẵng

Dự án Khu Văn hóa Tâm linh Đà Sơn đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết 1/500, trong đó có hạng mục tượng Phật Bổn Sư. Công trình tượng Phật khổng lồ đang được thi công nằm ven đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Ảnh: Mai Hương Công trình tượng Phật bán thân khổng lồ này có tên đầy đủ là “Tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”. Bức tượng...

Một resort ở Đà Nẵng được gợi ý vào top điểm đến tốt nhất 2024

Condé Nast Traveller lựa chọn Đà Nẵng vào danh sách “Những điểm đến tốt nhất năm 2024”, và gợi ý du khách nghỉ tại resort trên bán đảo Sơn Trà. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được vinh danh tại hạng mục “Place to stay” của tạp chí Condé Nast Traveler. Ảnh: H. Hà “Những điểm đến tốt nhất” là một trong những danh sách bình chọn uy tín toàn cầu của tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveller. Năm nay, thành...

Tin nổi bật

Tin mới nhất