Việc thành lập CLB KOL & KOC Việt Nam được xem là bước đi cấp thiết nhằm chuẩn hóa hoạt động nghề, đặc biệt khi lực lượng này đang có ảnh hưởng lớn trong truyền thông và thương mại điện tử. Thống kê từ A-KOL cho thấy, 79% người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam từng mua sản phẩm theo khuyến nghị của những người có sức ảnh hưởng.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khẳng định mục tiêu của CLB là tập hợp lực lượng làm nghề chân chính, hướng tới một môi trường hoạt động minh bạch, bền vững.
Ông nhấn mạnh sự ra đời của CLB là phù hợp với bối cảnh cần hướng dẫn, chuẩn hóa và tăng cường trách nhiệm của người ảnh hưởng trên môi trường số.
Từ góc độ quản lý nhà nước, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL) cho rằng sự ra đời của CLB vào thời điểm này là vô cùng thiết thực và kịp thời.
Ông mong muốn, CLB phải thực sự trở thành “ngôi nhà chung” kết nối chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp và người làm quảng cáo. CLB phải hỗ trợ hội viên không chỉ về kỹ năng bán hàng mà quan trọng hơn là kỹ năng tuân thủ pháp luật và đạo đức nghề nghiệp.
“Tôi kỳ vọng các bạn sẽ tận dụng sức ảnh hưởng của mình để lan toả những giá trị tốt đẹp, tham gia tích cực vào các chiến dịch tuyên truyền về nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trên không gian mạng”, ông Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh.
Để hiện thực hóa mục tiêu chuẩn hóa, bà Trần Thị Đan Thanh, chủ nhiệm CLB KOL & KOC Việt Nam đã nêu rõ ba giá trị cốt lõi dành cho hội viên đó là an toàn pháp lý, cơ chế xác minh uy tín và mở rộng kết nối nghề nghiệp.
Tại lễ ra mắt, CLB cũng đã công bố một loạt công cụ và giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ chuyên nghiệp hóa hoạt động sáng tạo. Các công cụ hỗ trợ này bao gồm: Handbook KOL & KOC Việt Nam (cẩm nang nghề nghiệp đầu tiên về pháp lý, tiêu chuẩn đạo đức); thẻ media pass (thẻ nhận diện nhằm xác thực uy tín) và chương trình đào tạo cấp chứng chỉ nghề, giúp nâng cao kỹ năng và chuẩn hóa hoạt động.
Đặc biệt, CLB chính thức công bố giải pháp công nghệ chiến lược mang tên Super App KOL Plus. Ứng dụng này được định vị là “hộ chiếu nghề nghiệp số” dành riêng cho giới sáng tạo nội dung, cung cấp bộ giải pháp toàn diện hỗ trợ phát triển bền vững.
Nền tảng này tích hợp thẻ media pass, cho phép nhãn hàng và cơ quan quản lý xác thực danh tính, uy tín của hội viên theo thời gian thực (Real-time) qua mã QR động.
Ứng dụng còn cung cấp công cụ cập nhật liên tục các quy định của Luật Quảng cáo 2025, giúp hội viên dễ dàng tuân thủ pháp lý và tạo hồ sơ chuyên nghiệp chuẩn hóa để kết nối hiệu quả với doanh nghiệp. Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ này được xây dựng và tài trợ 100% kinh phí đầu tư bởi MVOT Group.
Tại buổi lễ, đại diện MVOT Group đã chính thức bàn giao quyền khai thác nền tảng này cho CLB, cam kết vận hành và duy trì kỹ thuật dài hạn để phục vụ cộng đồng.
Nguồn: https://baovanhoa.vn/van-hoa/hiep-hoi-quang-cao-viet-nam-ra-mat-clb-kol-koc-viet-nam-185190.html






Bình luận (0)