Ngành hàng không châu Á – Thái Bình Dương năm 2026 tiếp tục tăng trưởng
Hiệp hội Hàng không châu Á - Thái Bình Dương AAPA dự báo ngành hàng không khu vực sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2026 nhờ nhu cầu đi lại mạnh mẽ, bất chấp căng thẳng địa chính trị và áp lực chuỗi cung ứng. AAPA cho biết, 9 tháng năm 2025, lưu lượng hành khách quốc tế tăng 10%, nhu cầu vận tải hàng hóa tăng 7%. Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục là động lực chính khi nối lại các đường bay thẳng sau 5 năm.
Trong khi đó, Chủ tịch Airbus châu Á - Thái Bình Dương Anand Stanley cho biết, khu vực này sẽ vẫn là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất trong 20 năm tới, nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, nhu cầu thương mại và du lịch đối với các máy bay tầm xa và sức chứa lớn, cùng với việc mở rộng các sân bay mới.
Airbus dự đoán trong 2 thập kỷ tới, lưu lượng hành khách trong khu vực sẽ tăng trưởng 4,4% mỗi năm, vượt mức trung bình toàn cầu là 3,6%. Nhà sản xuất máy bay của châu Âu lưu ý rằng nhu cầu khu vực cần mua 19.560 máy bay mới trong 20 năm tới - bao gồm khoảng 3.480 máy bay thân rộng và 16.080 máy bay thân hẹp - không chỉ để thay thế máy bay cũ mà còn để mở rộng kinh doanh.
Cùng quan điểm, ông Dave Schulte, Giám đốc điều hành tiếp thị của Boeing tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết Đông Nam Á sẽ là khu vực tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng hàng năm 7% về lưu lượng hành khách hàng không do tầng lớp trung lưu đang gia tăng. Boeing dự báo thị trường Đông Nam Á sẽ cần 4.885 máy bay mới vào năm 2044 - 80% trong số đó là máy bay thân hẹp - tăng từ 1.240 máy bay đang hoạt động vào năm 2024.
Nguồn: https://vtv.vn/hang-khong-chau-a-du-kien-tang-truong-trong-nam-2026-100251208224145847.htm










Bình luận (0)