Đón đầu thay đổi thi


Chẳng hạn, thầy Đặng Duy Hùng, Giám đốc chuyên môn Lasan Education, dự đoán “gu” thi cử của lớp 9, 12 chương trình mới năm sau sẽ thay đổi.

“Chúng tôi liên tục cập nhật kiến thức giảng dạy dựa trên module, tập huấn của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, vì tài liệu Bộ đưa xuống có cả nội dung mới, cũ xen kẽ nên chúng tôi chọn làm trước nội dung cũ và soạn sơ nội dung mới, tinh thần là luôn cập nhật trực tiếp, nhanh nhất có thể. Theo tôi, các kỳ thi của chương trình mới đang tiến gần hơn đến việc đánh giá năng lực, tức thiên về độ hiểu và độ rộng của kiến thức chứ không quá sâu. Cùng với đó, tôi dự đoán đề thi đánh giá năng lực của các trường ĐH cũng sẽ thay đổi trong bối cảnh chương trình mới”, giáo viên này cho biết.

Học thêm thời chương trình giáo dục mới: Đón đầu thay đổi thi - Ảnh 1.

Một lớp học thêm môn khoa học tự nhiên (phân môn sinh học) tại một cơ sở giáo dục ngoài giờ ở Q.3, TP.HCN

Khá hồi hộp vì không biết năm sau đề thi sẽ thay đổi ra sao, chị Lê Bá Anh Thư, sáng lập và điều hành Việt Anh Thư Academy, nhìn nhận quá trình thi cử sẽ chuyển dịch từ từ, không gấp gáp như khi áp dụng sách giáo khoa chương trình mới. Thực tế, nội dung đề thi vào lớp 10 tại TP.HCM những năm qua cũng thay đổi nhiều, khi đề cao kiểm tra tư duy với toán thực tế, thay vì nặng về kỹ thuật giải như trước.

“Kiến thức cơ bản của đề mới sẽ là những gì được học trên lớp, và có thể nó được “gói” lại trong hình thức khác sinh động, thực tế hơn như đề thi vào lớp 10 hiện tại. Nhưng tôi tin các bạn sẽ làm tốt vì đã thích nghi được trong 3, 4 năm qua”, chị Thư chia sẻ.

Còn về nội dung thi tốt nghiệp THPT, thầy Lê Minh Xuân Nhị, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Tri Thức NP, cho biết hiện tham khảo đề thi thử từ những trường THPT trực thuộc trường ĐH, đồng thời nghiên cứu thêm đề thi đánh giá năng lực của các tổ chức giáo dục. “Đây là những bộ đề có định hướng tiệm cận với đề thi tốt nghiệp THPT chương trình mới. Ngoài ra, chúng tôi cũng đọc thêm dự thảo về kiểm tra, đánh giá của các trường trong năm học tới để xây dựng định hướng tổ hợp môn. Hiện chương trình mới chỉ áp dụng đến lớp 11 nên mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi, tinh thần là dạy dung hòa tất cả nội dung, đến khi có định hướng rõ thì tập trung hơn”, thầy Nhị khẳng định.



Source link

Cùng tác giả

Tin cùng chuyên mục

Nhật, Hàn cải tổ kỳ thi đại học

Nhật Bản thêm môn Tin học, trong khi Hàn Quốc nghiên cứu tích hợp môn trong kỳ thi tuyển sinh đại học trong vài năm tới. Tại Nhật, kỳ thi tuyển sinh đại học gồm môn tiếng Nhật, Khoa...

Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong một số môn học

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại điểm cầu Bộ GD&ĐT Năm 2021, Bộ GD&ĐT xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1895/QĐ-TTg...

Tỷ lệ tuyển sinh không đạt, nảy sinh dễ dãi khi tuyển đầu vào đào tạo tiến sĩ

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội vừa gửi các đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đào tạo trình độ tiến sĩ thời gian...

Chăm sóc sức khỏe tâm sinh lý dành cho phái nữ

Ngày 20/10, Ban chấp hành Công đoàn Học viện Ngoại giao đã tổ chức toạ đàm “Chăm sóc sức khoẻ tâm sinh lý dành cho phái nữ” thu hút được sự hưởng ứng cao từ các cán bộ nhân viên nữ của Học viện.

Ngôn ngữ nào dễ học nhất trên thế giới?

Trong bối cảnh đất nước mở cửa hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, việc giỏi ngoại ngữ được xem là lợi thế lớn. Vì thế rất nhiều bạn trẻ lựa chọn học thêm một hoặc nhiều ngôn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất