Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Gần 1/8 số người mua sắm online ở Đức bị lừa đảo

Gần 1/8 người mua sắm trực tuyến tại Đức là nạn nhân của các cửa hàng giả mạo trong 2 năm qua. Số khiếu nại tăng vọt 47% chỉ trong một năm, cho thấy tình trạng gian lận trực tuyến ngày càng nghiêm trọng.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ07/11/2025

mua sắm online - Ảnh 1.

Một người mẫu thử đồ nhập dữ liệu vào máy tính xách tay sau khi kiểm tra kích cỡ của một đôi giày sắp được bán trên cửa hàng trực tuyến của một nhà bán lẻ thời trang tại Berlin, Đức - Ảnh (minh họa): REUTERS

Ngày 6-11, Liên đoàn Các tổ chức người tiêu dùng Đức (VZBV) công bố báo cáo dựa trên khảo sát của Viện thăm dò Forsa thực hiện từ ngày 1 đến 12-9 với 1.503 người từ 14 tuổi trở lên.

Báo cáo phát hiện các cửa hàng trực tuyến giả mạo thường được thiết kế giống hệt hàng thật, nhận thanh toán nhưng hàng hóa không bao giờ đến tay khách hàng.

Gần 70% người tiêu dùng từng mua sắm trực tuyến trong 2 năm qua cho biết đã bắt gặp những trang web đáng ngờ hoặc lừa đảo, trong đó 51% gặp phải nhiều lần.

Khiếu nại về cửa hàng trực tuyến giả mạo tăng mạnh những năm gần đây. Năm 2024, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận hơn 10.000 khiếu nại, tăng 47% so với năm 2023. Trong 3 quý đầu năm 2025, con số này là hơn 8.000 khiếu nại.

VZBV cáo buộc các nền tảng trực tuyến lớn như Google và Meta phải chịu trách nhiệm lớn hơn trong việc chống gian lận, vì 1/2 số cửa hàng giả mạo mà họ kiểm tra đã đặt quảng cáo trên các nền tảng này.

Bà Ramona Pop, thành viên hội đồng quản trị VZBV, nhấn mạnh: "Những người kiếm lời từ quảng cáo không thể trốn tránh trách nhiệm của mình".

Trở lại chủ đề
TTXVN

Nguồn: https://tuoitre.vn/gan-1-8-so-nguoi-mua-sam-online-o-duc-bi-lua-dao-20251107094347196.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mê mẩn vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Cốm Mễ Trì đỏ lửa, rộn ràng nhịp chày giã vào vụ mới
Cận cảnh loài thằn lằn cá sấu ở Việt Nam, có mặt từ thời khủng long
Sáng nay, Quy Nhơn thức dậy trong hoang tàn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Mang Y học cổ truyền VN đến với bạn bè Thụy Điển

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm