Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Định vị 5 vùng du lịch đột phá cho Khánh Hòa

Khánh Hòa – Du lịch là một trong 4 động lực được Khánh Hòa xác định góp phần tăng trưởng kinh tế hai con số trong giai đoạn 2025 - 2030.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động19/07/2025

Định vị 5 vùng du lịch đột phá cho Khánh Hòa

Nha Trang được tỉnh Khánh Hòa định vị là một trong 2 địa điểm phát triển vùng du lịch biển và khám phá các di tích lịch sử quốc gia. Ảnh: Hồng Linh

Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa đặt mục tiêu cho ngành du lịch trong giai đoạn 2025-2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy các trụ cột kinh tế khác cùng phát triển.

Trong đó, tăng trưởng khách du lịch Khánh Hòa hàng năm 15%, tỷ trọng đóng góp trong GRDP 15% và 20% vào thu ngân sách.

Khánh Hòa cũng đặt ra con số 100.000 phòng lưu trú du lịch, trong đó khoảng 75% phòng có quy mô đạt chuẩn chất lượng từ 3 - 5 sao. Tổng lượt khách 20,5 triệu lượt, riêng khách quốc tế 10,5 triệu lượt vào năm 2030.

Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025 - 2030, nêu rõ định vị 5 vùng du lịch để địa phương phát triển trong thời gian tới.

Đó là vùng du lịch biển và khám phá các di tích lịch sử quốc gia Nha Trang, Vĩnh Hy.

Vùng đô thị du lịch biển đẳng cấp quốc tế ở Bắc Vân Phong.

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, khu du lịch Ninh Chử sẽ được định vị là khu du lịch quốc gia

Vùng du lịch sinh thái thiên nhiên được phát triển ở Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, hồ Tân Giang, hồ Sông Trâu, hồ Sông Sắt, vườn nho Ninh Phước, du lịch điện gió Thuận Bắc.

Khánh Hòa cũng sẽ phát triển vùng du lịch trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, Vườn Quốc gia Phước Bình, du lịch trải nghiệm đồi cát Nam Cương và Mũi Dinh.

Cùng với việc định vị các vùng du lịch, địa phương cũng đề ra 3 nhóm thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế để phát triển trong giai đoạn 2025-2030.

Nhóm 1 là thị trường cốt lõi đang hiện hữu tại Khánh Hòa hoặc thị trường có thể mở rộng quy mô nhanh chóng bằng chương trình xúc tiến hiệu quả. Đây được xác định là nhóm thị trường nền tảng, cần ưu tiên ngay.

Nhóm 2 là nhóm thị trường tăng trưởng như Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Úc, các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Vương quốc Ả Rập Xê Út. Đây là những thị trường mới, có tiềm năng cao, lộ trình phát triển trong thời gian ngắn hạn.

Đối với nhóm 3 là nhóm thị trường kỳ vọng như Bắc Âu, Indonesia, Philippines, Qatar, Đông Âu - Cộng hòa Séc, Ba Lan, cần xây dựng lộ trình phát triển dài hạn để thu hút khách đến.

Khánh Hòa cũng đặt ra định hướng ưu tiên phát triển du lịch hiện đại, chất lượng, song song với trách nhiệm bảo tồn và phát huy bản sắc, giá trị văn hóa dân tộc.

Cùng với cơ cấu lại ngành du lịch chuyên nghiệp, bền vững được đặt lên hàng đầu thì địa phương cũng đặt ra nhiều giải pháp để thúc đẩy thị trường nội địa, khai thác hiệu quả thị trường nguồn khách quốc tế lớn, đồng thời chú trọng thị trường có khả năng chi trả cao.

6 tháng đầu năm, Khánh Hòa đón hơn 6,2 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế chiếm gần 42%, đóng góp vào doanh thu trên 31.000 tỉ đồng.

Laodong.vn

Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/dinh-vi-5-vung-du-lich-dot-pha-cho-khanh-hoa-1542936.html




Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế
Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm