Tháng 10/2025 chứng kiến sự trở lại của Honda Accord ở vị trí số 1 trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam. Doanh số của mẫu sedan hạng D này đạt 5 chiếc, không tăng, không giảm so với tháng liền trước. Việc Honda Accord có mặt trong top 10 này đã không còn gây bất ngờ. Sở dĩ mẫu xe này bị người Việt lạnh nhạt vì giá cao, khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, chỉ có 1 phiên bản, cộng với thiết kế và trang bị đã lâu không được nâng cấp.
Tháng 10/2025 là tháng thứ 2 mẫu xe điện Ford Mustang Much-E được bán ở thị trường Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là tháng thứ 2 mẫu xe này xuất hiện trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt. Trong tháng vừa qua, Ford Mustang Much-E chỉ sở hữu doanh số 8 chiếc, giảm 38,4%. Được nhập khẩu nguyên chiếc, Ford Mustang Much-E có giá bán khởi điểm lên đến 2,599 tỷ đồng.
Đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 10/2025 là Suzuki Jimny. Mẫu xe này bán ra 17 chiếc, tăng trưởng 30,7%. Có được kết quả trên có lẽ một phần là nhờ chương trình ưu đãi lên đến 95 triệu đồng dành cho Jimny trong tháng 10/2025. Đây là mức ưu đãi cao nhất của Suzuki Jimny kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 3/2024.
Kia Soluto một lần nữa bị xướng tên trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt. Doanh số trong tháng vừa qua của mẫu sedan hạng B này chỉ đạt 22 chiếc, tăng trưởng 22,2%. Trái ngược với những đối thủ cùng phân khúc như Honda City hay Toyota Vios, Kia Soluto lại không mấy hút khách ở thị trường Việt Nam vì thiết kế và trang bị kém hấp dẫn.
K5 là mẫu xe Kia thứ 2 có mặt trong top 10 này, sau Soluto. Trong tháng 10/2025, người Việt đã mua 23 chiếc Kia K5, tăng trưởng 21%. Ngoài ra, K5 còn là mẫu sedan hạng D thứ 2 xuất hiện trong top 10, sau Honda Accord. Điều này càng chứng tỏ việc người tiêu dùng Việt hết mặn mà với xe sedan hạng D.
Vị trí thứ 6 trong top 10 ôtô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 10/2025 thuộc về Toyota Corolla Altis. Mẫu sedan hạng C này bán ra 29 chiếc, tăng trưởng đến 70,5%. Tuy tỷ lệ tăng trưởng cao nhưng doanh số thực tế lại quá thấp khiến mẫu xe nhà Toyota một lần nữa "trú ngụ" trong top 10 này.
Tháng 10/2025 chứng kiến sự quay trở lại của Kia Morning trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam. Doanh số của xe đạt 29 chiếc, đúng bằng Toyota Corolla Altis, và giảm 9,3% so với tháng liền trước. Kia Morning tại Việt Nam đã được bổ sung phiên bản nâng cấp vào hồi tháng 9/2025 với thiết kế và trang bị cải tiến.
Alphard là mẫu xe Toyota tiếp theo xuất hiện trong top 10 này, sau Corolla Altis. Xe bán ra 31 chiếc, tăng 6,8%. Việc Toyota Alphard lọt top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam không có gì lạ. Với giá bán từ 4,37 - 4,475 tỷ đồng, mẫu MPV được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này vốn không dành cho số đông.
Xếp ở vị trí tiếp theo là Isuzu mu-X - một gương mặt quen thuộc khác của top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Mẫu SUV hạng trung này sở hữu doanh số chỉ 33 chiếc, tăng trưởng đến 120%. Isuzu mu-X tại Việt Nam không có nhiều lợi thế cạnh tranh vì thiết kế kén khách. Bên cạnh đó, thương hiệu Isuzu còn chủ yếu gắn liền với ô tô tải thay vì xe du lịch.
Land Cruiser là mẫu xe Toyota thứ 3 có mặt trong top 10 này. Kết quả bán hàng của xe trong tháng 10/2025 đạt 44 chiếc, giảm 36,2%. Tương tự Toyota Alphard, Land Cruiser là mẫu xe kén khách ở thị trường Việt Nam vì giá cao, lên đến 4,58 tỷ đồng và liên tục khan hàng.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/top-10-oto-ban-kem-nhat-tai-viet-nam-thang-102025-post2149068753.html






Bình luận (0)