Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Thanh tra thành phố

Việt NamViệt Nam19/01/2024

Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Thanh tra thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 19/1, Đoàn giám sát Chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với Thanh tra thành phố về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Cùng dự có đại diện các Ban, ngành, đơn vị liên quan.

Anh-tin-bai
Quang cảnh cuộc làm việc.

Tại Thanh tra thành phố, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm và xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm; công tác tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện công tác này luôn kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn thành phố. Việc phối hợp với UBND các cấp, các Sở, ngành, cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao ngày càng được tăng cường, chú trọng. Đã bố trí 01 phòng tiếp công dân, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân theo quy định; ban hành văn bản phân công 04 công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên, theo dõi, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Từ ngày 01/7/2021 đến ngày 30/6/2023, Thanh tra thành phố đã tiếp 108 lượt tiếp công dân với 101 vụ việc; tiếp nhận, xử lý 871 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.

Anh-tin-bai
Lãnh đạo Thanh tra thành phố báo cáo tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, Thanh tra thành phố đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong đó: tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện có hiệu quả việc thực hiện các quy định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành cập nhật và tiếp nhận giải quyết đơn thư, tiếp công dân...

Anh-tin-bai
Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua giám sát hồ sơ, nghe báo cáo và các ý kiến, Đoàn giám sát đánh giá, Thanh tra thành phố đã kịp thời tham mưu UBND thành phố văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố; công tác phối hợp với các Sở, ngành, địa phương ngày càng được tăng cường, chú trọng nhằm nắm bắt tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố; kịp thời tham mưu UBND thành phố xem xét chỉ đạo, giải quyết hạn chế tình trạng tập trung đông người, dễ phát sinh thành “điểm nóng”.

Đoàn giám sát đề nghị Thanh tra thành phố tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu giúp UBND thành phố quản lý Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công tác của ngành thanh tra; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của ngành; quan tâm công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn trang bị kiến thức, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân... Các kiến nghị của Thanh tra thành phố, Đoàn giám sát tiếp thu và sẽ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lạc bước giữa thế giới hoang dã tại vườn chim ở Ninh Bình
Ruộng bậc thang Pù Luông mùa nước đổ đẹp nao lòng
Những thảm nhựa 'nước rút' trên cao tốc Bắc - Nam qua Gia Lai
PIECES of HUẾ - Mảnh ghép của Huế

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm