Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bước đột phá chiến lược vào thị trường hiện đại

Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh được tổ chức vào cuối tháng 5/2025 với không gian trưng bày hơn 150 sản phẩm chất lượng cao, đậm nét vùng miền đến từ 20 doanh nghiệp và hợp tác xã tiêu biểu đã mở ra cơ hội lớn để nông sản Quảng Trị hội nhập vào một trong những thị trường hiện đại bậc nhất của cả nước.

Báo Quảng TrịBáo Quảng Trị09/06/2025

Bước đột phá chiến lược vào thị trường hiện đại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến cùng các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: M.T

Bệ phóng cho nông sản vươn xa

TP. Hồ Chí Minh không chỉ là đầu tàu kinh tế mà còn là trung tâm tiêu dùng lớn nhất cả nước. Việc tổ chức chương trình tại đây mở ra cơ hội để sản phẩm Quảng Trị tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng, đồng thời lan tỏa thương hiệu địa phương tới các hệ thống phân phối quy mô toàn quốc.

Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là sự chuyển mình mạnh mẽ về tư duy xúc tiến thương mại: chất lượng thay vì số lượng, chiến lược thay vì phô trương. Ngày hội đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi tính chuyên nghiệp, đậm đà bản sắc. Các sản phẩm được tuyển chọn đều có mẫu mã bắt mắt, bao bì hiện đại, đảm bảo chứng nhận chất lượng và mang đậm hồn cốt Quảng Trị: Cà phê, tiêu, gạo hữu cơ, cao chè vằng, cao cà gai leo, tinh dầu tràm, nước mắm truyền thống, bột ngũ cốc, mỳ rau củ, tinh bột nghệ, cháo bột đóng gói Cà Mèn...

Tại đây, các doanh nghiệp tích cực triển khai các hoạt động tiếp cận người tiêu dùng như dùng thử sản phẩm, khuyến mãi, phát quà tặng, mini game... tạo không khí sôi động và tương tác cao. Không gian trưng bày được thiết kế đồng bộ, tạo cảm giác thân thiện, thu hút hơn 5.000 lượt khách chỉ trong 3 ngày diễn ra sự kiện.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến nhấn mạnh: “Mục tiêu của hội nghị không chỉ là một hoạt động thương mại, mà còn là một bước đi chiến lược nhằm tạo ra những cơ hội giao thương thiết thực. Đây là cơ hội để các sản phẩm đặc trưng của Quảng Trị được biết đến rộng rãi hơn trong hệ thống phân phối hiện đại của TP. Hồ Chí Minh, từ đó thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế và xây dựng thương hiệu bền vững”.

Một trong những điểm sáng của chương trình là việc sản phẩm Quảng Trị chính thức có mặt trong hệ thống Co.opmart, chuỗi siêu thị uy tín và hiện đại hàng đầu cả nước. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực chuẩn hóa sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, bao bì, truy xuất nguồn gốc và làm việc trực tiếp với các bộ phận chuyên môn của Saigon Co.op.

Việc được trưng bày tại hệ thống Co.opmart không chỉ là vinh dự mà còn là bước đột phá mở đường cho sản phẩm Quảng Trị tiếp cận người tiêu dùng thành thị, những người ngày càng quan tâm đến chất lượng, tính vùng miền và nguồn gốc minh bạch của hàng hóa.

Đi xa hơn xúc tiến truyền thống

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động là Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 15 đơn vị phân phối và công ty xuất nhập khẩu uy tín như: Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, SATRA, Mega Market, Farmers Market, EcoFarm Pay, Melifood... Tại đây, các doanh nghiệp Quảng Trị có cơ hội đối thoại trực tiếp (theo mô hình B2B), giới thiệu sản phẩm, lắng nghe góp ý cụ thể từ nhà phân phối về bao bì, nhãn mác, chiến lược giá... nhằm hoàn thiện sản phẩm theo chuẩn thị trường.

Kết quả, hơn 30 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết, trong đó đáng chú ý là Saigon Co.op ký hợp tác với 7 doanh nghiệp Quảng Trị, một cột mốc quan trọng trên hành trình đưa hàng hóa địa phương vào hệ thống siêu thị hiện đại.

Đặc biệt, Công ty CP Melifood đã ký hợp đồng mua ngay 500 gói sứa từ Cơ sở Bang Thủy và đang trong quá trình đàm phán để trở thành nhà phân phối độc quyền tại TP. Hồ Chí Minh, một thành công mang tính bước ngoặt.

Trong xu thế chuyển đổi số, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị không đứng ngoài cuộc. Tại sự kiện, trung tâm đã thiết lập hợp tác với Công ty CP Công nghệ Arobid nhằm đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

Sự hợp tác này mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp Quảng Trị tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử, kỹ thuật số hóa sản phẩm, marketing online, quản lý chuỗi cung ứng thông minh - yếu tố sống còn trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nguyễn Đức Tân cho biết: “Ngày hội không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, mà còn là không gian để giới thiệu du lịch, văn hóa và tiềm năng đầu tư của Quảng Trị. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã khéo léo lồng ghép trưng bày các ấn phẩm, tập gấp, hình ảnh về các điểm đến, di tích, danh lam thắng cảnh nổi bật của tỉnh.

Đồng thời các chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư cũng được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh. Cách làm này thể hiện tư duy xúc tiến tổng thể, đồng bộ và bài bản, góp phần xây dựng hình ảnh Quảng Trị là điểm đến kinh tế - văn hóa - du lịch hấp dẫn”.

Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh 2025 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng: lượng khách đông, ký kết nhiều hợp đồng hợp tác, sản phẩm được bày bán, giới thiệu ở siêu thị hiện đại, hình ảnh địa phương được lan tỏa mạnh mẽ. Nhưng quan trọng hơn cả là niềm tin từ đối tác, nhà phân phối, người tiêu dùng vào năng lực và tiềm năng của doanh nghiệp Quảng Trị.

Đây chính là tiền đề vững chắc để tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sâu rộng hơn, hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra thị trường lớn, từng bước khẳng định chỗ đứng trong hệ sinh thái phân phối hiện đại, từ đó xây dựng thương hiệu địa phương bền vững, sáng tạo và phù hợp với xu thế phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.

Minh Trí

Nguồn: https://baoquangtri.vn/buoc-dot-pha-chien-luoc-vao-thi-truong-hien-dai-194199.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm