Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

6 tác phẩm biểu tượng du lịch TP HCM ấn tượng

VnExpressVnExpress29/11/2023


Bài dự thi của nhóm H.HAM với chủ đề "Saigon Museum", lấy cảm hứng thiết kế từ bảo tàng. Để sáng tạo biểu tượng check-in cho thành phố sôi động và duyên dáng này, nhóm lựa chọn vị trí là phố Nguyễn Huệ - con đường sầm uất bậc nhất Sài Thành.

Phố Nguyễn Huệ có lịch sử 300 năm, được biến đổi từ con kênh phục vụ bến bãi buôn bán hàng hóa thời nhà Nguyễn, thành trục đại lộ hành chính - thương mại - văn hóa thời Pháp thuộc. Nay là trục đi bộ cảnh quan kết hợp các hoạt động xã hội, văn hóa, chính trị, thương mại một cách hài hòa của TP HCM.

Dựa trên quy luật phối cảnh, nhóm thiết kế tính toán để các khối hình học như được sắp đặt ngẫu nhiên, nhưng khi quan sát tại một vị trí cố định, lại nằm gọn trong một khung ảnh lớn, tạo ra bức tranh Bản đồ TP HCM - Sài Gòn. Vị trí quan sát đó được nhóm gọi là "Vùng Rõ Ảnh".

Đến đây, du khách có thể đứng ngoài, đi xuyên qua, nhìn lên trên, bên cạnh hoặc chui vào trong những chiếc hộp, để được nghe những câu chuyện theo nhiều cách khác nhau.

Được đặt ở tại con đường giàu văn hóa lịch sử, Sài Gòn Museum mong muốn được tương tác với bối cảnh xung quanh, kiến tạo một bức tranh tổng thể về đời sống văn hóa, giá trị đương đại cũng như xưa cũ của Sài Gòn qua lăng kính hiện đại.



Source link

Bình luận (0)

No data
No data

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm