Sáng 12/12, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon”.
Hội thảo nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng kênh xuất khẩu trực tiếp đến người tiêu dùng toàn cầu.
Ảnh: ĐỖ HIỀN
Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương thông tin tổng quan về các chính sách, chương trình hỗ trợ phát triển thương mại điện tử và xuất khẩu của ngành Công Thương, góp phần triển khai hiệu quả Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 và các kế hoạch hành động của thành phố.
Hải Phòng là trung tâm kinh tế, công nghiệp, logistics lớn của khu vực phía Bắc với hệ thống hạ tầng giao thông, logistics đồng bộ, hiện đại, giữ vai trò cửa ngõ xuất nhập khẩu quan trọng của cả nước.
Những năm gần đây, thành phố duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, là địa phương duy nhất tăng trưởng hai con số liên tục trong 10 năm. Năm 2025, GRDP của Hải Phòng ước tăng 11,81%, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 50 tỷ USD, sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt khoảng 213 triệu tấn.
Chia sẻ tại hội thảo, bà Ngô Thị Bích Thuận (Natalie), Giám đốc phát triển thị trường chiến lược Amazon Global Selling Việt Nam cho biết Amazon đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Hải Phòng nói riêng phát triển xuất khẩu B2C trực tiếp tới người tiêu dùng toàn cầu.
Amazon Global Selling Việt Nam đã và đang triển khai các chương trình hỗ trợ riêng cho doanh nghiệp địa phương, từ đào tạo kiến thức, tư vấn vận hành gian hàng, logistics, marketing số đến xây dựng thương hiệu và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.
Ông Bạch Hồng Sơn, Giám đốc kinh doanh Công ty Megaficus cũng phân tích bài học từ những thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường Amazon Hoa Kỳ, qua đó chỉ ra các yếu tố then chốt giúp nhà bán hàng tăng trưởng bền vững, từng bước chinh phục thị trường quy mô tỷ USD.
Bên cạnh các chuyên đề, hội thảo còn dành thời gian cho phiên thảo luận, hỏi – đáp trực tiếp giữa doanh nghiệp Hải Phòng với các chuyên gia Amazon Global Selling, tập trung vào chiến lược khởi đầu đúng đắn cho nhà bán hàng mới, lựa chọn sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tối ưu vận hành và giải quyết các vấn đề về logistics, marketing số.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ cũng tham gia tư vấn 1:1, kết nối doanh nghiệp với chuyên gia nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai bán hàng trên Amazon.
VÂN NGA - ĐỖ HIỀNNguồn: https://baohaiphong.vn/doanh-nghiep-hai-phong-tim-co-hoi-but-pha-xuat-khau-qua-amazon-529397.html






Bình luận (0)