Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hàng quán, điểm vui chơi... thắng lớn dịp lễ 2-9

Với việc "chơi lớn" dịp lễ 2-9, nhiều điểm vui chơi, mua sắm, hàng quán... đã ghi nhận lượng khách đến vượt kỳ vọng, mang lại doanh số tốt.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ03/09/2025


dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.

Trung tâm thương mại tung khuyến mãi "kịch khung" trong dịp 2-9

Nhiều đơn vị kinh doanh cho biết với tác động tích cực từ dịp lễ 2-9, các chương trình khuyến mãi dự kiến được kéo dài hơn, mở rộng thêm... để tận dụng sức mua dự báo tăng tốt vào dịp cuối năm.

Điểm vui chơi, hàng quán hút khách nhờ độc, lạ

Ghi nhận dịp lễ 2-9, quán Nhà Tạo Café trên đường Vũ Huy Tấn (quận Bình Thạnh cũ), lượng khách tăng mạnh so với ngày thường sau khi cửa hàng chấp nhận chơi lớn với loạt hình ảnh trang trí theo chủ đề "yêu nước" gây sốt trên mạng xã hội. Ngay cả vào giữa trưa, khách vẫn nườm nượp kéo đến, nhân viên phải liên tục xin lỗi vì phục vụ chậm do quán quá tải.

Tương tự, quán Giang trên đường Hồng Lĩnh (quận 10 cũ) cũng thu hút đông đảo khách nhờ khoảng sân rộng được dựng dàn cờ rực rỡ, tạo "góc check-in" bắt mắt. Không chỉ đầu tư vào không gian, quán này còn tung ra loạt thức uống và bánh ngọt lấy cảm hứng từ Quốc khánh, nhiều sản phẩm tạo hình lá cờ Tổ quốc khiến khách thích thú.

Với giới trẻ, đây được xem là "combo trọn vẹn" khi vừa có không gian để chụp ảnh vừa có đồ uống độc đáo. Tuy vậy dịp này không phải khách hàng nào cũng được may mắn.

Nhóm bạn trẻ Trần Trung, Trần Phú và Linh Chi cũng rủ nhau "lên đồ" theo phong cách yêu nước để đi chụp ảnh dịp lễ. Tuy nhiên cả nhóm rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi nhiều quán đông kín, hết bàn. Linh Chi kể có những quán nổi tiếng trên TikTok chật cứng, "chỉ 1m2 mà có cả chục ‘nàng thơ’ chen nhau tạo dáng".

Ông Nguyễn Minh Lý, quản lý một quán cà phê có tiếng trên mạng xã hội, cho biết những năm gần đây nhiều bạn trẻ chọn cách bày tỏ tình cảm với đất nước qua hình ảnh, từ sản phẩm thời trang. Khi được cộng đồng và truyền thông lan tỏa, xu hướng này ngày càng được đón nhận mạnh mẽ.

Nhiều điểm vui chơi, ăn uống cũng thắng lớn dịp này. Đại diện Khu du lịch Bình Quới (TP.HCM) cho biết dù chịu ảnh hưởng mưa nhưng các chương trình tiệc, vui chơi được đơn vị tổ chức dịp cao điểm lễ vẫn khá nhộn nhịp với hàng nghìn lượt khách, đặc biệt nhiều buổi tiệc buffet đã "cháy" vé.

Trong khi đó, sau ngày 1-9 có hơn 10.000 lượt khách, đại diện công viên văn hóa Đầm Sen
(TP.HCM) cho biết nhờ chương trình bắn pháo hoa nên lượng khách đến trong ngày 2-9 ước tính hơn 12.000 lượt. 

Tính chung kỳ nghỉ lễ đơn vị đón hàng chục nghìn lượt, tăng mạnh so với cùng kỳ. Trong ngày 2-9, lượng khách vẫn tấp nập đổ về các điểm vui chơi quen thuộc như Thảo cầm viên, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP.HCM)...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Thảo cầm viên cho biết với việc tổ chức đa dạng chương trình, đặc biệt miễn phí giá vé vào cuối ngày, đơn vị đã đón tiếp hàng chục lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 2-9, đặc biệt trong hai ngày cao điểm (1 và 2-9) lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Bán lẻ đạt chỉ tiêu, tính toán kéo dài khuyến mãi

Trong khi đó ghi nhận tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong ngày 2-9, lượng khách đến vui chơi, mua sắm vẫn khá nhộn nhịp, nhiều đơn vị ghi nhận đón hàng chục nghìn lượt mỗi ngày. 

Cụ thể, trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 2-9, đại diện Emart cho biết nhờ đa dạng các chương trình khuyến mãi, bình quân mỗi ngày đơn vị đón hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm trong dịp 2-9.

Sức mua dịp lễ tăng khoảng 12% so với cùng kỳ và hơn 20% so với bình thường. Các mặt hàng bán chạy nhất là bia, nước giải khát, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang... 

"Với hiệu ứng tích cực từ 2-9, đơn vị tính toán kéo dài thêm các chương trình khuyến mãi để kích thích sức mua, đặc biệt gần vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm", vị này nói.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Vũ Dương Quân - trưởng ban quản lý hệ thống bán lẻ Satra - cho biết lượng khách hàng đến bốn siêu thị Satramart và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods trong ba ngày 30, 31-8 và 1-9 đã tăng mạnh.

"Doanh thu toàn hệ thống bán lẻ Satra tăng khoảng 30%, giá trị trung bình mỗi hóa đơn cũng tăng tương đương so với những ngày trước lễ. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất gồm mì gói, nước suối, thịt, thực phẩm đông lạnh và tươi sống, ông Quân cho hay

Theo ông Quân, hệ thống bán lẻ Satra luôn chuẩn bị đầy đủ, phong phú hàng hóa nhằm phục vụ tối đa nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng trong dịp cao điểm này cũng như những đợt cao điểm tiếp theo. "Chúng tôi phân công nhân sự trực, sẵn sàng xử lý nhanh mọi tình huống phát sinh", ông nói.

Trong khi đó, đại diện Saigon Co.op cho hay hơn 800 điểm bán trên toàn quốc đồng loạt triển khai chương trình "Tự hào Siêu thị Việt 2025" kéo dài 21 ngày (28-8 đến 17-9), trùng với cao điểm mua sắm Quốc khánh 2-9.

Chương trình áp dụng gần 30.000 mã hàng thiết yếu, nhiều sản phẩm tại TP.HCM được giảm giá sâu từ 50 - 53%, vượt mức khuyến nghị thông thường nhờ cơ chế linh hoạt từ Shopping Season.

Nguồn cung hàng thiết yếu cũng được tăng 20 - 30% để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Ngoài giảm giá trực tiếp, loạt hệ thống như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SC VivoCity... còn tung ra nhiều khuyến mãi khác: mua 1 tặng 1, hoàn tiền 8%, nhân 3 điểm thưởng thành viên, tặng giỏ hàng nông sản hoặc gấu bông mascot 2-9.

Song song đó là các hoạt động roadshow ba miền, livestream bán hải sản tại siêu thị, góp phần thu hút đông đảo khách hàng. Nhờ "ưu đãi kép" và loạt chương trình sôi động, Saigon Co.op ghi nhận lượng khách đến mua sắm dịp lễ năm nay tăng mạnh so với ngày thường và cùng kỳ 2024.

dịp lễ 2-9 - Ảnh 2.

Quán cà phê “thay áo” cờ hoa, đông nghịt khách dịp Quốc khánh 2-9 - Ảnh: N.XUÂN

Sức mua tăng 20-25%

Theo một số trung tâm thương mại, với việc đa dạng các chương trình giảm giá, đặc biệt là áp dụng khuyến mãi đến 80% khi tham gia chương trình "City Sale" ngay trong dịp lễ, sức mua tại nhiều trung tâm thương mại tăng mạnh so với ngày thường, đặc biệt các điểm khuyến mãi sâu sức mua có thể tăng 20-25%.

Với 19 trung tâm thương mại tại miền Nam, trong đó TP.HCM có 16 điểm, đại diện hệ thống Vincom dự kiến tung thêm nhiều chương trình ưu đãi mua sắm từ đây đến cuối năm, trong đó đa phần tập trung vào sản phẩm thời trang, mỹ phẩm.

Người Việt chi hàng chục tỉ đồng mua khăn, áo, cờ đỏ sao vàng dịp Quốc khánh 2-9 trên chợ mạng

Theo thống kê của Metric.vn, trong giai đoạn từ ngày 23-7 đến 23-8, tổng doanh số các sản phẩm thời trang và phụ kiện gắn với Quốc khánh 2-9 trên bốn sàn thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki) đạt 13,5 tỉ đồng, tương ứng 198.100 sản phẩm được bán ra.

So với cùng kỳ năm 2024, mức tăng trưởng này gây chú ý khi doanh thu tăng tới 6.089% và sản lượng tăng 5.115%. Dữ liệu từ EcomHeat (YouNet ECI) cũng cho thấy chỉ trong ba tuần đầu tháng 8, riêng trên TikTok Shop, 12 gian hàng bán chạy nhất đã tiêu thụ hơn 27.000 sản phẩm thời trang in hình quốc kỳ, mang về 2,2 tỉ đồng doanh thu.

Ở nhóm phụ kiện, 13 gian hàng dẫn đầu ghi nhận 30.800 sản phẩm, tương đương 2,1 tỉ đồng. Như vậy, tính riêng hai nhóm hàng trên TikTok Shop, doanh thu đã vượt 4,3 tỉ đồng.

So sánh với dịp 30-4, YouNet ECI nhận định xu hướng tiêu dùng có sự dịch chuyển rõ nét: doanh thu thời trang giảm từ 3,4 tỉ đồng xuống 2,2 tỉ đồng, trong khi nhóm phụ kiện tăng từ 1,8 tỉ đồng lên 2,1 tỉ đồng.

Người tiêu dùng có xu hướng tận dụng lại trang phục đã mua trước đó, đồng thời ưu tiên đầu tư vào các phụ kiện mang tính biểu tượng. Trong đó, khăn choàng in quốc kỳ, bản đồ, khẩu hiệu chiếm tới 86,6% doanh thu phụ kiện, nhiều sản phẩm trở thành xu hướng thời trang trên TikTok với các video triệu lượt xem.

Các mặt hàng khác chiếm tỉ trọng nhỏ hơn: lightstick 5,7%, gấu bông in quốc kỳ 3,8%, scrunchie 3,2%, vòng tay yêu nước 0,7%. Không chỉ dừng ở doanh số, Quốc khánh 2-9 còn tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Chỉ trong ba tuần đầu tháng 8 đã có khoảng 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác về chủ đề này trên mạng xã hội, đưa sự kiện trở thành tâm điểm quan tâm của cộng đồng.

Tại các cửa hàng truyền thống, loạt sản phẩm như áo thun in quốc kỳ (35.000 - 100.000 đồng/cái), nón trẻ em (30.000 - 50.000 đồng/chiếc), băng rôn và sticker (10.000 - 25.000 đồng) cũng được bày bán rộng rãi. Các chương trình khuyến mãi tung ra sát ngày lễ càng khiến sức mua thêm sôi động, góp phần tạo nên không khí rực rỡ khắp nơi.


NHẬT XUÂN - NGUYỄN TRÍ

Nguồn: https://tuoitre.vn/hang-quan-diem-vui-choi-thang-lon-dip-le-2-9-20250902220108253.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tàu ngầm Kilo 636 hiện đại như thế nào?
TOÀN CẢNH: Lễ diễu binh, diễu hành A80 từ những góc quay trực tiếp đặc biệt sáng 2.9
Hà Nội rực sáng pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9
Trực thăng săn ngầm Ka-28 tham gia diễu binh trên biển hiện đại ra sao?

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm