Ông Võ Phạm Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cho biết, ngành Du lịch chủ động triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch.
Đơn vị phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Farmtrip giới thiệu sản phẩm du lịch về nguồn vùng biên, chủ đề “Tự hào những dấu ấn vùng biên”; xây dựng cẩm nang điện tử giới thiệu các dự án xúc tiến đầu tư du lịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long.
Ngành phối hợp Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hỗ trợ tiếp đón đoàn Famtrip các hãng lữ hành quốc tế đến khảo sát điểm du lịch tiêu biểu nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng khách du lịch đến Đồng Tháp cũng như Đồng bằng sông Cửu Long và Việt Nam.
    Trong 10 tháng của năm 2025, ngành du lịch Đồng Tháp tiếp tục tăng trưởng tích cực với lượng khách đến tham quan đạt hơn 5,4 triệu lượt, đạt 74,8% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế đạt 517.090 lượt khách, đạt 63,8% kế hoạch.
Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Đồng Tháp nhờ nỗ lực xây dựng, quảng bá và thu hút khách du lịch cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Các điểm du lịch của tỉnh Đồng Tháp như Vườn Quốc gia Tràm Chim (xã Tràm Chim), khu di tích Xẻo Quít (xã Mỹ Hiệp), khu du lịch sinh thái Đồng sen Gò Tháp (xã Tháp Mười), bãi biển Tân Thành (xã Gò Công Đông), cù lao Thới Sơn (phường Mỹ Tho), làng cổ Đông Hòa Hiệp (xã cái Bè), cù lao Tân Phong (xã Ngũ Hiệp)…luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, vào mùa nước nổi năm nay, các xã đầu nguồn như Phú Thọ, Thường Phước… thu hút lượng lớn du khách đến tham quan kết hợp trải nghiệm hoạt động như đặt dớn cá linh, bơi xuồng hái bông điên điển...
Ngành đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch qua việc tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch địa phương đến doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nhằm tăng cường kết nối, hợp tác; giới thiệu tiềm năng, thúc đẩy xây dựng sản phẩm du lịch liên kết, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp đào tạo nguồn nhân lực.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch đa dạng, hiệu quả. Đơn vị cung cấp tư liệu điểm đến cho Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch GMS. Các điểm đến du lịch, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống và sản phẩm du lịch nổi bật được cập nhật, đăng tải trên ứng dụng du lịch thông minh, phương tiện truyền thông đại chúng góp phần lan tỏa rộng rãi du lịch Đồng Tháp.
Nguồn: https://baotintuc.vn/du-lich/dat-sen-hong-kich-cau-du-lich-thu-hut-khach-dip-cao-diem-20251104101615263.htm






Bình luận (0)