Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Happy Money: Định vị thương hiệu trên bản đồ tài chính Việt Nam

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường, khi chiến lược dễ bị sao chép, sản phẩm có thể bị bắt chước và người tiêu dùng ngày càng tinh tường, chất lượng sản phẩm vẫn là “giá trị cốt lõi” giúp doanh nghiệp định vị và ghi dấu thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Hà Nội MớiHà Nội Mới14/11/2025

Doanh nghiệp định vị ra sao trong cuộc đua công nghệ?

Theo thống kê của Salesforce, hơn 50% khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm của thương hiệu đối thủ nếu doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu của họ.

585-202511131418301.jpg

Chất lượng sản phẩm & thông tin minh bạch là yếu tố gây dựng niềm tin ở khách hàng. Nguồn ảnh: Happy Money

Thực tế cho thấy, người tiêu dùng ngày nay không dễ bị thuyết phục bởi những quảng cáo hoa mỹ. Họ có nhiều cách để tìm hiểu, so sánh, đánh giá sản phẩm và sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm của mình với cộng đồng. Chỉ những sản phẩm thực sự có chất lượng mới đủ sức “đứng vững” trong lòng khách hàng, thậm chí khiến họ trở thành “đại sứ thương hiệu” tự nguyện - điều mà không một chiến dịch quảng bá tốn kém nào dễ dàng đạt được.

Câu hỏi đặt ra là: doanh nghiệp cần định vị sản phẩm ra sao trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh khiến vòng đời sản phẩm ngắn hơn bao giờ hết, trong khi các đối thủ có thể nhanh chóng sao chép mô hình kinh doanh, tính năng hoặc chiến lược truyền thông. Câu trả lời có lẽ nằm ở chất lượng sản phẩm.

Chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi

Đặt chân đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2019, với tham vọng chinh phục thị trường tài chính tiêu dùng đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức từ những định kiến xã hội, ông Ro Min Ho, Tổng Giám đốc Happy Money, đã từng bước đặt những “viên gạch” đầu tiên xây dựng nền móng cho thương hiệu.

Từ một phòng giao dịch nhỏ, cung cấp các gói vay linh hoạt, ưu đãi cùng phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, sau gần 7 năm hoạt động, Happy Money đã phát triển gần 50 phòng giao dịch, phục vụ 40.000 khách hàng với gần 60.000 hợp đồng vay.

585-202511131418302.jpg

Ông Ro Min Ho - Tổng Giám đốc Happy Money tại Lễ trao giải VietNam Excellence Brand 2025. Nguồn ảnh: Happy Money

Điều tạo nên sự khác biệt của Happy Money không chỉ nằm ở quy mô, mà ở chất lượng sản phẩm và tính minh bạch trong từng giao dịch. Doanh nghiệp luôn tuân thủ các quy chuẩn, đảm bảo thông tin rõ ràng với khách hàng, cổ đông và đối tác. Các hợp đồng được trình bày minh bạch, điều khoản được giải thích cặn kẽ, giúp khách hàng hiểu rõ trước khi ký kết. Chi phí vay hợp lý, phù hợp khả năng chi trả của người dùng phổ thông, là yếu tố giúp Happy Money trở thành điểm tựa tin cậy trong ngành tài chính.

Ông Ro Min Ho chia sẻ: “Không chỉ tên gọi hay hình ảnh thương hiệu mới là điều khách hàng nhớ đến sau mỗi lần sử dụng dịch vụ. Trải nghiệm thật sự bắt đầu từ chính sản phẩm của doanh nghiệp. Một sản phẩm chất lượng sẽ tự khắc định vị thương hiệu ở vị thế xứng đáng trong tâm trí người tiêu dùng”.

Khi thương hiệu định vị bằng chất lượng và trách nhiệm xã hội

Cuối tháng 9-2025, Happy Money xuất sắc nhận danh hiệu VietNam Excellence Brand 2025 - Giải thưởng do Viện Nghiên cứu Kinh tế châu Á phối hợp cùng các tổ chức uy tín trao tặng. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực trong việc phát triển sản phẩm chất lượng, giữ vững uy tín thương hiệu và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Với Happy Money, giải thưởng là minh chứng cho hành trình bền bỉ hướng đến một thương hiệu tài chính tiêu dùng vì con người, không chỉ chú trọng hiệu quả kinh doanh, mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

585-202511131418303.png

Happy Money bền bỉ trên hành trình “vì những khó khăn gần nhất”. Nguồn ảnh: Happy Money

Những năm qua, Happy Money đã triển khai nhiều chương trình nhân ái theo phương châm “vì những khó khăn gần nhất”: từ trao quà hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-19 ( năm 2021), tặng học bổng cho sinh viên khó khăn (năm 2022-2023), đến “Tiếp sức mùa thi” và ủng hộ người dân Yên Bái sau bão số 3 (năm 2024). Năm 2025, doanh nghiệp tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân ái qua chuỗi hoạt động trao quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và đồng hành cùng trẻ em khuyết tật Trung tâm Sao Mai.

Ông Ro Min Ho, Tổng Giám đốc Happy Money, chia sẻ: “Thương hiệu không phải là điều doanh nghiệp tự nói về mình, mà được định hình qua chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng. Đó chính là ngôn ngữ rõ ràng nhất để doanh nghiệp thật sự ‘chạm’ đến trái tim người tiêu dùng”.


Nguồn: https://hanoimoi.vn/happy-money-dinh-vi-thuong-hieu-tren-ban-do-tai-chinh-viet-nam-723130.html


Chủ đề: tài chính

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

'Sa Pa xứ Thanh' mờ ảo trong sương mù
Vẻ đẹp Làng Lô Lô Chải mùa hoa tam giác mạch
Hồng treo gió - vị ngọt của mùa thu
Quán “cà phê nhà giàu” trong ngõ ở Hà Nội, bán 750.000 đồng/ly

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Dã quỳ nhuộm vàng phố núi, Đà Lạt vào mùa đẹp nhất năm

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm