![]() |
| Đại diện các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với đối tác trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung - cầu. |
Báo và Phát thanh, Truyền hình Đắk Lắk ghi lại một số ý kiến của ngành chức năng, nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thông qua hội nghị lần này.
![]() |
♦ Ông Nguyễn Hải Triều, Phó Giám đốc Sở Công Thương:
Tỉnh Đắk Lắk có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển như: nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản, du lịch. Nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng… của tỉnh đã được các đơn vị phân phối đánh giá cao về chất lượng, nguồn gốc, tiềm năng thị trường.
Những năm qua, Sở Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, giúp doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối, từng bước đưa sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk vào các siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài nước. Chúng tôi nhận thấy, khi tham gia kết nối cung - cầu, doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh cũng như khu vực có thể trực tiếp kết nối với hệ thống phân phối hiện đại, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu vùng miền. Bên cạnh đó, việc tích cực tham gia các chương trình xúc tiến, kết nối giao thương đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, cùng đồng hành trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm địa phương của các cấp, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh; từ đó có thể tháo gỡ khó khăn, mở rộng hợp tác thương mại bền vững.
![]() |
♦ Ông Hoàng Khắc Cưng, Giám đốc sản xuất Công ty Cổ phần Thực phẩm xanh Thành Đồng:
Công ty đang cung cấp số lượng lớn các sản phẩm nấm linh chi, nấm vân chi, nấm sò, bào ngư, một số sản phẩm chế biến từ nấm và các loại cây ăn quả theo mùa cho hệ thống nhà máy chiết xuất dược liệu trên cả nước, đồng thời phân phối lẻ trên thị trường. Chúng tôi luôn tích cực tham gia kết nối giao thương với mong muốn sản phẩm của công ty có thể vào được các hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại và tiếp xúc gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước.
Mặt khác, khi được kết nối, tìm hiểu nhu cầu thị trường, đối tác cũng như người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ tập trung đầu tư, đổi mới để nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tạo tính cạnh tranh.
![]() |
♦ Bà Trần Thị Phương Lan, Giám đốc đối ngoại khu vực miền Trung của Central Retail:
Là nhà bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài, trong 5 năm qua, Central Retail được bình chọn, vinh danh là Quán quân của Top 10 nhà bán lẻ được yêu thích nhất tại Việt Nam. Hiện nay, tập đoàn có hệ thống phân phối tại 26/34 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 300 điểm bán lẻ. Giữ cam kết đồng hành cùng hàng Việt Nam, trong hệ thống các siêu thị của tập đoàn đều có hơn 90% hàng Việt Nam.
Central Retail muốn kết nối với Đắk Lắk để hòa nhịp, phát huy, quảng bá tất cả sản phẩm thế mạnh, tiềm năng của tỉnh; từ đó đa dạng hóa sản phẩm trên kệ hàng và có thể quảng bá sản phẩm Đắk Lắk ra toàn vùng, toàn quốc, thậm chí là cả thế giới.
Trong bối cảnh hiện nay, mỗi sản phẩm đều có sự cạnh tranh rất lớn và những nhà sản xuất, cung cấp đều cố gắng xây dựng nên câu chuyện sản phẩm để bảo đảm được kết nối lâu dài. Central Retail hy vọng các doanh nghiệp sẽ gắn bó lâu dài, cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng tốt, bảo đảm sản lượng, tuân thủ tất cả tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định của cơ quan chức năng về bao bì, nhãn mác sản phẩm… cho tập đoàn.
![]() |
♦ Bà Nguyễn Thị Hoài Trinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH G20 Coffee:
Công ty TNHH G20 Coffee đã phân phối sản phẩm cà phê rang xay, cà phê hòa tan, ca cao... cho các sân bay; tham gia xúc tiến sang các nước Mỹ, Nga, Hàn Quốc… Trong quá trình sản xuất, công ty đã kết nối, đồng hành với nông dân triển khai các vùng nguyên liệu, hỗ trợ từ khâu chăm sóc, chế biến; hoàn thiện quy trình chế biến, đóng gói sản phẩm theo quy chuẩn của các nhà phân phối; đồng thời tạo ra được một số sản phẩm mang đặc trưng riêng cho công ty.
Chúng tôi tin tưởng rằng, ngoài năng lực, sự chủ động của các doanh nghiệp thì công tác hỗ trợ, xúc tiến của các ngành chức năng sẽ tạo điều kiện, thêm cơ hội để doanh nghiệp kết nối rộng rãi hơn với thị trường, đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng.
(thực hiện)
Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202511/cau-noi-mo-rong-he-thong-phan-phoi-hien-dai-1cd0073/











Bình luận (0)