Trong 9 tháng năm 2025, Ninh Bình đón gần 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 1,6 triệu lượt là khách quốc tế, mang về doanh thu gần 18.000 tỷ đồng. Với đà phục hồi mạnh mẽ cùng các giải pháp nâng chất lượng dịch vụ, Ninh Bình đang tiến rất gần mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm, các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp và cơ sở lưu trú tại tỉnh Ninh Bình tích cực chỉnh trang hạ tầng, sửa chữa lối đi, bãi đỗ xe và khu vệ sinh phục vụ khách. Nhiều nơi bổ sung bảng chỉ dẫn, thuyết minh bằng nhiều thứ tiếng, đồng thời đào tạo lại đội ngũ nhân viên về ngoại ngữ và kỹ năng phục vụ theo chuẩn quốc tế.
Những ngày này, dòng Ngô Đồng phủ một sắc tím dịu dàng của mùa hoa súng, tạo nên khung cảnh nên thơ, ấn tượng. Đây chính là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo mà vài năm trở lại đây Khu du lịch Tam Cốc đưa vào khai thác nhằm xây dựng hình ảnh “Tam Cốc bốn mùa”, góp phần gia tăng trải nghiệm và níu chân du khách nhất là khách quốc tế trong những tháng cuối năm.
Ban Quản lý Khu du lịch Tam Cốc Bích Động cho biết, sau thời gian đưa vào khai thác, dòng sông hoa súng đã nhận được sự yêu thích và hiệu ứng tích cực từ du khách. Để du khách được trải nghiệm trọn vẹn với vẻ đẹp thiên nhiên, năm nay, Ban quản lý đã bố trí các cầu gỗ, cầu phao để du khách thỏa sức check-in, chụp ảnh giữa cánh đồng hoa súng.
Ngoài ra, để đón đầu làn sóng khách quốc tế đến Ninh Bình trong dịp cao điểm những tháng cuối năm, khu du lịch này đã hoàn thiện nhiều hạng mục hạ tầng, dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ như phân chia khu vực soát vé đối với khách lẻ, khách đi theo đoàn; đưa vào khai thác các sản phẩm, tour du lịch trọn gói như: Tam Cốc - Đền Thái Vi - chùa Bích Động - trải nghiệm nghề thêu Văn Lâm; tour Tam Cốc Tràng An; tour đạp xe khám phá làng quê;…
Để bắt kịp xu hướng, các doanh nghiệp du lịch cũng chủ động đổi mới sản phẩm. Nhiều nhà hàng, homestay, khu trải nghiệm cập nhật, bổ sung không gian trải nghiệm văn hóa, nông nghiệp, du lịch chậm…Đây là những mô hình đang được du khách nước ngoài ưa chuộng.
Là một trong những đơn vị tiên phong phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Nam Định (cũ), Ecohost Hải Hậu đã và đang khẳng định thương hiệu và trở thành điểm đến chất lượng cao được nhiều du khách quốc tế yêu thích.
Điểm nổi bật của mô hình này là mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thực, gần gũi nhất về thiên nhiên, văn hóa, tập quán và tín ngưỡng của con người và vùng đất địa phương, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Bà Hoàng Thủy, Phụ trách điều phối hệ thống Ecohost cho biết: Với lợi thế khuôn viên lưu trú gắn liền vườn cây, ao cá, Ecohost Hải Hậu đang hướng tới tiêu chí “xanh và an toàn tuyệt đối cho du khách”. Đơn vị đã trồng bổ sung các loại cây có đặc tính xua đuổi côn trùng tự nhiên, thay thế hoàn toàn các biện pháp hóa học, đảm bảo không gian trong lành, thân thiện.
Không chỉ đầu tư cảnh quan, Ecohost Hải Hậu cũng chú trọng đào tạo nguồn nhân lực địa phương yếu tố cốt lõi quyết định chất lượng dịch vụ du lịch. Theo thống kê của Ecohost, mỗi năm đơn vị đón khoảng 1.500 lượt khách, trong đó phần lớn là khách quốc tế đến từ Pháp, Tây Ban Nha và Italy.
Song song với sự chủ động của doanh nghiệp và các điểm đến, ngành Du lịch Ninh Bình đang tăng tốc chuẩn bị để đón “làn sóng” khách quốc tế dịp cuối năm. Giữa tháng 10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Ninh Bình tổ chức chương trình famtrip quốc tế, thu hút gần 50 doanh nghiệp lữ hành từ Hàn Quốc và Philippines.
Đoàn famtrip đã khảo sát nhiều tuyến điểm như hệ thống sân golf, Quần thể danh thắng Tràng An, các điểm văn hóa, lịch sử, làng nghề xã Hải Anh cùng một số cơ sở lưu trú, nhà hàng.
Theo ông Hoàng Bình Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, hoạt động famtrip lần này giúp quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Ninh Bình và mở ra cơ hội hợp tác trực tiếp giữa doanh nghiệp địa phương với các hãng lữ hành quốc tế.
Ông Minh cho biết thêm, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đã và đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú và chính quyền địa phương nhằm hoàn thiện chuỗi dịch vụ khép kín, từ sản phẩm trải nghiệm, hạ tầng đón khách, nguồn nhân lực, cho tới hoạt động truyền thông quảng bá.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nâng cấp hạ tầng đến hoàn thiện hệ thống dịch vụ văn minh, cùng nỗ lực xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp, Ninh Bình kỳ vọng sẽ tạo được nền tảng vững chắc để đón thêm nhiều lượt khách mới trong thời gian tới.
Nguồn: https://baophapluat.vn/ninh-binh-chuan-bi-san-sang-cho-mua-cao-diem-don-khach-quoc-te.html






Bình luận (0)