Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khai mạc Lễ hội Ngày của Phở 2025

Sáng 13/12, Lễ hội Ngày của Phở 2025 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu” chính thức được diễn ra tại 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do Sở Công thương Thành phố, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với các sở ngành, hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức.

Báo Nhân dânBáo Nhân dân13/12/2025

Nhiều thương hiệu phở nổi tiếng có mặt tại Ngày của Phở 2025.(Ảnh: LINH BẢO).
Nhiều thương hiệu phở nổi tiếng có mặt tại Ngày của Phở 2025.(Ảnh: LINH BẢO).

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các cấp chính quyền, các hiệp hội, những văn nghệ sĩ, người nổi tiếng và đông đảo thực khách, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, những năm qua, “Ngày của Phở” tại Việt Nam và Vietnam Phở Festival tại nhiều quốc gia đã dần hình thành một hệ sinh thái quảng bá văn hóa-kinh tế-du lịch hết sức phong phú.

ndo_br_z7322075199430-7dab19895a9f8b39f0fdf271969113db-1.jpg
Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng phát biểu tại chương trình.

Những hoạt động này đã góp phần nâng tầm sản phẩm Việt, nông sản Việt, thương hiệu Việt; hỗ trợ ngành chế biến lương thực, thực phẩm phát triển theo hướng hiện đại; đồng thời mở rộng cơ hội xuất khẩu và chinh phục thị trường toàn cầu. Sự kiện cũng giúp doanh nghiệp Thành phố tiếp cận công nghệ mới, hoàn thiện tiêu chuẩn sản xuất và gia tăng sức cạnh tranh, qua đó khẳng định vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

Diễn ra trong 2 ngày 13-14/12, Ngày của phở 2025 mang đến cho người tham dự nhiều hoạt động đa dạng từ trải nghiệm ẩm thực, đến chương trình giải trí, talkshow, minigame nhận quà/voucher ăn phở, chụp ảnh lấy liền và các hoạt động giao lưu trên sân khấu khác.

ndo_br_z7322286603988-83e2a92a304592398a711044fad24db3.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình.

Điểm nhấn của lễ hội là việc khách tham dự có thể khám phá và thưởng thức hương vị phở từ gần 30 thương hiệu từ bắc đến nam. Trong đó, một số hiệu phở cho biết sẽ thực hiện việc tráng bánh phở, nấu nước dùng, trình diễn chế biến... ngay tại chỗ để thực khách ngoài việc được thưởng thức hương vị phở còn có cơ hội "mục sở thị" quá trình nấu phở kỳ công.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Công Thương Phan Thị Thắng mong muốn không chỉ phở, mà các sản phẩm gắn với phở như gạo, bò, gia vị, nước mắm, rau gia vị… đều phải cùng bước ra thế giới. Không chỉ với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, làng nghề cũng cần được hưởng lợi từ các sự kiện xúc tiến thương mại này. Không chỉ bán sản phẩm mà chúng ta phải bán được giá trị, câu chuyện và niềm tin vào chất lượng Việt Nam.

ndo_bl_z7322291355274-e01d3d621f9e81eb49bfc51909ff0b11.jpg
Nhiều thực khách đến thưởng thức món phở trong ngày khai mạc.

“Tôi đề nghị các doanh nghiệp cần nhanh chóng chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, minh bạch nguồn gốc-truy xuất-kiểm định, tìm hiểu thị trường, thị hiếu và quy định nhập khẩu, tận dụng tối đa sự hỗ trợ từ Bộ Công thương và hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài. Đây là con đường để hàng Việt Nam không chỉ 'có mặt', mà 'có chỗ đứng' trên thị trường quốc tế”, bà Phan Thị Thắng phát biểu.

Sau lễ khai mạc, Talkshow “Phở xưa. Phở nay. Phở ngày mai?” được diễn ra với sự góp mặt và chia sẻ của các diễn giả là những nhân vật “người thật, việc thật”, chia sẻ câu chuyện từ trải nghiệm, chuyên môn của họ.

Tại talkshow này, các chuyên gia về thương hiệu và quảng bá hình ảnh phở hiện đại cũng sẽ nêu lên một góc nhìn mới cho câu chuyện “Phở ngày mai?”. Phở giữ gìn được bản sắc và bắt kịp thời đại, thì hướng đi nào cho phở lan tỏa ra thế giới, theo hướng công nghiệp hóa mà vẫn không đánh mất đi bản sắc của phở?

ndo_br_z7322291332246-5fb4f0a5c39e523b2717fa66529131cd.jpg
Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ về phở tại sự kiện.

Cùng ngày, vào lúc 19 giờ, Talkshow “Quảng bá ẩm thực ra thế giới” tiếp nối, mở rộng và khái quát hóa hơn về câu chuyện chung của ẩm thực Việt “lan tỏa năm châu”. Talkshow sẽ phân tích cụ thể hơn về các chiến dịch quảng cáo, đến chiến lược đưa phở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc tế cùng các bộ tiêu chí chuẩn hóa và nâng tầm chất lượng, hay phim ảnh Việt Nam có những tác động cụ thể như thế nào trong việc mang hình ảnh ẩm thực nước nhà đến với khán giả nước ngoài.

Tại sân khấu, vào các khung giờ trống sẽ có các hoạt động mini game “Vòng quay may mắn” nhận mã dự thưởng trúng quà, game “Mix phở - Trên vai người khổng lồ” với nội dung chế biến một tô phở với nguyên liệu từ tất cả các quầy phở tham gia chương trình. Ban Tổ chức còn phát động mini game “Mỗi thước phim, một câu chuyện phở” dành cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên tham gia thực hiện các clip ngắn nhằm ghi lại cảm nhận, chia sẻ các hoạt động trải nghiệm tại sự kiện.

ndo_br_z7322071373549-d5992ccf027f639288d2d115b6734f26.jpg
Các nguyên liệu là món phở được trang trí đẹp mắt tại chương trình.

Một điểm nhấn khác của chương trình là khu vực triển lãm “Câu chuyện của phở” và “Hành trình Ngày của Phở 12/12”, nơi khách tham quan có thể tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa, sự đa dạng của phở, đồng thời là hành trình chương trình Ngày của Phở 12/12 trong gần một thập kỷ qua. Đặc biệt, vào các khung giờ tối, sân khấu chính sẽ diễn ra các tiết mục âm nhạc sôi động.

Nguồn: https://nhandan.vn/khai-mac-le-hoi-ngay-cua-pho-2025-post930015.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chuyên mục

Nông dân làng hoa Sa Đéc tất bật chăm sóc hoa phục vụ Festival và Tết 2026
Vẻ đẹp gây thương nhớ của 'hot girl' bắn súng Phí Thanh Thảo tại SEA Games 33
Các nhà thờ Hà Nội rực rỡ ánh đèn, không khí Giáng sinh tràn ngập phố phường
Giới trẻ thích thú check-in “tuyết rơi” giữa TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Điểm vui chơi Noel gây sốt giới trẻ TPHCM với cây thông 7m

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm