Trang chủNewsKinh tếNgười phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn...

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế


Giá trị thương hiệu 20 ngân hàng đạt 13,8 tỷ USD Xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản: Gia tăng giá trị sản phẩm
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình với Báo Công Thương, chị Nguyễn Kim Thùy (sinh năm 1974), Giám đốc Hợp tác xã Kỳ Như – ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang trải lòng, hơn 20 năm với nghề nuôi cá, nếm trải những thất bại, song vì luôn đau đáu, trăn trở khi cá thát lát là sản phẩm nổi tiếng của Đồng Bằng Sông Cửu Long, trong đó tỉnh Hậu Giang là nơi nhân giống đầu tiên và có nhiều tiềm năng phát triển nhưng sản phẩm vẫn loay hoay trong “ao làng”. Nặng lòng với quê hương, đã thôi thúc chị quyết tâm tìm đầu ra cho sản phẩm.

Chị Thùy kể, có những thời điểm khó khăn cùng cực, bị thua lỗ gần như hết vốn do chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá thát lát. Nhưng không bỏ cuộc, chị tiếp tục con đường khởi nghiệp lần hai với sự chuyển hướng sang mở quán chuyên phục vụ các món ăn từ cá, trong đó có 2 món đặc trưng là chả cá thát lát và cá thát lát muối sả. May mắn, bước ngoặt này đã giúp chị thành công khi các sản phẩm cá của chị được thực khách rất yêu thích. Nhiều khách hàng sau khi thưởng thức còn mua về làm quà biếu.

“Ban đầu, tôi chỉ làm chả cá và cá muối sả, tuy nhiên tôi trăn trở, cần tìm ra những sản phẩm chất lượng hơn, như làm cách nào để loại bỏ xương cá mà cá vẫn còn nguyên vẹn hình dáng và chất lượng. Qua nhiều lần thử nghiệm, cuối cùng tôi đã thành công, cho ra đời sản phẩm cá thát lát rút xương. Hợp tác xã Kỳ Như trở thành nơi đầu tiên chế biến ra sản phẩm cá thát lát rút xương tại xã Thạnh Hòa” – chị Như chia sẻ.

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Đặc biệt, theo chị Như, nhờ lợi ích và dưỡng chất từ cá thát lát có lợi cho sức khỏe như cung cấp nhiều protein, lipit, khoáng chất, canxi, vitamin A, D, E… và đặc biệt hàm lượng omega khá cao, rất tốt cho trẻ đang tuổi phát triển và người già cần bổ sung dinh dưỡng đã được nhiều bà con sử dụng sản phẩm phản hồi rất tốt. Từ đây, đã giúp chị Như có động lực hiện thực giấc mơ, đưa cá thát lát của quê hương đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Xác định mở rộng thị trường trước tiên phải xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm. Theo đó, năm 2015, sau khi tìm hiểu các tiêu chuẩn, chị Thùy quyết tâm đăng ký thương hiệu độc quyền cá thát lát Kỳ Như, với một số sản phẩm đặc trưng như: Chả cá thát lát, cá thát lát nạo, chả cá tẩm gia vị, cá thát lát rút xương tẩm gia vị. Và từ đó chị bắt đầu hành trình tiếp thị, chào hàng sản phẩm của mình tại các cửa hàng đặc sản, siêu thị, hội chợ…

Khi đã có chút vốn liếng, chị bắt đầu mở rộng vùng nuôi đạt tiêu chuẩn VietGap và xây dựng nhà xưởng chế biến, đăng ký giấy phép kinh doanh, liên kết với các nông hộ, tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm, được kiểm soát chặt chẽ từ vùng nuôi đến giai đoạn chế biến theo quy trình kiểm soát chất lượng (HACCP, ISO 22000) cho đến lưu trữ bảo quản.

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Và dấu mốc đáng nhớ là vào năm 2019, Hợp tác xã Kỳ Như được thành lập – với mong muốn của chị là tạo chuỗi liên kết cùng hỗ trợ phát triển, tạo sự ổn định, bền vững, mở rộng thị trường, mang lại lợi nhuận cho các thành viên và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Nhờ sự mạnh dạn của chị Như, bà con trong xã và huyện cũng được “hưởng lây”. Hiện Hợp tác xã đã bao tiêu đầu ra sản phẩm cho nhiều huyện trên địa bàn tỉnh và nhiều tỉnh lân cận, đồng thời giúp nhiều bà con có công ăn việc làm, gia tăng thu nhập.

Từ con số 11 thành viên buổi đầu thành lập, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, Hợp tác xã Kỳ Như ngày càng phát triển đông về số lượng người lao động (nay là 52 thành viên).

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Bà Nguyễn Thị Út, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp cho biết: Hiện Hợp tác xã Kỳ Như sử dụng 30 lao động thường xuyên, vào mùa vụ theo yêu cầu có khi tăng gấp 2, 3 lần, trong đó lao động nữ nông thôn có được việc làm và thu nhập ổn định. Thu nhập bình quân của người lao động bình quân 90 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, Hợp tác xã Kỳ Như từng bước khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường cũng như trong lòng khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Hiện Hợp tác xã Kỳ Như có diện tích sản xuất cá nguyên liệu là 16 ha, với sản lượng khoảng 1.000 tấn/năm (trong đó có 400 tấn sản phẩm chế biến và 600 tấn sản phẩm nguyên liệu).

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Để đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm và thị trường, Hợp tác xã Kỳ Như đã đầu tư công nghệ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu khắt khe về sản phẩm chất lượng của người tiêu dùng, như: Máy sấy năng lượng mặt trời, máy dồn chả, máy cấp đông nhanh, máy tạo viên, máy luộc chả, máy đóng gói, ép tem….

Ý thức được nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm sạch và an toàn, Hợp tác xã Kỳ Như đã quy hoạch, xây dựng vùng nuôi cá đều đạt tiêu chuẩn VietGap. Ngoài ra, Hợp tác xã còn áp dụng tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000 (Chứng nhận an toàn thực phẩm và hệ thống nhân sự quản lý chất lượng) trong quá trình sản xuất chế biến thực phẩm.

Nhờ chất lượng từ vùng nuôi cho đến quy trình sản xuất đều tốt, Hợp tác xã Kỳ Như được các cơ quan Nhà nước cấp nhiều chứng nhận, bằng khen như Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp nhãn sản phẩm cho cơ sở Kỳ Như; 2 Bằng Chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực với sản phẩm cá thát lát rút xương tẩm gia vị và chả cá thát lát tươi; Chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia với sản phẩm chả cá thát lát tươi do Bộ trưởng Bộ Công Thương cấp; sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Giải thưởng “Ngôi sao Hợp tác xã” năm 2024 và chị Nguyễn Kim Thùy vinh dự được bình chọn là Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024. Tháng 5/2024, Hợp tác xã Kỳ Như vinh dự được Thủ tướng tặng bằng khen nông dân sản xuất giỏi…

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Tính đến tháng 9/2024, Hợp tác xã Kỳ Như đã có 30 đại lý trên 20 tỉnh thành cả nước; đã phân phối cho các hệ thống siêu thị lớn như: Hệ thống siêu thị Mega, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, hệ thống siêu thị Tứ Sơn…

Hợp tác xã cũng đã liên kết với Công ty TNHH Thương mại Phan Tôn (TP.Hồ Chí Minh) gia công hàng xuất khẩu đi thị trường Mỹ; đã mở 1 chi nhánh phân phối trên đường Âu Cơ, TP.Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tháng 10/2023 chị xuất khẩu lô hàng 20 tấn sản phẩm chả cá thát lát và cá thát lát rút xương tẩm gia vị sang thị trường Mỹ và tháng 5/2024 xuất lô hàng thứ 2 với số lượng 20 tấn.

Năm 2024, với sự hỗ trợ của tỉnh Hậu Giang đầu tư cơ sở hạ tầng, Hợp tác xã Kỳ Như đã đầu tư mở rộng nhà xưởng với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng. Theo chị Như, sau khi nhà xưởng hoàn thành, công suất tối đa 1 ngày của xưởng có thể sản xuất được 12 tấn với khoảng 100 công nhân. Việc đầu tư nhà xưởng là cơ sở để Kỳ Như hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng đủ tiêu chuẩn để có thể xuất khẩu sản phẩm từ chính thương hiệu Kỳ Như.

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Hợp tác xã Kỳ Như không chỉ mang lại cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm chất lượng mà ngày càng mở rộng sản xuất và tiến đến thị trường nước ngoài. Hợp tác xã Kỳ Như luôn giữ định hướng phát triển, chú trọng đa dạng hóa thị trường và sản phẩm gắn với phát triển bền vững; đổi mới trên cơ sở đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đến nay, Hợp tác xã Kỳ Như có cả vùng nguyên liệu (cá giống, ao nuôi cá thịt), khu sơ chế, chế biến, đóng hộp thành phẩm. Có đến 14 sản phẩm làm từ cá thát lát, trong đó có 7 sản phẩm từ cá thát lát mang tên Kỳ Như được công nhận đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh; ngoài ra, còn có sản phẩm khô cá sặc rằn một nắng (khô lạc) đạt OCOP 4 sao.

Tiếp nối thành công ban đầu đạt được, hiện tại Hợp tác xã Kỳ Như đang xúc tiến đăng ký để công nhận 2 sản phẩm cá thát lát rút xương tẩm gia vị Kỳ Như và chả cá thát lát tươi Kỳ Như đạt chuẩn OCOP 5 sao, vươn tầm xuất khẩu.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm và quy mô sản xuất, theo Giám đốc Hợp tác xã Kỳ Như, Hợp tác xã sẽ tiếp tục đầu tư thêm cơ sở vật chất, siết chặt hơn quy trình chế biến khép kín, sạch, an toàn để tất cả các sản phẩm đều đạt chuẩn OCOP 5 sao. Với phương châm không ngừng hợp tác và phát triển, Hợp tác xã chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những sản phẩm ngày càng chất lượng. Đây không chỉ là niềm tự hào của Kỳ Như mà còn là niềm tự hào của Hậu Giang khi những sản phẩm của chúng tôi không ch chinh phục được thị trường trong nước mà c quốc tế”, chị Thùy khẳng định.

Tuy nhiên, theo chị Thuỳ, một trong những khó khăn hiện nay là sự cạnh tranh của các loại sản phẩm cùng loại trên thị trường khi chất lượng không đồng đều dẫn đến những sản phẩm chất lượng gặp khó đầu ra. Theo đó, chị Thuỳ kiến nghị các cơ quan nhà nước cần có quy định cụ thể về chính sách an toàn tới người tiêu dùng, đồng thời có định hướng giúp những thương hiệu sản phẩm chất lượng phát triển bền vững, mang lại giá trị cao cho sản phẩm sạch.

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Hậu Giang có lợi thế về đất đai, khí hậu, nguồn nước… nên rất thuận lợi trong phát triển vùng nuôi thủy sản. Cá thát lát là 1 trong 5 loại nông sản chủ lực của tỉnh Hậu Giang. Đến nay, diện tích nuôi cá thát lát của tỉnh đạt khoảng 100 ha, tập trung nhiều ở huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ… Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 diện tích nuôi cá thát lát 150 ha, sản lượng cá thát lát 13.500 tấn.

Với sự đóng góp của Hợp tác xã Kỳ Như với nhiều sản phẩm được công nhận OCOP đã góp phần nâng cao giá trị và chất lượng cho cá thát lát ở Thạnh Hòa, từ đó giúp nghề nuôi cá ở địa phương phát triển.

Định hướng đầu ra cho sản phẩm trong thời gian tới, theo Giám đốc Hợp tác xã Kỳ Như, ngoài việc tiếp tục mở rộng đầu tư, đa dạng kênh phân phối, các thành viên Hợp tác xã mong muốn sản phẩm sẽ gắn kết với du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn hay du lịch cộng đồng. Chính vì thế, hiện nay Hợp tác xã đang định hướng xây dựng vùng chuyên canh nuôi gắn với chế biến cá thát lát để khách du lịch có thể trực tiếp tham quan quy trình sản xuất, an tâm khi mua các sản phẩm của Hợp tác xã.

Đỗ Nga

Đồ họa: Hồng Thịnh


Đỗ Nga – Hồng Thịnh



Nguồn: https://congthuong.vn/nguoi-phu-nu-dua-thuong-hieu-ca-that-lat-hau-giang-vuon-tam-quoc-te-353636.html

Cùng chủ đề

Thương hiệu tiên phong trong khái niệm nghỉ dưỡng “all-inclusive” đến Việt Nam

Tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút các thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất thế giới, trong đó có Rixos với mô hình “all-inclusive” về Việt Nam, Phú Quốc đang trở thành điểm đến mới của giới thượng lưu toàn cầu. ...

KIDO triệu tập cổ đông họp bất thường về thương hiệu Celano, Merino

Tại nghị quyết công bố ngày 10-12, KIDO nêu ra thông tin các thương hiệu và nhãn hiệu Celano, Merino hiện nay đều do tập đoàn sở hữu và quản lý. Hội đồng quản trị Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa ra quyết định...

‘Bật mí’ 3 lợi thế giúp Rapido ghi dấu ấn trên thị trường Việt Nam

Rapido Việt Nam là công ty chuyên về các thiết bị gia dụng chất lượng Đức có mặt trên thị trường từ năm 2015. Dải sản phẩm của công ty hiện nay đa dạng gồm thiết bị nhà bếp (bếp từ, hút mùi, nồi cơm điện, chảo từ...), các sản phẩm thiết bị nhà tắm, thiết bị dọn dẹp và thiết bị chăm sóc sức khỏe.Với gần 10 năm phát triển, hiện Rapido sở hữu nhà máy rộng...

Xây dựng sản phẩm bưởi OCOP để nâng tầm giá trị thương hiệu

(BDO) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện trong nhiều năm qua đã mang lại những hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Trong đó, nhờ vào sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) mà trang trại Mai Quốc 3 (xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng)...

Hội thảo ‘Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt’

Lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo "Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt" nhằm bàn giải pháp, hiến kế về xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ học tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số

Với sự duyên dáng, tận tâm cùng phương pháp giảng dạy độc đáo, cô giáo Mai Ngọc Anh (24 tuổi) - Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) mang theo “làn gió mới” học ngoại ngữ cho những cô cậu học trò trên địa bàn TP. Pleiku. Ngọc Anh còn là người mở lớp học “Tiếng...

Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024. Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ba Vì. Hội chợ...

Dự báo giá vàng ngày mai 13/12/2024: Biến động khôn lường

Dự báo giá vàng ngày mai 13/12/2024: Lạm phát Mỹ ổn định, kỳ vọng FED giảm lãi suất đẩy giá vàng tăng mạnh. Tuy nhiên, một số nơi giảm mạnh giá bán ra vàng nhẫn Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay (12/12), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn của các thương hiệu có sự biến động trái chiều so với giá vàng thế giới. Diễn biến giá vàng của...

Bộ Công Thương tích cực thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hoá chất

Bộ Công Thương tích cực thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp hoá chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 726/QĐ-TTg về Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hoá chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040. Trên cơ sở đó, ngày 16/5/2024, Bộ Công Thương đã ban hành...

‘Gieo mầm’ hợp tác toàn cầu

Hiệp định EU-MERCOSUR không chỉ là một thỏa thuận thương mại mà còn mang tính biểu tượng về sự hợp tác giữa Bắc và Nam bán cầu. Trang Gisreportsonline vừa có bài viết về việc Liên minh châu Âu (EU) và Khối Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) đã đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) trong hơn 2 thập kỷ và hai bên có thể sớm đồng ý thông qua FTA này dù...

Bài đọc nhiều

Gcoop Việt Nam trao quà tặng cho người khiếm thị tại mái ấm Thiên Ân

Mái ấm Thiên Ân được thành lập từ năm 1999, nơi đây đã trở thành một mái nhà đầy tình thương của những người khiếm thị. Mái nhà nhỏ bé này đang nuôi dưỡng hơn 40 người không may mắn bị khuyết tật.Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Mái ấm Thiên Ân, Quỹ từ thiện "Trái tim Gcooper" của Gcoop Việt Nam đã trao tặng...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Ea Kly vun đắp niềm tin đi tới

(ĐCSVN) - Khi mặt trời vừa ló rạng, khu vực trung tâm xã Ea Kly, huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk đã bừng lên sinh khí của một ngày mới. Trên các ngả đường, người vào nương rẫy, người buôn bán, học sinh nô nức đến trường nhộn nhịp, huyên náo. Ngày mới ở Ea Kly bây giờ là thế, không còn cảnh hoang vu, đìu hiu một thuở. ...

Hơn 20 năm chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Hành trình từ chất lượng đến vị thế toàn cầu

Trong những năm gần đây, cụm từ "Made in Vietnam" đã trở thành một cụm từ quen thuộc, thậm chí mang đến niềm tự hào đối với người Việt. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau sự thành công rực rỡ này lại có một nhân tố quan trọng: Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG). Khởi nguồn từ năm 2003, chương trình không đơn thuần chỉ là một công cụ quảng bá thương mại, mà còn...

Cùng chuyên mục

EVNCPC đảm bảo điện phục vụ sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ

(ĐCSVN) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025 là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu...

Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024. Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ba Vì. Hội chợ...

Dự báo giá vàng ngày mai 13/12/2024: Biến động khôn lường

Dự báo giá vàng ngày mai 13/12/2024: Lạm phát Mỹ ổn định, kỳ vọng FED giảm lãi suất đẩy giá vàng tăng mạnh. Tuy nhiên, một số nơi giảm mạnh giá bán ra vàng nhẫn Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay (12/12), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn của các thương hiệu có sự biến động trái chiều so với giá vàng thế giới. Diễn biến giá vàng của...

Nông sản an toàn thu hút người tiêu dùng

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, các mặt hàng nông sản an toàn đã ngày càng có sức hút đối với người tiêu dùng. Việc người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, xuất xứ và mức độ an toàn thực phẩm của các mặt hàng nông sản đã mở ra hướng đi mới cho nhiều hợp tác xã, tổ liên kết sản xuất theo hướng phát triển bền vững, kết hợp giữa lợi nhuận của người...

Hội thảo Khoa học Quốc tế về phát triển du lịch bền vững

Ngày 12/12, tại TPHCM, Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch, Trường Đại học Văn hóa...

Mới nhất

Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024. Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các...

Dự báo giá vàng ngày mai 13/12/2024: Biến động khôn lường

Dự báo giá vàng ngày mai 13/12/2024: Lạm phát Mỹ ổn định, kỳ vọng FED giảm lãi suất đẩy giá vàng tăng mạnh. Tuy nhiên, một số nơi giảm mạnh giá bán ra vàng nhẫn Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay (12/12), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn của các thương hiệu có sự biến động...

[Ảnh] Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo về sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Chính...

NDO - Sáng 12/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính...

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam

NDO - Chiều 12/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh và lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam. NDO - Chiều 12/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc...

6 ‘ông lớn’ Nhà nước về lại Bộ Công Thương, hợp nhất, đổi tên hàng loạt cục, vụ, viện

Sáng 12/12, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị. 12/12/2024 21:38 Sáng 12/12, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW,...

Mới nhất