Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tổng hợp thông tin báo chí liên quan đến TP. Hồ Chí Minh ngày 8/12/2025

Trung tâm Báo chí Thành phố tổng hợp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến TP. HCM trên các báo ra ngày 8/12:

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng08/12/2025

Thị trường việc làm Tết "nóng" sớm: Doanh nghiệp tăng tốc tuyển dụng hàng nghìn lao động

Theo báo Người Lao Động, sắp đến Tết Dương lịch và Tết Âm lịch Bính Ngọ 2026, thị trường lao động thời vụ đang "nóng" khi nhiều doanh nghiệp bán lẻ, F&B, logistics, sản xuất – phân phối hàng Tết đẩy mạnh tuyển dụng phục vụ cao điểm cuối năm. Sinh viên, lao động tự do, công nhân… tranh thủ tìm việc để tăng thu nhập.

Thị trường việc làm Tết
Đông đảo sinh viên tham quan các gian hàng doanh nghiệp để tìm việc làm thêm dịp Tết 2026.

Công ty TNHH Weset English Center với 11 cơ sở tại TP. HCM đang tuyển nhiều vị trí như tư vấn khóa học, thực tập sinh kinh doanh, nhân sự; không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần giao tiếp tốt, tác phong năng động và có laptop, phương tiện di chuyển. Doanh nghiệp đưa ra thu nhập cạnh tranh, lịch làm việc linh hoạt, môi trường trẻ trung và hỗ trợ xác nhận thực tập.

Ngày 7/12, Trường Đại học Mở TP. HCM cũng đã tổ chức "Ngày hội việc làm bán thời gian" lần thứ 8 năm 2025, quy tụ 30 doanh nghiệp trực tiếp và 86 doanh nghiệp tuyển dụng trực tuyến, mang đến hơn 2.000 vị trí làm thêm Tết 2026 và 500 thực tập sinh từ các thương hiệu lớn như AEON, Circle K, Katinat, Golden Gate, KFC, McDonald's, Jollibee, FamilyMart, Starbucks…

Theo TS.GVCC. Lê Xuân Trường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP. HCM, khảo sát cho thấy 83,2% tân sinh viên có nhu cầu làm thêm để trải nghiệm, rèn kỹ năng và cải thiện thu nhập. Nhà trường khuyến khích sinh viên lựa chọn công việc phù hợp để bảo đảm việc học vẫn là trọng tâm.

Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố

Báo Thanh Niên thông tin, Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank đã khép lại thành công, chính thức trở thành sự kiện marathon có số người tham gia đông nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 30% so với năm trước.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố - Ảnh 1.
Giải thu hút nhiều người nước ngoài tham gia.

Đáng chú ý, mùa giải năm nay đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các vận động viên Việt Nam khi tranh tài cùng đông đảo vận động viên quốc tế. Trong đó, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ giành vị trí quán quân ở cự ly marathon dành cho nữ.

Ở hạng mục dành cho nam, cự ly bán marathon, pha tranh tài gay cấn ngay vạch đích của quán quân Dương Minh Hùng và Phạm Ngọc Phan - với kết quả chỉ chênh nhau chưa tới 1 giây, về đích sát nút ở 1 giờ 09 phút 25 giây, đã trở thành điểm nhấn của mùa giải năm 2025.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Huy Bình, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Với quy mô và sức lan tỏa ngày càng lớn, Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank đã và đang trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố. Sự kết hợp giữa thể thao, văn hóa và du lịch tạo nên điểm nhấn khác biệt, góp phần thu hút du khách, gia tăng trải nghiệm và khẳng định thương hiệu TP. HCM trên bản đồ du lịch khu vực".

Tấp nập khách ngoại đến TP. HCM 'săn' quần áo, mỹ phẩm

ZNews ghi nhận, sau Black Friday, nhiều thương hiệu thời trang tại trung tâm thương mại TP.HCM tiếp tục "sale đậm" dịp cuối năm.

Hai du khách quốc tế mua quần áo tại một trung tâm thương mại ở phường Sài Gòn (TP.HCM). Ảnh: Linh Huỳnh

Đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành), nơi quy tụ hơn 50 thương hiệu thời trang nội địa (local brand) như Miều, Cara Club, Secodee, Mys.P..., treo biển giảm giá và tung bộ sưu tập mới. Đây cũng là dịp mua sắm quen thuộc của nhiều khách quốc tế tại Việt Nam. Nhiều năm qua, thành phố nổi lên như "thiên đường" mua sắm với nhiều local brand trẻ trung, giá cả phải chăng.

"Hóa đơn quần áo của tôi tổng cộng 30 triệu đồng, vượt dự tính, phải mua thêm một vali để chứa", Himari (27 tuổi), một du khách Nhật Bản chia sẻ. "Mục đích du lịch của tôi là mua sắm. Giá cả ở TP. HCM rẻ hơn Thái Lan, Singapore và Nhật Bản gần một nửa, khi sale lại càng rẻ. Chất lượng không thua kém. Áo thun local brand Thái Lan giá 800-1.000 baht/chiếc (khoảng 650.000-800.000 đồng), giá đó ở Việt Nam có thể mua 2-3 chiếc", Himari cho biết.

Đến TP.HCM du lịch kết hợp mua sắm, Ji-ah (26 tuổi, du khách Hàn Quốc) cho rằng đây là dịp hời khi trúng đợt sale "sập sàn" hàng hiệu lẫn local brand. Cô tranh thủ sắm quần áo, mỹ phẩm cho bản thân và làm quà cho người thân. Chi hơn chục triệu đồng cho Adidas, H&M, HLA..., cô chưa có ý định dừng lại.

Giá trứng tăng mạnh, thịt heo... 'nhấp nhổm'

Báo Tiền Phong phản ánh, tại nhiều chợ lẻ ở TP. HCM, hầu như không có mặt hàng trứng nào có giá dưới 3.000 đồng/quả. Tại chợ Khu phố 2 (đường Hồ Học Lãm), trứng gà có giá từ 34.000 – 36.000 đồng/chục, tùy lớn nhỏ; còn trứng vịt từ 36.000 – 38.000 đồng/chục.

tp-trung-heo-uyen-phuong-6.jpg
Trứng gà ở chợ lẻ không có loại nào dưới 30.000 đồng/chục.

Theo các tiểu thương, giá trứng gà đã tăng gần gấp 3 lần so với thời điểm giá trứng “rơi về đáy” hồi giữa năm 2025, với mức giá chỉ từ 13.000 - 14.000 đồng/chục (tương đương 1.300 - 1.400 đồng/quả). Trong khi đó, giá trứng gà vịt ở các siêu thị cũng tăng hơn so với hồi đầu tháng 11. Như trứng vịt và trứng gà ta V.Food có giá lần lượt là 38.900 đồng và 44.000 đồng/vỉ, trứng gà ác Ba Huân 45.700 đồng/vỉ, trứng gà thảo mộc San Hà 35.000 đồng/vỉ…

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam Bộ, giá trứng duy trì mức thấp trong nhiều tháng khiến người nuôi lỗ kéo dài. Nhiều trang trại phải giảm đàn hoặc treo chuồng. Mưa lũ tại nhiều tỉnh làm thiệt hại chuồng trại, buộc một số hộ bán gà đẻ làm gà thịt để hạn chế rủi ro. Hiệp hội nhận định việc giảm đàn kéo dài, cộng với gián đoạn vận chuyển do mưa lũ là nguyên nhân trực tiếp khiến giá trứng tăng mạnh.

Không chỉ trứng tăng giá, giá heo hơi những ngày gần đây liên tục tăng khiến giá bán lẻ cũng nhích nhẹ thêm 1.000 – 2.000 đồng/kg. Hiện giá heo hơi ở khu vực Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ ghi nhận mức tăng từ 2.000 – 3.000 đồng/kg, giá giao dịch phổ biến 57.000 – 59.000 đồng/kg.

Đại học Tôn Đức Thắng vô địch Cuộc thi sáng tạo UAV 2025

Báo Pháp Luật TP cho biết, tại sân vận động C500 (Học viện An ninh, Hà Nội), Cuộc thi Sáng tạo UAV (thiết bị bay không người lái) 2025 – Cup PV GAS với chủ đề Vùng trời quê hương đã bế mạc.

doi-cua-dai-hoc-ton-duc-thang-vo-dich-cuoc-thi-sang-tao-uav-2025.JPG
Đội SKYVISION giành ngôi vô địch UAV Cup PV GAS 2025.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các trận đấu quan trọng nhất của mùa giải diễn ra với trận tranh hạng ba giữa đội VANLANGUAV (Đại học Văn Lang) và đội LH–TDH (Đại học Lạc Hồng) cùng trận chung kết giữa đội BK–IAV (Đại học Bách khoa Hà Nội) và đội SKYVISION (Đại học Tôn Đức Thắng). Những phần thi thể hiện kỹ thuật điều khiển, bản lĩnh thi đấu và tư duy chiến thuật của các đội đã tạo nên không khí sôi động.

Kết quả chung cuộc, đội SKYVISION giành ngôi vô địch UAV Cup PV GAS 2025. Đội BK – IAV giành vị trí á quân với những phần thi phản ánh rõ tinh thần thi đấu và sự phối hợp của các thành viên. Đội LH – TDH đạt hạng ba sau hành trình được đánh giá là nỗ lực và bản lĩnh.

TS Đinh Tấn Hưng, Viện trưởng Viện Công nghệ không gian và dưới nước (Đại học Bách Khoa Hà Nội) - đại diện Ban Tổ chức chúc mừng các đội thi và cho biết, cuộc thi được xây dựng nhằm tạo sân chơi trí tuệ cho sinh viên, hướng tới hình thành đội ngũ nhân lực có khả năng làm chủ công nghệ UAV – lĩnh vực được kỳ vọng góp phần phát triển “kinh tế tầm thấp” trong tương lai.

Khách nước ngoài hào hứng kéo co tại lễ hội đường phố lớn nhất năm ở Sài Gòn

Báo Phụ Nữ TP cho hay, Saigon Urban Street Fest by artLIVE - lễ hội nghệ thuật đường phố thường niên đã diễn ra vào 3 ngày 5, 6 và 7/12 tại khu vực Bưu điện Trung tâm Sài Gòn thu hút hơn 60.000 lượt khách tham gia.

Nhiều du khách nước ngoài hào hứng tham gia kéo co tại sự kiện.
Nhiều du khách nước ngoài hào hứng tham gia kéo co tại sự kiện.

Bước sang mùa thứ 3, sự kiện tiếp tục là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ yêu văn hóa đường phố. Nhưng khác với những năm trước, chương trình năm nay gây bất ngờ khi mang trò chơi dân gian Việt Nam vào giữa không gian lễ hội hiện đại, trong đó nổi bật nhất là hoạt động kéo co - trò chơi đã thu hút rất nhiều du khách quốc tế tham gia.

Trong 3 ngày diễn ra, khu vực trước Bưu điện Thành phố được biến thành đại lộ lễ hội rực rỡ với sân khấu biểu diễn, khu thi đấu breaking artLIVE Championship 2025, khu vực triển lãm đường phố và không gian trò chơi dân gian. Tiếng nhạc sôi động, các màn trình diễn hip-hop, dance battle thu hút hàng ngàn bạn trẻ.

Nhiều người nước ngoài cho biết họ bất ngờ khi một lễ hội đường phố kết hợp được cả tinh thần hip-hop hiện đại và văn hóa dân gian. Việc đưa kéo co vào lễ hội giúp họ cảm nhận đời sống Việt Nam theo cách chân thật hơn: vui, gần gũi, và đầy tính cộng đồng.

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/tong-hop-thong-tin-bao-chi-lien-quan-den-tp-ho-chi-minh-ngay-8-12-2025-1020156.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Choáng ngợp siêu đám cưới tổ chức 7 ngày đêm tại Phú Quốc
Diễu hành cổ phục: Bách hoa hỷ sự
Bùi Công Nam và Lâm Bảo Ngọc đọ chất giọng cao vút
Việt Nam là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2025

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Gõ cửa miền cổ tích Thái Nguyên

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC