Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chuyển đổi số - chiến lược cốt lõi của Agribank

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Agribank trong phát triển sản phẩm dịch vụ, với hàng loạt sản phẩm, chương trình mới được triển khai bài bản, mở ra những trải nghiệm thuận tiện, hiện đại hơn cho khách hàng và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường; đây cũng là bước đi chiến lược, nền tảng quan trọng để Agribank tăng tốc, bứt phá trong năm 2026.

Báo Đại biểu Nhân dânBáo Đại biểu Nhân dân06/12/2025

Hoàn thiện, nâng cấp danh mục 270 sản phẩm

Năm 2025, Agribank đã hoàn thiện và nâng cấp danh mục 270 sản phẩm theo hướng đa dạng, hiện đại và tiệm cận chuẩn thị trường. Cùng đó, hệ thống kênh phân phối được vận hành đồng bộ - từ giao dịch truyền thống đến ngân hàng số đã tạo nên mạng lưới phục vụ rộng khắp, thống nhất và thuận tiện.

Đặc biệt, Agribank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong khi triển khai 74 chương trình, chính sách và sản phẩm dịch vụ mới. Cơ cấu sản phẩm được thiết kế linh hoạt theo từng phân khúc, gồm: 51 sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, tập trung vào tín dụng tiêu dùng, tiết kiệm, thanh toán và dịch vụ số; và 23 sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp, hướng đến tín dụng xanh, tài trợ chuỗi giá trị, giải pháp thanh toán toàn diện, hỗ trợ dòng tiền và các dịch vụ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Sự đồng bộ trong chỉ đạo, tổ chức triển khai đã tạo nền tảng quan trọng để hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của Agribank ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Không chỉ dừng lại ở việc hoàn thiện danh mục và triển khai các chương trình, chính sách mới, những nỗ lực này đã tạo ra chuyển biến thực chất trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt ở hai phân khúc trọng tâm: khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Những kết quả đạt được là minh chứng rõ nét cho hiệu quả lan tỏa của hệ sinh thái sản phẩm Agribank trên toàn thị trường. Tính đến ngày 30/11/2025, dư nợ khách hàng cá nhân của Agribank đạt 1,46 triệu tỷ đồng, chiếm 74,8% tổng dư nợ cho vay của nền kinh tế, tăng 14,9% so với đầu năm. Nguồn vốn huy động từ khách hàng cá nhân đạt 1,76 triệu tỷ đồng, chiếm 78,4% vốn TT1, tăng 10,4% so với đầu năm.

Sản phẩm dịch vụ số của Agribank được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Ảnh: Agribank

Cùng với tín dụng và huy động, Agribank tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các dịch vụ trên kênh số, mở rộng hệ sinh thái ngân hàng hiện đại. Hiện, Agribank đang cung cấp ra thị trường hơn 20 sản phẩm thẻ; tính đến ngày 15/11/2025, tổng số thẻ phát hành đang lưu hành đạt 17 triệu thẻ, khẳng định vị thế của Agribank trong phân khúc thẻ bán lẻ và dịch vụ ngân hàng số.

Khách hàng cá nhân là trụ cột...

Những con số tăng trưởng tích cực mà Agribank đạt được cho thấy phân khúc khách hàng cá nhân tiếp tục là trụ cột chiến lược của Agribank, đặc biệt trong các lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, phát triển kinh tế hộ gia đình và sản xuất nông nghiệp - những mảng có tác động trực tiếp đến an sinh xã hội, ổn định đời sống và phát triển kinh tế địa phương. Việc đa dạng hóa sản phẩm, hiện đại hóa kênh phân phối và đẩy mạnh chuyển đổi số đã giúp Agribank tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của hàng triệu hộ gia đình trên cả nước, đồng thời củng cố vững chắc vai trò của Agribank trong chiến lược phát triển tài chính toàn diện quốc gia.

Song song với phân khúc khách hàng cá nhân, Agribank cũng tập trung đẩy mạnh các giải pháp sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi giá trị nông nghiệp - nhóm khách hàng có nhu cầu vốn lớn, ổn định và đòi hỏi cơ chế hỗ trợ chuyên biệt. Tính đến ngày 30/11/2025, dư nợ khách hàng doanh nghiệp đạt 493 nghìn tỷ đồng, tăng 10,1% so với đầu năm và chiếm 25,2% tổng dư nợ nền kinh tế. Nguồn vốn huy động từ khách hàng doanh nghiệp đạt 485 nghìn tỷ đồng, tăng 13,2%, tiếp tục khẳng định niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp đối với Agribank. Cùng với tín dụng và huy động, Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số trong phân khúc doanh nghiệp. Số lượng khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng Agribank eBanking đã đạt trên 45.000 khách hàng; tổng số giao dịch phát sinh trên hệ thống đạt 203.838 giao dịch, thể hiện mức độ tham gia ngày càng sâu rộng của doanh nghiệp vào các kênh giao dịch số của Agribank. Điều này cho thấy các giải pháp ngân hàng số của Agribank đang phát huy hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch nhanh chóng, an toàn và minh bạch của doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Hiệu quả tăng trưởng tín dụng ở cả hai phân khúc cho thấy những cải tiến về sản phẩm dịch vụ trong năm 2025 của Agribank đã đi đúng trọng tâm, trúng nhu cầu thị trường; việc triển khai bài bản với cơ chế khách hàng rõ ràng, chính sách lãi suất - phí hợp lý, cùng các chiến dịch truyền thông linh hoạt đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, giúp sản phẩm nhanh chóng được khách hàng đón nhận rộng rãi, qua đó khẳng định vị thế của Agribank trong việc dẫn dắt dòng vốn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: https://daibieunhandan.vn/chuyen-doi-so-chien-luoc-cot-loi-cua-agribank-10399518.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

NSND Xuân Bắc làm "chủ hôn" cho 80 cặp đôi cưới chung ở phố đi bộ Hồ Gươm
Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Hà Nội gây sốt với khung cảnh Noel như trời Âu

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC