Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử (TMĐT) cũng như thương mại truyền thống.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng.
Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn - An Tâm - An vui” thể hiện sự quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số/sàn TMĐT, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh.
Với chủ đề xuyên suốt “An toàn - An tâm - An vui” của Online Friday 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối toàn diện trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của Chương trình năm nay là chuỗi Mega Livestream “An toàn - An tâm - An vui”. Lần đầu tiên Ban Tổ chức trực tiếp thực hiện một phiên Mega live quy mô lớn, với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn chi tiết cho người tiêu dùng về cách phân biệt hàng thật, hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn trên môi trường số. Hoạt động này kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường niềm tin và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử.
Các nhà sản xuất Việt giới thiệu sản phẩm xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chương trình Online Friday 2025 tập trung vào nhiều nội dung chính như:
Nâng cao hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số: Thông qua các Chương trình mua sắm trực tuyến, các Không gian trải nghiệm công nghệ số và Không gian trưng bày - Livestream của các MCN và sàn thương mại điện tử.
Tại sự kiện, người dân và du khách được hòa mình vào không gian trải nghiệm công nghệ mới, khám phá các giải pháp và tiện ích hỗ trợ mua sắm hiện đại, an toàn hơn.
Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng: Bằng việc cung cấp ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử, đồng thời tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái.
Nguồn: https://baolaocai.vn/khai-mac-ngay-mua-sam-truc-tuyen-viet-nam-online-friday-2025-post886802.html






Bình luận (0)