Ngày 14/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm "Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch golf Hà Nội".
Tại tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sản phẩm du lịch golf được đánh giá là một sản phẩm du lịch tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… giúp gia tăng khả năng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, tạo việc làm cũng như thu nhập cho người dân địa phương.
Theo ông Nguyễn Hồng Minh, về cơ sở hạ tầng golf, Hà Nội hiện nay đang phát triển 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings Island Golf, Minh Trí, Legend Hill… và khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Phương Đông, Hanoi Club… Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu phong phú của người chơi.
Về cơ sở hạ tầng phụ trợ, hệ thống cơ sở lưu trú hiện nay của Hà Nội đa dạng, chuyên nghiệp nhất là các khách sạn nghỉ dưỡng 4 - 5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều thương hiệu lớn như: JW Marriot, Sheraton, Metrople,… Cùng với đó là điều kiện giao thông rất thuận lợi để kết nối với các địa phương trong quá trình phát triển du lịch golf. Ngoài ra, du khách khi đến Hà Nội còn dễ dàng tiếp cận hệ sinh thái golf ở các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh...
Ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch Thường trực hiệp hội Du lịch golf Việt Nam nhận định, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có đầy đủ các điều kiện để mở rộng du lịch golf. Trong đó, vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, tài nguyên, du lịch thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó, khí hậu Việt Nam cho phép khách du lịch golf hoạt động cả năm.
Cùng với những tiềm năng, lợi thế, các đại biểu tham dự tọa đàm cũng nhận định, du lịch golf Hà Nội vẫn còn có những thách thức, khó khăn để cạnh tranh với các nước trong khu vực như: số lượng sân golf còn chưa nhiều; chi phí cao hơn so với các nước trong khu vực và thu nhập của người dân, dẫn đến đối tượng khách du lịch nội địa chưa nhiều; tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa cao so với tổng số khách quốc tế đến Hà Nội; sự liên kết giữa doanh nghiệp lữ hành và sân golf còn hạn chế; du lịch golf chưa kết nối với các loại hình du lịch khác; các sân golf chưa liên kết với nhau cũng như chưa có các giải pháp về xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch golf bài bản, chuyên nghiệp...
Muốn du lịch golf quốc tế vào Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp du lịch và công ty kinh doanh khai thác sân golf kiến nghị thời gian tới, Nhà nước cần giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 20% xuống 10%, hay 5% hoặc miễn phí. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh cho du lịch Việt Nam với các nước Đông Nam Á. Bên cạnh đó, muốn du lịch golf phát triển, cần tăng cường sự kết nối, trong đó, cần ứng dụng mạnh công nghệ để tạo thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu các câu lạc bộ golf.
Source link
Bình luận (0)