.jpg)
Sáng 28/8, Sở Công Thương phối hợp Công ty TNHH Alibaba.com (Việt Nam) tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực xuất khẩu. Gần 100 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hải Phòng dự hội thảo.
Theo lãnh đạo Sở Công thương, Hải Phòng là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước trong nhiều năm liên tiếp, có hệ thống cảng biển, đường sắt, đường bộ, đường hàng không phát triển đồng bộ. Bên cạnh đó, Quốc hội thông qua Nghị quyết số 226/2025/QH15 về thí điểm Khu thương mại tự do tại Hải Phòng được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực lớn đối với hoạt động xuất nhập khẩu của thành phố.
Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả các cơ hội từ chính sách và thị trường, doanh nghiệp, nhất là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có năng lực thích ứng nhanh với mô hình kinh doanh mới, trong đó thương mại điện tử xuyên biên giới là một trong những hướng đi đột phá.
Trao đổi tại hội thảo, đại diện Alibaba.com cho biết, nền tảng Alibaba.com hiện có hơn 50 triệu nhà mua hàng đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 47 triệu người mua hoạt động thường xuyên, trải rộng trên 40 ngành công nghiệp trọng yếu. Theo số liệu từ nền tảng, có hơn 80% số người mua trên Alibaba.com tìm kiếm các sản phẩm mới, 62% muốn thay đổi nhà cung ứng để giảm rủi ro, điều này mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt nếu biết cách khai thác đúng hướng.
Mặc dù vậy, để thành công trên sàn thương mại điện tử quốc tế, doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng thương hiệu, bảo đảm mức độ tin cậy, tính tiện lợi trong giao dịch và khả năng cung ứng ổn định.
.jpg)
Nhân dịp này, đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hải Phòng chia sẻ về những trải nghiệm bước đầu trong quá trình xuất khẩu qua thương mại điện tử, từ khó khăn kỹ thuật, chiến lược tiếp cận khách hàng cho đến việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu số... Từ thực tế đó, các chuyên gia đến từ Alibaba.com chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp từng bước xây dựng gian hàng số, tiếp cận khách hàng quốc tế và gia tăng đơn hàng xuất khẩu qua nền tảng B2B toàn cầu.
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Vũ Thị Kim Phượng, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và xuất khẩu số, thông qua các hoạt động về đào tạo, tư vấn, kết nối với các nền tảng thương mại điện tử lớn, đồng thời thúc đẩy chính sách hỗ trợ kỹ thuật và tài chính phù hợp với đặc thù doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Qua đó từng bước đưa các sản phẩm thế mạnh của Hải Phòng từ công nghiệp hỗ trợ, cơ khí, điện tử đến thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến vươn xa hơn trên bản đồ thương mại toàn cầu.
HIỆP LÊNguồn: https://baohaiphong.vn/gan-100-doanh-nghiep-duoc-chia-se-kinh-nghiem-xay-dung-gian-hang-so-519344.html
Bình luận (0)