Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Sở Xây dựng

Việt NamViệt Nam22/12/2023

Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Sở Xây dựng

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 21/12, Đoàn giám sát Chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với Sở Xây dựng về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Cùng dự có đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Anh-tin-bai
Quang cảnh cuộc làm việc.

Thực hiện quy định của pháp luật về trụ sở tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân và tổ chức tiếp công dân, Sở Xây dựng bố trí 02 địa điểm tiếp công dân tại số 32 Lý Tự Trọng, phường Hoàng Văn Thụ (trụ sở Sở Xây dựng) và số 3 Hồ Xuân Hương, phường Minh Khai (trụ sở Thanh tra Xây dựng). Sở công khai lịch tiếp công dân trên Cổng Thông tin điện tử của Sở và tại nơi tiếp công dân của Sở; phân công cán bộ tiếp công dân thường xuyên.

Anh-tin-bai
Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tại cuộc làm việc.

Sở cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định về giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính như: việc xác minh nội dung khiếu nại có khó khăn trong qúa trình xác minh do nội dung khiếu nại đối với các quyết định hành chính thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có những lĩnh vực không thuộc ngành xây dựng, không có chuyên môn sâu để xây dựng nội dung chất vấn đối với người khiếu nại; do vậy bộ phận xác minh giải quyết khiếu nại phải thực hiện việc thu thập tài liệu, xác minh tại các cơ quan, đơn vị có liên quan, tham vấn về chuyên môn dẫn đến thời gian kéo dài, ảnh hưởng đến báo cáo kết quả xác minh và kết luận nội dung khiếu nại.

Để nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về khiếu nại, tại cuộc làm việc, Sở Xây dựng đề nghị Thanh Tra thành phố tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại, tố cáo cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Sở để nắm rõ cách thức, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo... có kỹ năng xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi tham gia tổ xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở hoặc tổ xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo của liên ngành, liên cơ quan...

Anh-tin-bai
Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua giám sát hồ sơ, nghe báo cáo và các ý kiến, Đoàn giám sát ghi nhận nhìn chung công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được Sở Xây dựng thực hiện khá nghiêm túc. Các đơn thư được xử lý theo quy định của Thanh tra Chính phủ. Việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cơ bản dứt điểm, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Đoàn giám sát đề nghị Sở Xây dựng nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của Đoàn, nhất là rà soát, bổ sung, hoàn thiện các nội dung trong báo cáo; đánh giá rõ nguyên nhân, giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc; có bảng biểu, số liệu, phụ lục cụ thể...


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hà Nội lạ thường trước giờ bão Wipha đổ bộ
Lạc bước giữa thế giới hoang dã tại vườn chim ở Ninh Bình
Ruộng bậc thang Pù Luông mùa nước đổ đẹp nao lòng
Những thảm nhựa 'nước rút' trên cao tốc Bắc - Nam qua Gia Lai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm