Powered by Techcity

Hội thảo Khoa học Định dạng bản sắc Ninh Bình gắn với xây dựng thương hiệu địa phương Phiên thứ ba


Chiều 25/8, Hội thảo tiếp tục phiên thứ ba: Báo cáo những khía cạnh chuyên biệt. Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành hội thảo.

Ở phiên này, các nhà khoa học, doanh nghiệp đã tập trung trao đổi, thảo luận về các nội dung như: Chiến lược phát triển thương hiệu tỉnh Ninh Bình và định hướng giải pháp thực hiện; Xây dựng các thương hiệu du lịch mang đẳng cấp quốc tế Ninh Bình; Triết lý phát triển, Slogan và các biểu tượng gắn với thúc đẩy chiến lược truyền thông trong xây dựng thương hiệu, hàm ý chính sách; Xây dựng thương hiệu ngành công nghiệp ô tô tỉnh Ninh Bình, kinh nghiệm của Tập đoàn Thành Công.

Hội thảo khoa học phiên thứ ba
Ông Lê Độ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành công trao đổi tại Hội thảo. Ảnh: Anh Tuấn

 

Tại phiên thảo luận, đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo đã trao đổi về vấn đề: Thúc đẩy các thiết chế văn hóa hiện đại, đặc sắc, tạo điểm nhấn trong kiến trúc đô thị di sản gắn với xây dựng thương hiệu địa phương. 

Trong đó nhấn mạnh, trong tổng thể các yếu tố hữu hình và vô hình tạo nên thương hiệu địa phương thì các công trình hay các thiết chế văn hóa hiện đại như: bảo tàng, thư viện, nhà văn hóa, phòng trưng bày, công viên văn hóa,….với kiến trúc đặc sắc mang dấu ấn văn hóa địa phương được xem là những yếu tố hữu hình có vai trò quan trọng trong việc tạo nên hình ảnh, sản phẩm văn hóa đặc trưng góp phần xây dựng thương hiệu địa phương. 

Hội thảo khoa học phiên thứ ba
Đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại phiên thảo luận. Ảnh: Anh Tuấn

 

Đồng chí đã chỉ rõ, thực tế, các công trình thiết chế, văn hóa đặc sắc ở trên thế giới cũng như Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, tạo dựng hình ảnh và vị thế của địa phương mà đó còn là thỏi nam châm hút khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế. 

Nhận thức rõ vai trò của các thiết chế văn hóa trong quá trình phát triển, xây dựng thương hiệu địa phương, thời gian qua, trong định hướng phát triển, Ninh Bình đã đề ra nhiệm vụ phải đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa hiện đại, đặc sắc tạo điểm nhấn về không gian đô thị và đáp ứng nhu cầu du khách. 

Theo đó, tích cực đầu tư các công trình văn hóa lớn mang tầm vóc của địa phương như: Quảng trường Đinh Tiên Hoàng đế, Nhà văn hóa trung tâm; Tổ hợp Bảo tàng, Thư viện, Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật, hội chợ, tổ chức sự kiện,… Việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể hiện sự quan tâm tỉnh Ninh Bình đối với sự nghiệp phát triển văn hóa. 

Thời gian tới, khi các công trình được đưa vào sử dụng sẽ tạo điểm nhấn cảnh quan, kiến trúc không gian đô thị nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh và tạo sản phẩm du lịch văn hóa của tỉnh. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, giá trị lịch sử, khoa học, nghệ thuật của địa phương, thu hút khách tham quan, du lịch góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu địa phương và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Phát biểu tổng kết sau phiên thảo luận, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Những trao đổi, thảo luận chuyên sâu của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp giúp Ninh Bình nhìn nhận và rút ra được nhiều vấn đề mấu chốt, quan trọng. 

Hội thảo Khoa học Định dạng bản sắc Ninh Bình gắn với xây dựng thương hiệu địa phương Phiên thứ ba
Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tổng kết phiên thảo luận. Ảnh: Anh Tuấn

 

Đó là bài học về sự điều hành quyết liệt của chính quyền để kiến tạo động lực, không gian cho sự phát triển; vấn đề cân bằng giữa phát triển và bảo tồn di sản. Bên cạnh đó, là các giải pháp thỏa đáng để đảm bảo sinh kế cho cư dân trong vùng lõi di sản trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, cơ chế để di sản văn hóa trở thành động lực phát triển… 

Từ bài học xây dựng thương hiệu của các tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, có thể rút ra được triết lý phát triển, Slogan, các biểu tượng gắn với thúc đẩy chiến lược truyền thông trong xây dựng, quản trị thương hiệu địa phương tỉnh Ninh Bình. 

Để bảo tồn phát huy tốt các giá trị của di sản, Ninh Bình cần dựa trên nền tảng của 4 chủ thể: Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân cũng như trách nhiệm của du khách. Thực hiện phương châm: Biến di sản thành tài sản, biến văn hóa thành hàng hóa, biến tài nguyên thành tài chính, biến nguồn lực thành động lực, biến giá trị thành giá cả.

Song Nguyễn



Nguồn

Cùng chủ đề

Cùng tác giả

Chủ động quyết liệt trách nhiệm linh hoạt kịp thời ứng phó với bão lũ

Trên dưới đồng lòng Khi những dòng nước lũ trên sông Hoàng Long và sông Đáy dâng cao với mức 4,9m, nguy cơ phải xả tràn hiện hữu, Ninh Bình đã kịp thời nhận được sự chỉ đạo của Chính...

Công điện hỏa tốc về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện nhằm đảm …

Cơn bão số 3 vừa qua đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc với cường độ rất mạnh; hoàn lưu bão gây mưa lớn trên toàn bộ các tỉnh từ miền Bắc trở ra với tổng lượng từ 200 – 400mm, các tỉnh miền núi từ 400 – 600mm, có nơi trên 700mm. Nhiều hồ chứa thủy điện khu vực trung du và miền núi phía Bắc đã phải xả lũ khẩn cấp để đảm bảo an toàn...

Ngành du lịch miền Bắc góp sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đang tích cực quyên góp, hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ ở nhiều địa phương phía Bắc. Một số cơ sở lưu trú tại Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng đón tiếp miễn phí người dân và các đoàn thiện nguyện. Các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình,...

Cập nhật thiệt hại bão số 3 và mưa lũ: 330 người chết và mất tích

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 15/9, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 330 người chết, mất tích (292 người chết, 38 người mất tích).   Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến 17 giờ 30 phút ngày 15/9, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 330 người chết, mất tích (292 người chết, 38 người mất tích). Ngày 15/9, chủ trì Hội...

Cùng chuyên mục

Chủ động quyết liệt trách nhiệm linh hoạt kịp thời ứng phó với bão lũ

Trên dưới đồng lòng Khi những dòng nước lũ trên sông Hoàng Long và sông Đáy dâng cao với mức 4,9m, nguy cơ phải xả tràn hiện hữu, Ninh Bình đã kịp thời nhận được sự chỉ đạo của Chính...

Công điện hỏa tốc về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện nhằm đảm …

Cơn bão số 3 vừa qua đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc với cường độ rất mạnh; hoàn lưu bão gây mưa lớn trên toàn bộ các tỉnh từ miền Bắc trở ra với tổng lượng từ 200 – 400mm, các tỉnh miền núi từ 400 – 600mm, có nơi trên 700mm. Nhiều hồ chứa thủy điện khu vực trung du và miền núi phía Bắc đã phải xả lũ khẩn cấp để đảm bảo an toàn...

Ngành du lịch miền Bắc góp sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đang tích cực quyên góp, hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ ở nhiều địa phương phía Bắc. Một số cơ sở lưu trú tại Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng đón tiếp miễn phí người dân và các đoàn thiện nguyện. Các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch tại Hà Nội, Ninh Bình,...

Cập nhật thiệt hại bão số 3 và mưa lũ: 330 người chết và mất tích

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày 15/9, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 330 người chết, mất tích (292 người chết, 38 người mất tích).   Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến 17 giờ 30 phút ngày 15/9, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 330 người chết, mất tích (292 người chết, 38 người mất tích). Ngày 15/9, chủ trì Hội...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến về giải pháp khắc phục hậu quả của cơn bão số...

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão.Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn,...

Bão Bebinca không ảnh hưởng đến Việt Nam

Dự báo đường đi của bão Bebinca của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết như vậy về diễn biến cơn bão Bebinca đang hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Dự báo của các cơ quan khí tượng cho thấy bão Bebinca sẽ đổ bộ vào khu vực phía Đông Trung Quốc, không ảnh hưởng đến Việt Nam. Về khả năng xuất hiện bão trên biển Đông, Tổng cục Khí...

Lũ rút rất chậm, ngập lụt thêm nhiều ngày ở 8 tỉnh miền Bắc

TPO – Suốt từ 19h tối qua (14/9) đến 1h sáng nay (15/9), lũ trên sông Cầu tại Bắc Ninh chỉ rút đi 17cm, sông Hoàng Long chỉ rút 10cm. Do nước rút rất chậm ở các sông hạ du, ngập lụt dự báo còn kéo dài ở 8 tỉnh miền Bắc. Dù đã qua đỉnh lũ 2 – 3 ngày nhưng mực nước lũ trên 5 dòng sông gồm sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Hoàng Long...

Giao dịch quanh mức 64.000 đồng/kg, tuần tới biến động trái chiều?

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay ngày 15/9/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay ngày 15/9/2024 duy trì đi ngang so với ngày hôm qua và giao dịch trong khoảng 64.000 – 67.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại khu vực Bắc 15/9/2024 duy trì ổn định Cụ thể,thương lái tại Lào Cai, Ninh Bình đang cùng thu mua heo hơi ở mức giá 64.000 đồng/kg đây là mức giá thấp nhất khu vực. Ở chiều ngược...

Đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, tuyệt đối không chủ quan khi lũ rút

Ngày 14/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ban hành văn bản số 923/ĐĐ – QLĐĐ gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình, Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa về việc...

Cao nhất tại khu vực miền Bắc 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay ngày 14/9/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay ngày 14/9/2024 duy trì đi ngang so với ngày hôm qua và giao dịch trong khoảng 64.000 – 67.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại khu vực Bắc 14/9/2024 đồng loạt đi ngang Cụ thể,thương lái tại Lào Cai, Ninh Bình đang cùng thu mua heo hơi ở mức giá 64.000 đồng/kg đây là mức giá thấp nhất khu vực. Ở chiều ngược...

Tin nổi bật

Tin mới nhất