Cuộc thi được khởi động từ cuối tháng 6-2025 với 3 vòng: Sơ khảo, thực chiến, chung kết. Ở vòng sơ khảo, các đội xây dựng ý tưởng kinh doanh dựa trên danh mục sản phẩm thực tế do các doanh nghiệp tài trợ, trong đó có Siêu thị Co.opmart Nha Trang, Công ty Cổ phần WeFood, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, Công ty Cổ phần Camlamonline, Công ty TNHH Trí Tín. Ban tổ chức đã tiếp nhận nhiều đề tài sáng tạo, có tính khả thi cao, qua đó lựa chọn 10 đội có bản kế hoạch nổi bật để bước vào vòng thực chiến.
Đại diện nhà trường tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành với chương trình. |
Ở vòng thực chiến, các đội hiện thực hóa kế hoạch bằng việc trực tiếp triển khai bán hàng, quảng bá sản phẩm, làm việc với khách hàng và quản lý dòng tiền ra - vào như một doanh nghiệp thực thụ. Sinh viên phải linh hoạt ứng biến các tình huống thị trường, kết hợp giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành để đạt được doanh thu tốt nhất trong thời gian giới hạn. Trong quá trình này, các đội còn được huấn luyện chuyên đề về marketing, lập kế hoạch kinh doanh, quản lý dòng tiền số với sự đồng hành của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, giảng viên nhà trường. Kết quả, 5 đội thi xuất sắc được lựa chọn bước vào vòng chung kết.
Sinh viên báo cáo dự án đã thực hiện. |
Ở vòng chung kết, 5 đội trình bày báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh, phân tích chiến lược đã áp dụng, minh chứng bằng số liệu thực tế và chia sẻ bài học kinh nghiệm. Hội đồng giám khảo đặt câu hỏi phản biện và đánh giá dựa trên tính hiệu quả, sáng tạo, tiềm năng phát triển mô hình. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các đội.
Giám khảo đặt câu hỏi cho đội thi. |
Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho sinh viên tiếp cận hoạt động kinh doanh từ tư duy chiến lược đến hành động thực tế, góp phần thực hiện quan điểm đào tạo của trường là học tập thông qua trải nghiệm thực tế, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu doanh nghiệp, thị trường. Đồng thời, tăng cường kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.
K.D
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/giao-duc/202508/chung-ket-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-kinh-doanh-truong-dai-hoc-thai-binh-duong-3164861/
Bình luận (0)