Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Di sản và sản phẩm OCOP hội tụ tại Hải Phòng

Không gian quảng bá du lịch nông thôn đã gây ấn tượng tại Triển lãm “Di sản Văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025” ở Hải Phòng.

Báo Nông nghiệp Việt NamBáo Nông nghiệp Việt Nam24/11/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức không gian quảng bá du lịch nông thôn Việt Nam. Ảnh: Trung Du.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức không gian quảng bá du lịch nông thôn Việt Nam. Ảnh: Trung Du.

Tối ngày 21/11, tại Trung tâm Văn hóa, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng, cùng các đơn vị liên quan tổ chức Khai mạc Triển lãm “Di sản Văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025” nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11).

Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức không gian quảng bá du lịch nông thôn Việt Nam. Không gian tập trung các hoạt động quảng bá, trưng bày và kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công truyền thống của làng nghề cùng mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Không gian triển lãm có diện tích 400m², được thiết kế theo phong cách gần gũi với chất liệu mây tre nứa. Hình ảnh văn hóa của nhiều vùng miền được lồng ghép khéo léo, kết hợp với nghệ thuật bài trí sản phẩm và tiểu cảnh tạo nên không gian nhiều cảm hứng cho khách tham quan.

Không gian trưng bày chia thành nhiều khu chuyên đề gồm khu check in, khu giới thiệu sản phẩm du lịch, khu thao diễn nghề truyền thống, khu trình diễn và thử nếm ẩm thực, cùng khu sản phẩm quà tặng và OCOP. Bốn mươi đơn vị đến từ mười sáu tỉnh thành đã mang tới sự kiện nhiều sản phẩm đặc trưng, phản ánh nét văn hóa và đời sống của từng địa phương.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, phản ánh nét văn hóa và đời sống của từng địa phương. Ảnh: Trung Du.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, phản ánh nét văn hóa và đời sống của từng địa phương. Ảnh: Trung Du.

Khu quảng bá du lịch nông thôn đem đến trải nghiệm giàu tính bản địa. Mô hình homestay, làng nghề truyền thống và các sản phẩm OCOP từ miền núi đến đồng bằng, ven biển được tái hiện sinh động. Không gian gợi cảm giác bước chậm qua hương chè non, ánh lửa gốm nung, tiếng khung cửi dệt thổ cẩm hay mùi bánh quê quen thuộc. Những chi tiết này làm rõ nét hơn sự đổi thay của nông thôn mới.

Nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày như chè Hoài Trung của Phú Thọ, ruốc cá rô Tổng Trường của Ninh Bình, bánh đa cá rô ăn liền của Hải Phòng, sản phẩm từ sữa của Ba Vì, các loại nông sản của Sơn La và Lạng Sơn. Một số gian được thiết kế theo hướng trải nghiệm, giúp khách trực tiếp tìm hiểu quy trình tạo nên từng sản phẩm như nặn tò he, tạo hình gốm Phù Lãng hay các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Không gian trưng bày chia thành nhiều khu chuyên đề gồm khu check in, khu giới thiệu sản phẩm du lịch, khu thao diễn nghề truyền thống, khu trình diễn và thử nếm ẩm thực, cùng khu sản phẩm quà tặng và OCOP. Ảnh: Trung Du.

Không gian trưng bày chia thành nhiều khu chuyên đề gồm khu check in, khu giới thiệu sản phẩm du lịch, khu thao diễn nghề truyền thống, khu trình diễn và thử nếm ẩm thực, cùng khu sản phẩm quà tặng và OCOP. Ảnh: Trung Du.

Chiều 22/11, chương trình livestream về du lịch nông thôn diễn ra ngay tại không gian triển lãm và thu hút lượng lớn người xem trực tuyến. Nội dung xoay quanh nghề thủ công, ẩm thực bản địa và du lịch cộng đồng được truyền tải chân thực, góp phần lan tỏa hình ảnh nông thôn Việt Nam trên nền tảng số.

Triển lãm còn sôi động với các hoạt động nghệ thuật như liên hoan câu lạc bộ dân gian, trình diễn áo dài Việt và các chương trình giao lưu văn hóa. Du khách và người dân có thể vừa thưởng lãm vừa tìm hiểu và trải nghiệm, tạo nên cách tiếp cận văn hóa mới mẻ và thân thiện.

Sự kiện mở cửa đến ngày 25/11. Khách tham quan trực tiếp hoặc theo dõi qua nền tảng trực tuyến đều có cơ hội khám phá diện mạo mới của nông thôn Việt Nam với bản sắc đặc trưng, sự năng động và tiềm năng phát triển rộng mở.

Nguồn: https://nongnghiepmoitruong.vn/di-san-va-san-pham-ocop-hoi-tu-tai-hai-phong-d786209.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vi vu "Sapa thu nhỏ": Đắm say vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Bình Liêu
Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách
Cuộc sống 'hai không' của người dân vùng lũ Khánh Hoà trong ngày thứ 5 chống lũ
Lần thứ 4 thấy núi Bà Đen rõ ràng hiếm gặp từ TP.HCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Hà Nội hóa trời Âu, phun tuyết nhân tạo, hút khách

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm