Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Hà Nội giành chiến thắng kép tại Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025

Việc Hà Nội được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của thành phố trong xây dựng môi trường du lịch xanh và thân thiện, điểm đến hấp dẫn du khách.

VietnamPlusVietnamPlus16/10/2025

Thủ đô Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới khi vừa được vinh danh Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á và Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày hàng đầu châu Á trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc xây dựng môi trường du lịch xanh và thân thiện, điểm đến hấp dẫn du khách.

Trước đó, tại Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội đã được vinh danh ở hạng mục “Du lịch bền vững” trong khuôn khổ Giải thưởng TPO Best Awards 2025.

Tạp chí Time Out (Anh) đưa Hà Nội vào top 7 điểm đến mùa Thu đẹp nhất châu Á trong khi Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức cũng đã công bố Hà Nội trong danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025. Tạp chí Travel and Leisure của Mỹ đã vinh danh Hà Nội là một trong 15 điểm đến trong mơ với giá cả hợp lý.

Điều làm nên sự khác biệt của du lịch Hà Nội chính là cách Thủ đô khai thác và tôn vinh giá trị văn hóa, di sản.

ttxvn-2801-khach-quoc-te-du-lich-ha-noi-tet-nguyen-dan-11.jpg
Du khách tham quan khu nhà bia lưu danh các tiến sỹ tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Tại các di tích lịch như được khoác lên màu áo mới với những tour du lịch hấp dẫn. Có thể kể đến như tour "Đêm Thiêng Liêng" tại Nhà tù Hỏa Lò, du khách không chỉ nghe câu chuyện về lịch sử mà còn cảm nhận được tinh thần bất khuất của những người chiến sỹ cách mạng.

Hay "Giải mã Hoàng thành Thăng Long", chương trình đưa du khách du hành ngược thời gian về kinh đô 1.000 năm tuổi, khám phá những bí ẩn còn ẩn giấu trong từng tầng đất, từng viên gạch cổ.

Chương trình "Tinh hoa đạo học" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám tái hiện không khí ngày xưa, khi các nho sinh mặc áo dài đi dưới hàng cây, giữa sân khấu thi. Còn "Ngọc Sơn - đêm huyền bí" mang đến trải nghiệm kỳ ảo giữa lòng Hồ Gươm lung linh ánh đèn… Những sản phẩm du lịch này không chỉ thu hút khách vào dịp lễ Tết mà còn tạo nên sức hút bền vững, biến mỗi chuyến đi thành một hành trình văn hóa đáng nhớ.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch tại các di tích lịch sử, các huyện ngoại thành như Sóc Sơn phát triển du lịch thể thao, Ba Vì tập trung vào du lịch cộng đồng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Điểm đến cộng đồng bản Miền ở Ba Vì đã trở thành mô hình tiêu biểu, giúp du khách có trải nghiệm sống cùng người dân bản địa.

Ngoài ra, tuyến du lịch "Con đường di sản Nam Thăng Long" nối Trung tâm Hà Nội-Thanh Oai-Ứng Hòa - Mỹ Đức mở ra một hướng đi mới, khai thác tiềm năng du lịch vùng ven đô. Du lịch đường sông dọc sông Hồng, tuyến Chương Dương Độ-Bát Tràng-Đền Chử Đổng Tử hứa hẹn mang đến góc nhìn mới mẻ về Thủ đô từ dòng sông mẹ.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành du lịch Hà Nội đã được ghi nhận. Trong 3 năm liên tiếp 2022-2024, Hà Nội vinh dự nhận giải thưởng từ World Travel Awards - "Oscar của ngành du lịch thế giới" - với các danh hiệu: Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á năm 2024, Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á 2024.

Những giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào của ngành du lịch mà còn là của toàn thể người dân Thủ đô, khẳng định Hà Nội không chỉ đẹp trong mắt người Việt mà còn tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

ttxvn-0306-du-lich-ha-noi-1.jpg
Du khách quốc tế lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng Tháp Rùa cổ kính. (Ảnh: Thành Phương/TTXVN)

Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong 9 tháng năm 2025, thành phố đón 26,07 triệu lượt khách, tăng 23,8%; tổng thu đạt 98,36 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 5,54 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024.

Hiện Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.256 phòng, trong đó 85 khách sạn và khu căn hộ đạt hạng 1-5 sao. Thành phố cũng có gần 2.700 cơ sở, doanh nghiệp lữ hành và hơn 9.400 hướng dẫn viên.

Với nền tảng vững chắc đã xây dựng, với đội ngũ chuyên nghiệp, với những sản phẩm độc đáo và sự ứng dụng công nghệ hiện đại, Hà Nội hoàn toàn có thể vươn tầm thành điểm đến hàng đầu không chỉ châu Á mà còn trên thế giới.

Để giữ vững đà tăng trưởng, Hà Nội đặt mục tiêu vừa nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, vừa phát triển sản phẩm mới, vừa quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Thủ đô. Công tác quản lý tập trung vào xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện.

Về sản phẩm du lịch, Hà Nội hướng tới sự đa dạng và độc đáo. Thành phố đẩy mạnh du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch cộng đồng gắn với văn hóa truyền thống; phát triển du lịch đêm, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Đặc biệt, du lịch MICE được xác định là mũi nhọn tại các khu nghỉ dưỡng, sân golf, kết hợp tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, quốc tế. Song song đó, Hà Nội khuyến khích hình thành các tổ hợp giải trí, khách sạn-bệnh viện, phát triển kinh tế ban đêm và du lịch xanh, bền vững./.

(Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-gianh-chien-thang-kep-tai-giai-thuong-du-lich-the-gioi-nam-2025-post1070637.vnp


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày
Video diễn trang phục dân tộc của Yến Nhi view cao nhất tại Miss Grand International

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Hoàng Thùy Linh đem bản hit trăm triệu views lên sân khấu lễ hội thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm