Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Các nhà quảng cáo lo lắng về nguy cơ TikTok bị cấm

Công LuậnCông Luận24/03/2023


Doanh thu quảng cáo tại Mỹ của TikTok dự kiến sẽ đạt 6,83 tỷ USD trong năm nay, tăng mạnh từ mức 780 triệu USD vào năm 2020, theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence. Ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance tại Trung Quốc và cực kỳ phổ biến đối với người dùng trẻ tuổi này hiện có 150 triệu người dùng hàng tháng ở Mỹ.

cac nha quang cao lo lang ve nguy co tiktok bi cam hinh 1

Ảnh: Reuters

TikTok phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các nhà lập pháp Mỹ vì lo ngại rằng dữ liệu người dùng của người Mỹ có thể rơi vào tay chính phủ Trung Quốc.

Trong các cuộc thảo luận gần đây với người mua quảng cáo, đại diện của TikTok đã kiên định với quan điểm hiện tại của công ty. Các nhân viên của TikTok đã lên kế hoạch liên tục để tách dữ liệu người dùng của người Mỹ và lưu trữ dữ liệu đó ở quốc gia này. Dữ liệu sẽ được lưu trữ trong một bộ phận mới có tên là Bảo mật dữ liệu Mỹ (USDS), sẽ được giám sát bởi công ty công nghệ Mỹ Oracle. Dự án này mang tên Dự án Texas.

Trên một trang web mới cho USDS và bao gồm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về sáng kiến này, khi được hỏi rằng "Chính phủ Trung Quốc có thể yêu cầu dữ liệu người dùng TikTok của Mỹ không?", công ty đã viết rằng Dự án Texas "ngăn chặn quyền truy cập không phù hợp vào dữ liệu đó, bao gồm cả việc không có cơ chế phê duyệt nào mà dữ liệu của Mỹ sẽ được chia sẻ với Chính phủ Trung Quốc".

Hầu hết các nhà quảng cáo cho biết họ sẽ không thay đổi kế hoạch chi tiêu của họ trên TikTok trong thời gian hiện tại, vì các cuộc thảo luận về lệnh cấm đã kéo dài từ năm 2020 mà không có kết quả.

Tầm quan trọng của TikTok đã tăng theo cấp số nhân đối với các nhà quảng cáo khi số lượng người dùng của ứng dụng này đã tăng lên trong hai năm qua.

Tuy nhiên, Darren D'Altorio, Phó chủ tịch truyền thông xã hội của công ty tiếp thị Wpromote, cho biết những lo ngại mới về TikTok dường như đã leo thang nhanh chóng trong vài tuần qua, khiến một số thương hiệu cảnh giác.

Vinny Rinaldi, trưởng bộ phận truyền thông và phân tích của Hershey, cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã xây dựng một kế hoạch dự phòng nếu TikTok ngừng hoạt động ở Mỹ. Ông tin rằng người dùng TikTok sẽ chuyển sang YouTube nếu nền tảng này ngừng hoạt động.

Adam Telian, Phó chủ tịch dịch vụ truyền thông của công ty tiếp thị New Engen cho biết tình hình hiện tại cũng khiến một số thương hiệu nhỏ hơn ngần ngại thử nghiệm quảng cáo trên TikTok. "Mọi người đang do dự vào thời điểm mà họ không chắc chắn rằng TikTok sẽ còn tồn tại hay không", ông cho hay.

Trong khi căng thẳng gia tăng ở Washington, TikTok đã tiếp tục tung ra các công cụ mới. Tháng trước, họ đã giới thiệu một tính năng cho phép các thương hiệu dễ dàng biến các video TikTok thành quảng cáo.

Erik Huberman, giám đốc điều hành của Hawke Media, một công ty tư vấn tiếp thị đã làm việc với Red Bull và Alibaba, cho biết các nhà quảng cáo đang sử dụng TikTok và nhận thấy hiệu quả mạnh mẽ từ quảng cáo của họ nên những người này sẽ tiếp tục sử dụng.

Ngoài ra, D'Altorio cho biết các thương hiệu có khách hàng trên TikTok sẽ khó rời đi cho đến khi Mỹ có hành động cụ thể.

Hoàng Tôn (theo Reuters)



Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tạp chí danh tiếng tiết lộ những điểm đến đẹp nhất Việt Nam
Rừng Tà Kóu tôi đi
Phi công kể lại giây phút 'bay qua biển cờ đỏ ngày 30-4, tim rung lên vì Tổ quốc'
Tp. Hồ Chí Minh 50 năm sau ngày thống nhất

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm