Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngĐưa ngành logistics phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh

Đưa ngành logistics phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh

Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp logistics tăng tốc đầu tư hạ tầng phần cứng và phần mềm để đón đầu xu hướng.

Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại trong khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp logistics tăng tốc đầu tư hạ tầng phần cứng và phần mềm để đón đầu xu hướng.





Doanh nghiệp logistics Việt Nam được nhận định là có nhiều cơ hội để bứt phá. Trong ảnh: Toàn cảnh Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 do Báo Đầu tư tổ chức

Bước tiến mới

“Ngành logistics cũng giống như mạch máu trong cơ thể, khi một khâu vận hành không tốt sẽ khiến cả chuỗi gặp trục trặc. Khi đó các khâu khác phải hoạt động mạnh hơn để đảm bảo cả chuỗi hoạt động”, ông Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPortTM phát biểu tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2024, do Báo Đầu tư tổ chức ngày 31/10 tại TP.HCM.

Những bước tiến của ngành logistics được thể hiện rõ qua số liệu được Ngân hàng Thế giới (WB) ghi nhận năm 2023, khi Việt Nam đứng thứ 43 trong bảng xếp hạng Chỉ số Hiệu quả logistics (LPI), thuộc nhóm 5 nước đứng đầu ASEAN. Theo bảng xếp hạng về Chỉ số Thị trường mới nổi của Agility – nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận hàng đầu thế giới, năm 2023, Việt Nam đứng thứ 10/50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu, tăng 1 bậc so với năm trước.

Ông Yap Kwong Weng dẫn các số liệu cho thấy, sự dịch chuyển của thương mại toàn cầu khiến Đông Nam Á trở thành trung tâm chủ lực cho sản xuất và logistics. Trong đó, Việt Nam đang dẫn đầu sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại, tỷ trọng xuất khẩu từ Việt Nam chiếm hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Đông Nam Á đến một số khu vực.

“Ngành logistics Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển khi có hệ thống cảng biển trải dài, các dịch vụ đang dần hoàn thiện. Tăng trưởng xuất khẩu chủ yếu được thúc đẩy bởi nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) khá lớn vào ngành sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử, giúp ngành logistics Việt Nam có cơ hội để tăng tốc”, ông Yap Kwong Weng nhận định.

Ở góc độ của cơ quan quản lý nhà nước, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung nhận định, dù ngành logistics đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng so với doanh nghiệp của các ngành khác thì doanh nghiệp ngành logistics thậm chí còn khó khăn hơn, vì đây là ngành non trẻ.

“Doanh nghiệp logistics đang phải đối mặt với nhiều khó khăn như chính sách, thể chế đối với ngành còn thiếu và chưa đồng bộ; còn hạn chế về trình độ, kinh nghiệm, vốn, nguồn nhân lực…”, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung phát biểu.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thành Trung, các ngành khác đang chuyển mình rất nhanh khi ứng dụng khoa học công nghệ. Ngành logistics không chỉ đối mặt với lịch sử, mà còn đối mặt với sự phát triển của công nghệ. Vì vậy, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung cho rằng, các doanh nghiệp logistics muốn tồn tại và phát triển, bắt buộc phải cải tiến hoạt động, đẩy mạnh chuyển đổi số, đầu tư ứng dụng các công nghệ mới, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh.

“Chúng tôi mong muốn, doanh nghiệp đóng góp các ý kiến để cơ quan nhà nước hoàn thiện chính sách nhằm kiến tạo, đơn giản hóa thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đối với cộng đồng doanh nghiệp cần có quyết tâm cao hơn, tiếp tục tổ chức kinh doanh hiệu quả hơn để vượt qua các thách thức, thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics Việt Nam trong thời gian tới”, Thứ trưởng Đỗ Thành Trung nói.

Chuyển đổi để bứt phá

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, các doanh nghiệp logistics cho rằng, sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại vào Việt Nam là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá.

Nhằm tận dụng được các cơ hội, ông Đỗ Hoàng Phương, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại & Tiếp vận Bảo Tín cho rằng, doanh nghiệp logistics cần tận dụng cơ hội để tăng tốc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Sự dịch chuyển của dòng chảy sản xuất và thương mại vào Việt Nam là cơ hội để doanh nghiệp logistics bứt phá. doanh nghiệp cần chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để tăng tốc phát triển.

Dẫn câu chuyện thực tế, ông Phương cho biết, doanh nghiệp ông tiến hành chuyển đổi số, giúp tự động hóa các quy trình, từ việc quản lý đội xe đến theo dõi lộ trình và tối ưu hóa kho vận. Nhờ đó, có thể giảm thời gian vận chuyển, hạn chế lãng phí và đảm bảo đúng tiến độ.

Mặt khác, việc tối ưu hóa quy trình và tiết kiệm nhiên liệu thông qua “xanh hóa” và chuyển đổi số có thể giảm đáng kể chi phí vận hành dài hạn, mang lại lợi thế tài chính và khả năng đầu tư vào các giải pháp công nghệ mới.

“Việc chuyển đổi số không chỉ giúp cải thiện năng suất, mà còn tăng tính minh bạch và dễ dàng theo dõi tiến độ dự án. Điều này tạo sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác, giúp công ty nổi bật trên thị trường logistics bền vững”, ông Phương khẳng định.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, nhiều doanh nghiệp logistics đang tăng tốc đầu tư cảng biển, kho hàng, bến bãi để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa. Ông Cao Hồng Phong, Phó tổng giám đốc cảng Gemalink (Công ty cổ phần Gemadep) thông tin, doanh nghiệp đang khai thác cảng Gemalink tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, đóng vai trò huyết mạch trong kết nối giao thương giữa Việt Nam với các thị trường lớn gồm Mỹ, châu Âu và vùng nội Á.

Đón xu hướng dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam, Gemalink đang hoàn thiện các thủ tục để sớm khởi công Gemalink giai đoạn 2A, dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Chia sẻ về chiến lược chuyển đổi phát triển bền vững, ông Phong cho biết, việc xây dựng hệ sinh thái cảng – logistics thông minh và xanh là mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty cổ phần Gemadep. Đây cũng là xu hướng của ngành, của thế giới.

“Chúng tôi xác định, nếu không sớm triển khai thì sẽ đứng bên ngoài cuộc chơi. Thực tế, chúng ta đã bị muộn vì cảng Rotterdam (Hà Lan) triển khai mô hình cảng xanh từ năm 2000. Để hiện thực hóa cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc – COP26, trong đó cam kết Net Zero vào năm 2050 là một mục tiêu phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều của các cơ quan quản lý nhà nước, của doanh nghiệp, cũng như của cả cộng đồng”, ông Phong nói về xu hướng cảng xanh.  

Nói thêm về kinh nghiệm của Gemadept, ông Cao Hồng Phong cho hay, doanh nghiệp đã thành lập Ban ESG (môi trường, xã hội và quản trị), thực hiện việc kiểm kê phát thải khí nhà kính tại các cảng của hàng năm, xây dựng lộ trình giảm phát thải, phát triển cảng xanh, đầu tư trang thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường. Gemadept cũng chuyển đổi sử dụng điện thay thế cho dầu diesel, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; sáng kiến trồng rừng Seed for Sea tại Vĩnh Long; ký hợp đồng với Ngân hàng HSBC thỏa thuận về tín dụng liên kết bền vững. Đây là dấu ấn xanh tiếp theo trong kế hoạch phát triển, tiếp cận dòng vốn xanh của Gemadept.

Đối với ngành logistics, việc chuyển đổi xanh hóa, nếu chỉ thực hiện từ một phía thì chưa mang lại hiệu quả. Do vậy, các doanh nghiệp mong muốn, cần có sự đồng hành của Chính phủ và các bộ, ngành.

Theo đó, Chính phủ cần đơn giản hóa thủ tục, giảm bớt các loại phí, lệ phí, ưu đãi về thuế, hỗ trợ tài chính nguồn vốn vay ưu đãi, các gói hỗ trợ tài chính để doanh nghiệp đầu tư chuyển đổi xanh. Đồng thời, hoàn thiện khung pháp lý khuyến khích đầu tư xanh, tạo môi trường kinh doanh ổn định.

Riêng đối với doanh nghiệp khai thác cảng, cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng xanh thông qua phát triển hạ tầng kết nối, tăng cường kết nối cảng với các hệ thống giao thông khác như đường bộ, đường sắt, đường hàng không để tạo ra mạng lưới logistics hiệu quả.

Ngoài ra, cần có chính sách, cơ chế, khuyến khích các cảng đầu tư để phát triển cảng thông minh, bền vững. Ví dụ, điều chỉnh giá bốc xếp cảng biển vì hiện vẫn còn rất thấp so với khu vực và thế giới, giúp cảng có thêm nguồn thu bổ sung để tiếp tục đầu tư vào chuyển đổi số, xanh hóa cảng biển.





Nguồn: https://baodautu.vn/dua-nganh-logistics-phat-trien-xung-voi-tiem-nang-the-manh-d228874.html

Cùng chủ đề

Lựa chọn dịch vụ logistics mới cho hàng xuất khẩu đi châu Âu

Tuyến đường sắt từ Trung Quốc sang châu Á đến Đông Âu sẽ là lựa chọn dịch vụ logistics mới rút ngắn thời gian, chi phí vận chuyển khi xuất khẩu sang châu Âu. Trước khi xảy ra các cuộc xung đột Ukraine và Trung Đông, hàng xuất khẩu từ Việt Nam đi châu Âu qua hai tuyến vận tải. Phần lớn hàng xuất bằng đường biển qua kênh đào Suez và cập cảng Bắc Âu...

Thủ tướng nêu 7 giải pháp để phát triển ngành logistics

  Tham dự Diễn đàn Logistics tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu 7 giải pháp để ngành logistics đạt 3 mục tiêu phát triển. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Logistics do Bộ Công Thương tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Quang Vinh Sáng 2.12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham dự Diễn đàn Logistics do Bộ Công Thương phối hợp UBND tỉnh Bà...

Top 7 doanh nghiệp lớn nhất ngành logistics theo doanh thu năm 2023

Tiêu chí xếp hạng dựa trên số liệu (doanh thu) được công bố đối với các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán và có cung cấp dịch vụ logistics. ...

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực. Chiều 26/11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết, trong những năm qua, được sự hướng dẫn của Bộ Công Thương và các bộ, ngành Trung ương, cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Gia Lai và...

Động lực mới cho ngành logistics và giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, MXV và VIMC đã ký kết biên bản thống nhất hợp tác về logistics trong giao dịch hàng hóa. Ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã ký kết biên bản thống nhất hợp tác về logistics trong giao dịch hàng hóa. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng, tạo nền tảng thúc đẩy sự...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đầu tư phát triển giao thông mở đường để Cà Mau cất cánh

Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn lực xã hội, Cà Mau đang tập trung nguồn lực, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông cho tăng trưởng kinh tế vùng cực Nam của Tổ quốc. Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các...

Đô thị công nghiệp – mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tế

VSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động khu đô thị Sun Casa Central phục vụ cho khu vực bao gồm Khu công nghiệp VSIP III. Đô thị công nghiệp - mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tếVSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động...

Doanh nghiệp dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục

Xuất khẩu hàng hóa đang tiến gần mốc 400 tỷ USD, trong khi các đơn hàng xuất khẩu lớn đi khắp các châu lục tiếp tục được doanh nghiệp thực hiện theo hợp đồng đã ký. Xuất khẩu hàng hóa đang tiến gần mốc 400 tỷ USD, trong khi các đơn hàng xuất khẩu lớn đi khắp các châu lục tiếp tục được doanh nghiệp thực hiện theo hợp đồng đã ký. ...

Giải mã những biến số để sàng lọc cơ hội đầu tư năm 2025

Ngày 12/12, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo "Đầu tư 2025: Giải mã biến số - Nhận diện cơ hội" nhằm phân tích các biến số vĩ mô, vi mô để tìm kiếm và nhận diện những cơ hội đầu tư mới trong năm 2025. Ngày 12/12, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo "Đầu tư 2025: Giải mã biến số - Nhận diện cơ hội" nhằm phân tích các biến số vĩ mô, vi mô để tìm kiếm...

Hút vốn ngoại vào trái phiếu doanh nghiệp

Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ “mở đường” cho việc thu hút dòng vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Luật Chứng khoán (sửa đổi) có hiệu lực từ đầu năm 2025 được kỳ vọng sẽ “mở đường” cho việc thu hút dòng vốn ngoại chảy vào thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Miếng...

Bài đọc nhiều

TP.HCM khởi công 2 dự án BOT trong năm 2025

TP.HCM phấn đấu trong năm 2025 hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và khởi công ít nhất 2 trong 5 dự án áp dụng hợp đồng BOT theo Nghị quyết 98. TP.HCM phấn đấu trong năm 2025 hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và khởi công ít nhất 2 trong 5 dự án áp dụng hợp đồng BOT theo Nghị quyết 98. ...

Gần cuối năm, Bình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài 10 triệu USD

Bình Định vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Quốc tế Lehome thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất hàng nội – ngoại thất cao cấp Gainwell Việt Nam tại Quy Nhơn với quy mô 800 triệu sản phẩm/ năm, tổng vốn đầu tư 10 triệu USD. Gần cuối năm, Bình Định thu hút thêm dự án đầu tư nước ngoài 10 triệu USDBình Định vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Quốc tế Lehome thực hiện Dự án...

VRG nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án KCN gần 500 ha tại Tây Ninh

(NLĐO) – KCN Hiệp Thạnh giai đoạn 1 (Tây Ninh) do VRG đầu tư có quy mô sử dụng đất hơn 495 ha, tổng vốn đầu tư 2.350 tỉ đồng ...

Hơn 9.600 tỷ đồng đầu tư đường ven biển Phan Thiết

TPO - Tuyến đường ven biển qua địa bàn Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B phường Phú Hài, điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại dốc Campuchia ở xã Tiến Thành. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.600 tỷ đồng. TPO - Tuyến đường ven biển qua địa bàn Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có điểm đầu kết nối vào vòng xoay đường ĐT.706B phường...

TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km

So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. Chiều...

Cùng chuyên mục

Đầu tư phát triển giao thông mở đường để Cà Mau cất cánh

Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn lực xã hội, Cà Mau đang tập trung nguồn lực, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông cho tăng trưởng kinh tế vùng cực Nam của Tổ quốc. Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các...

6 giá trị tạo sức hút cho The Continental

(Dân trí) - Với tầm nhìn kiến tạo không gian sống đẳng cấp, The Continental mang sức sống của một điểm đến toàn cầu, đánh thức miền di sản Cổ Loa. Dự án sở hữu 6 giá trị riêng có, khẳng định vị thế tiên phong trong định hình chuẩn mực sống khác biệt. "Trái tim" đô thị Inter-City HubThe Continental tọa lạc ở vị trí chiến lược khi chỉ cách sân bay Nội Bài 15 phút và trung tâm...

Tổng thầu chia sẻ về công nghệ và tiến độ thi công dự án Gem Park

(Dân trí) - "Handong đang áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhằm gia tăng chất lượng và đẩy nhanh tiến độ dự án", Giám đốc điều hành công ty Handong - Tổng thầu dự án Gem Park chia sẻ. Với 14 năm kinh nghiệm tại Hàn Quốc và Việt Nam, công ty xây dựng Handong đã hoàn thành hơn 40 dự án tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Doanh nghiệp được nhiều chủ đầu tư và chủ doanh...

Giá kim loại đồng ngày 12/12: tiếp tục giảm

Đồng chuẩn trên sàn giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,5% xuống còn 9.175 USD/tấn từ mức trước đó là 9.314 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 12/11. Đồng USD tăng trước khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố. Đồng USD cũng được thúc đẩy bởi Trung Quốc đang cân nhắc cho phép một loại tiền tệ yếu hơn vào năm tới. Đồng USD tăng giá khiến kim loại đắt hơn đối với những người...

Giá thép hôm nay 12/12: tiếp tục giảm

Giá thép tại miền Bắc Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.940 đồng/kg. Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg. Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.940 đồng/kg. Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá...

Mới nhất

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy

Sáng 12/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt...

Thu ngân sách cao đứng đầu Bắc Trung Bộ

Năm 2024, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt 54.341 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, đứng đầu khu vực Bắc Trung Bộ và trong top 10 địa phương dẫn đầu cả nước. ...

Vàng nhẫn vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 12/12/2024: Vàng thế giới duy trì vùng giá cao trên 2.700 USD/ounce là nguyên nhân thúc đẩy giá vàng nhẫn vượt ngưỡng 86 triệu đồng một lượng Tại thời điểm khảo sát lúc 14h30 ngày 12/12/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: ...

Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2024

Ngày 12/12/2024, Vietnam Report công bố Top 10 Công ty Thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2024. Lễ tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 1/2025 tại Hà Nội. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khách quan, khoa học với 3...

200 chuyến tàu chạy thử mỗi ngày trước khi Metro số 1 vận hành thương mại

Trước thời điểm vận hành thương mại, Metro số 1 sẽ được chạy thử nghiệm với 200 chuyến mỗi ngày để đánh giá các yếu tố hệ thống kỹ thuật. Ngày 12/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị TPHCM (HURC1) cho biết, trước lúc vận hành thương mại, Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ bước...

Mới nhất