
Mùa mai anh đào ở Đà Lạt - một trong 10 điểm du lịch khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025. Ảnh: Phạm Kim Nhân
Cả 10 từ khóa đứng đầu mục “Du lịch” của người dùng internet tại Việt Nam đều là các điểm đến trong nước.
Đà Lạt giữ vị trí số một, tiếp theo lần lượt là An Giang, Mũi Né, Đà Nẵng, Hạ Long, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau, Phú Quốc và Vũng Tàu.
Danh sách được tổng hợp dựa trên những xu hướng tìm kiếm của người Việt trong năm qua.
Riêng với Đà Lạt, lượng tìm kiếm đạt đỉnh vào giai đoạn từ 26.1 đến 2.2 - dịp Tết Nguyên đán 2025.
Sự xuất hiện trọn bộ 10 điểm đến nội địa cho thấy xu hướng ưu tiên du lịch trong nước, đồng thời phản ánh dư địa tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh sản phẩm được đa dạng hóa và dịch vụ liên tục được nâng cấp.
An Giang ghi nhận mức quan tâm tăng mạnh sau khi sáp nhập địa giới từ tháng 7.2025, với vị trí thứ hai trong top 10. Theo Sở Du lịch An Giang, năm 2025 tỉnh ước đón khoảng 24 triệu lượt khách, tăng 27,3% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch ước đạt 67.684 tỉ đồng, tăng hơn 91%.
Trong nhóm điểm đến nổi bật, Mũi Né - đứng thứ 3 trong top 10 - thu hút nhờ lợi thế biển xanh - cát trắng - nắng vàng, văn hóa làng chài và chuỗi resort ven biển có giá cạnh tranh.
Đà Nẵng xếp thứ 4, với lượng tìm kiếm đột phá về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 vào mùa hè năm nay.
Năm 2024, top 10 từ khóa du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google gồm: Malaysia, Vĩnh Hy, Hội An, Cồn Sơn Cần Thơ, Gia Lai, châu Âu, Đà Lạt, Khu du lịch Thủy Châu, Đà Nẵng và Việt Nam.
Laodong.vn
Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/lo-dien-10-diem-du-lich-khach-viet-tim-kiem-nhieu-nhat-nam-2025-1621072.html










Bình luận (0)