Powered by Techcity

Xúc tiến, quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại Mỹ

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California, Mỹ phối hợp tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh (giữa) chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch Mỹ. (Ảnh: BTC)

Ngày 17/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết ngành du lịch và các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam và TP Hồ Chí Minh đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Mỹ.

Theo đó, từ ngày 11-23/10 diễn ra chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hóa và nghệ thuật San Francisco, California, Mỹ.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh – Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California phối hợp tổ chức.

Đoàn xúc tiến quảng bá do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh, thành Việt Nam.

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California, sự kiện được doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 3 phần: chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B – gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu: Chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP Hồ Chí Minh hôm nay, và hãy lựa chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn – năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian tới.

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17-19/10/2023, Đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Tại sự kiện, hình ảnh về du lịch TP Hồ Chí Minh được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam – TP Hồ Chí Minh đến các phóng viên, báo chí Mỹ tổ chức vào ngày 17/10 tại trung tâm báo chí.

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch COVID bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP Hồ Chí Minh, tổng lượng khách từ Mỹ đến Thành phố đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.
ĐCSVN

Cùng chủ đề

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình…

Những chuyến xe… rau Những ngày tháng 9 năm 2024 là những ngày không thể nào quên khi bão số 3 (Yagi) đi qua các tỉnh phía Bắc nước ta đã gây thiệt hại rất nặng nề cho nhiều địa phương. Nhiều khu vực chìm sâu trong nước, bị cô lập; nhiều thiệt hại lên đến hàng nghìn tỷ đồng, cùng những nỗi đau không thể đong đếm… Nhưng cũng chính trong những tháng ngày khó khăn đó, có những “đốm...

Thụy Sĩ hỗ trợ đào tạo nhân lực du lịch Việt Nam với chương trình Swiss EHT

Dự án ST4SD được Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, đồng thực hiện bởi Hiệp hội Thụy Sĩ vì sự hợp tác quốc tế (Helvetas Swiss Intercooperation) Việt Nam và Trung tâm Phát triển kinh tế nông thôn (CRED) trong giai đoạn 2023-2027, với mục đích phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững, toàn diện hơn. Điểm nổi bật của Chương trình Swiss EHT là cung cấp nội dung và phương pháp giảng dạy...

Bước phát triển mới trong hành trình lan tỏa tiếng Việt tại Nga

Tiết mục múa “Chào Việt Nam” do con em cộng đồng tại Ulyanovsk biểu diễn.  Ngày hội tiếng Việt lần thứ 4 này do Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga phối hợp với Quỹ thúc đẩy hợp tác Nga – Việt “Truyền thống và Hữu nghị”, Hội người Việt Nam “Đoàn kết” tại Ulyanovsk, Câu lạc bộ “Đọc sách cùng con” tổ chức. Sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới trong hành trình lan tỏa tiếng Việt,...

Quảng Trị tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2024 vào sáng 13/9 tới đây.   Theo đó, địa điểm diễn ra Hội nghị tại Hội trường tầng 2 – Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh này chủ trì; với...

Người dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bão số 3

Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ và sạt lở đất tại tổ 2, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái (khu vực dốc Cao Lanh, đường Điện Biên). Đồng thời, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tổ 6, phường Yên Ninh (khu vực gần Công an tỉnh Yên Bái). Tiếp đó, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội...

Cùng tác giả

Một giáo sư gửi sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng nhờ Tuổi Trẻ ủng hộ đồng bào miền Bắc

"Có thể 1 tỉ đồng là nhiều với đóng góp của một cá nhân, nhưng cũng chỉ là hạt cát so với những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang gánh chịu" - GS.TS Lê Ngọc Thạch chia sẻ. GS.TS Lê Ngọc Thạch mang sổ tiết kiệm tới tòa soạn báo Tuổi Trẻ ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - Ảnh: AN VI Sáng 10-9, GS.TS Lê Ngọc Thạch - giảng viên thỉnh giảng Trường đại học Khoa học...

Quán bánh mì đắt nhất nhì Sài Gòn vẫn nườm nượp khách

Có giá nhỉnh hơn nhiều so với mặt bằng chung, quán bánh mì trên đường Lương Hữu Khánh, quận 1 vẫn thu hút nhiều thực khách bởi chất lượng và hương vị hấp dẫn. Thực khách hoàn toàn có thể yêu cầu cắt đôi phần bánh mì lớn cho hai người ăn. Ảnh: Bánh mì Trạng Mới ra mắt, bánh mì Trạng nhanh chóng gây chú ý vì "soán ngôi" đắt nhất Sài Gòn của bánh mì Huỳnh Hoa. Quán khẳng định làm bánh...

Hội chợ ITE HCMC 2024 thu hút hơn 26.000 lượt khách

Hội chợ ITE HCMC 2024 đã thu hút hơn 26.000 lượt khách tham quan, xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại, giúp doanh nghiệp lữ hành mở rộng thị trường. Hội chợ ITE HCMC là cơ hội hữu hiệu để quảng bá điểm đến. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp Trong 3 ngày diễn ra (5 - 7.9), Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) đón 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ....

Du lịch bền vững – “chìa khoá” nâng cao năng lực cạnh tranh cho TPHCM

Trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững là "chìa khoá" nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, TPHCM đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng. Tiềm năng khai thác du lịch Cần Giờ rất lớn từ du lịch sinh thái sông, biển đến nghỉ dưỡng. Ảnh: Minh Quân Thời gian qua, TPHCM tăng cường đầu tư du lịch xanh, liên kết các địa phương, tỉnh thành lân cận và quốc tế để phát triển du lịch bền vững,...

Đặc sắc Gala “Đêm Việt Nam” mở màn Hội chợ ITE HCMC 2024

Chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam như lời chào ấn tượng của TPHCM gửi đến gần 700 đại biểu từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Hội chợ ITE HCMC 2024. Chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam tối 4.9. Ảnh: BTC Mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE HCMC 2024), tối 4.9, chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala Đêm Việt Nam với chủ đề TPHCM sôi động (Vibrant Ho Chi Minh City)...

Cùng chuyên mục

Một giáo sư gửi sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng nhờ Tuổi Trẻ ủng hộ đồng bào miền Bắc

"Có thể 1 tỉ đồng là nhiều với đóng góp của một cá nhân, nhưng cũng chỉ là hạt cát so với những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang gánh chịu" - GS.TS Lê Ngọc Thạch chia sẻ. GS.TS Lê Ngọc Thạch mang sổ tiết kiệm tới tòa soạn báo Tuổi Trẻ ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - Ảnh: AN VI Sáng 10-9, GS.TS Lê Ngọc Thạch - giảng viên thỉnh giảng Trường đại học Khoa học...

Quán bánh mì đắt nhất nhì Sài Gòn vẫn nườm nượp khách

Có giá nhỉnh hơn nhiều so với mặt bằng chung, quán bánh mì trên đường Lương Hữu Khánh, quận 1 vẫn thu hút nhiều thực khách bởi chất lượng và hương vị hấp dẫn. Thực khách hoàn toàn có thể yêu cầu cắt đôi phần bánh mì lớn cho hai người ăn. Ảnh: Bánh mì Trạng Mới ra mắt, bánh mì Trạng nhanh chóng gây chú ý vì "soán ngôi" đắt nhất Sài Gòn của bánh mì Huỳnh Hoa. Quán khẳng định làm bánh...

Hội chợ ITE HCMC 2024 thu hút hơn 26.000 lượt khách

Hội chợ ITE HCMC 2024 đã thu hút hơn 26.000 lượt khách tham quan, xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại, giúp doanh nghiệp lữ hành mở rộng thị trường. Hội chợ ITE HCMC là cơ hội hữu hiệu để quảng bá điểm đến. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp Trong 3 ngày diễn ra (5 - 7.9), Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC) đón 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ....

Du lịch bền vững – “chìa khoá” nâng cao năng lực cạnh tranh cho TPHCM

Trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững là "chìa khoá" nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, TPHCM đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng. Tiềm năng khai thác du lịch Cần Giờ rất lớn từ du lịch sinh thái sông, biển đến nghỉ dưỡng. Ảnh: Minh Quân Thời gian qua, TPHCM tăng cường đầu tư du lịch xanh, liên kết các địa phương, tỉnh thành lân cận và quốc tế để phát triển du lịch bền vững,...

Đặc sắc Gala “Đêm Việt Nam” mở màn Hội chợ ITE HCMC 2024

Chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam như lời chào ấn tượng của TPHCM gửi đến gần 700 đại biểu từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Hội chợ ITE HCMC 2024. Chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam tối 4.9. Ảnh: BTC Mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE HCMC 2024), tối 4.9, chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala Đêm Việt Nam với chủ đề TPHCM sôi động (Vibrant Ho Chi Minh City)...

Cơ hội vàng quảng bá du lịch TPHCM từ giải thưởng quốc tế

Loạt giải thưởng quốc tế mà TPHCM vừa được vinh danh là cơ hội để quảng bá hình ảnh và nâng nâng tầm vị thế của du lịch thành phố trên bản đồ thế giới. TPHCM thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Thanh Chân Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2024 vào tối 3.9, TPHCM tiếp tục giành giải Điểm đến...

TPHCM tiếp tục thắng lớn tại Giải thưởng du lịch MICE thế giới

TPHCM lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á tại Giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards). TPHCM thắng lớn ở lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới năm 2024. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM cung cấp Tối 4.9, Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards 2024) được tổ chức tại TPHCM. TPHCM vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến...

98 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024

Tối 29/8, dưới sự chủ trì của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) và Báo Sài Gòn Giải phóng đã tổ chức lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 2 năm 2024. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ban tổ chức trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ...

Bún num bò chóc – đặc sản Campuchia vạn người mê ở miền Tây

Nổi bật như minh chứng cho sự giao thoa độc đáo giữa ẩm thực Việt và Khmer ở miền Tây, bún num bò chóc dần trở thành đặc sản trứ danh. Bún num bò chóc có nguồn gốc từ Campuchia, nơi mà nền ẩm thực mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Khmer. Món ăn này đã theo chân những người Khmer di cư đến Tây Nam Bộ, dần dà trở thành một phần trong đời sống ẩm thực của người dân...

Cầm 100 nghìn đồng đi tìm món ngon ở quán cua được Michelin đề xuất

Vốn đã nổi tiếng từ chục năm qua ở TP.HCM về các món ăn thơm ngon từ cua, quán Thúy 94 Cũ lại càng hút khách hơn khi được Michelin vinh danh. Thúy 94 Cũ nằm ở số 84 đường Đinh Tiên Hoàng, Quận 1. Quán mở cửa từ 9h đến 21h hàng ngày, đông khách nhất vào 18h đến 20h tối. Mới đây, quán được gọi tên trong danh sách Michelin Selected 2024 - giải thưởng dành cho những nhà...

Tin nổi bật

Tin mới nhất