Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khách Ấn Độ - thị trường tiềm năng của điểm đến Lâm Đồng

Hướng đến khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng ở khu vực Nam Á, ngành du lịch địa phương vừa đề xuất một số nội dung hợp tác với đối tác Ấn Độ vào thời gian tới.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng26/09/2025

0304.binh-thuan-an-do-2.jpg
Khách Ấn Độ được xem là thị trường tiềm năng của điểm đến Lâm Đồng hiện nay.

Thị trường khách tiềm năng

Những năm gần đây, lượng khách Ấn Độ được ghi nhận có sự tăng trưởng đáng kể từ 138.000 lượt năm 2022 đã tăng lên 392.000 lượt năm 2023 và đạt 501.000 lượt năm 2024 - tức tăng 2,6 lần chỉ sau 2 năm, hiện vẫn duy trì vị trí ổn định trong Top 10 các thị trường khách đến Việt Nam.

Đối với du lịch Lâm Đồng, trong giai đoạn 2022 đến nay, Ấn Độ được xem là thị trường khách quốc tế mới, chiếm tỷ lệ trung bình 1,5% (khoảng 8.000 lượt khách/năm) trong tổng số khách quốc tế đến địa phương và hiện có dấu hiệu tăng trưởng mạnh vào thời gian tới. Theo đó, các sản phẩm du lịch mà thị trường khách Ấn Độ hướng tới gồm: Du lịch tham quan, du lịch canh nông, du lịch văn hóa truyền thống, du lịch khám phá, du lịch ẩm thực (chay và thuần chay)...

Để thu hút nguồn khách tiềm năng này, trước đây các địa bàn của tỉnh cũng quan tâm triển khai hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường Ấn Độ. Như tỉnh Bình Thuận (cũ) đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Xúc tiến du lịch Ấn Độ - Các tỉnh ven biển Việt Nam”, hội thảo “Giới thiệu điểm đến Bình Thuận với doanh nghiệp du lịch Ấn Độ”... Trong khi đó, tỉnh Đắk Nông (cũ) từng đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ với mục đích trao đổi thông tin về thị trường khách du lịch. Đồng thời gửi đoàn công tác sang Ấn Độ để xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, du lịch sinh thái...

Còn với tỉnh Lâm Đồng (cũ) cũng tổ chức đón nhiều đoàn công tác từ Ấn Độ thăm, làm việc tại khu vực Đà Lạt và đón đoàn các công ty lữ hành, công ty truyền thông của Ấn Độ trong khuôn khổ Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng. Bên cạnh đó đã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ được giao tại đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ các thị trường Halal nói chung và Ấn Độ nói riêng...

Hướng đến khai thác hiệu quả

Tuy vậy, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì vấn đề thu hút khách du lịch từ Ấn Độ đến Lâm Đồng hiện nay còn đối diện không ít khó khăn, thách thức. Đó là khoảng cách về địa lý, hệ thống giao thông vận chuyển khách du lịch hạn chế, trong khi việc khai thác các chuyến bay thẳng từ Ấn Độ đi và đến sân bay địa phương (Liên Khương) chưa phát triển. Mặt khác, các công ty lữ hành quốc tế trên địa bàn tỉnh cũng gặp khó khăn trong việc kết nối tour, tuyến du lịch đến Ấn Độ và ngược lại do vị trí địa lý không thuận lợi, phải di chuyển nhiều chặng với mức chi trả cho vận chuyển tăng cao. Đồng thời các công ty lữ hành địa phương cũng chưa có chương trình tour trọn gói và những hình thức quảng bá phù hợp nhằm thu hút khách Ấn Độ đến Lâm Đồng...

Ông Trần Anh Thi - Giám đốc Điều hành Seahorse Resort & Spa (phường Mũi Né) cho biết, đơn vị đã từng đón khách Ấn Độ nhưng không nhiều. Và rằng Ấn Độ là một trong những nguồn cung cấp khách du lịch đông nhất thế giới, là đối tượng có tài chính chi tiêu cao, thích trải nghiệm những nơi sở hữu cảnh quan đẹp để lưu lại hình ảnh điểm đến. Với điều kiện hiện nay, các cơ sở kinh doanh lưu trú cao cấp ven biển của tỉnh cũng đang mong đợi đón và phục vụ đối tượng khách này vì khả năng sẽ tiếp tục tăng mạnh vào những năm tới.

Hướng đến khai thác hiệu quả từ thị trường tiềm năng ở khu vực Nam Á, ngành du lịch địa phương vừa đề xuất một số nội dung hợp tác với đối tác Ấn Độ vào thời gian tới. Trong đó có tăng cường trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý văn hóa - du lịch quốc gia của Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng với đối tác để giới thiệu, thông tin 2 chiều về văn hóa, du lịch đến du khách. Tiếp nữa là tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp địa phương giao lưu, kết nối với đối tác. Bên cạnh quảng bá điểm đến, địa phương cũng tiếp tục triển khai đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030” trên địa bàn Lâm Đồng. Xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình xúc tiến phát triển du lịch tại quốc gia thuộc nhóm các thị trường Halal trọng điểm, trong đó có thị trường Ấn Độ...

Nguồn: https://baolamdong.vn/khach-an-do-thi-truong-tiem-nang-cua-diem-den-lam-dong-393345.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây
Quán cà phê tại Hà Nội rộn ràng trang trí Trung thu, thu hút nhiều bạn trẻ tới trải nghiệm
'Thủ phủ rùa biển' Việt Nam được công nhận quốc tế
Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật 'Sắc màu cuộc sống các dân tộc Việt Nam'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm