Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu

Việt NamViệt Nam27/05/2024

 

Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu
Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu

Ngày 26/5, đã qua 5 ngày xảy ra sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An. Đơn vị thi công đã tăng ca, kíp, ngày đêm khắc phục sạt lở. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy: sạt lở ở đây có nhiều diễn biến mới nên công tác khắc phục sự cố hiện đang gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, chưa thể khẳng định thời gian chính xác thông hầm.

Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu
Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu

Để khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt chí Thạnh, ngành đường sắt và các đơn vị liên quan đã huy động 110 công nhân, cán bộ và nhiều phương tiện triển khai 3 mũi thi công làm việc liên tục 24/24h. Trong đó, 2 mũi thi công phía Bắc và phía Nam hầm, mũi còn lại thực hiện khoan địa chất từ trên đỉnh xuống hầm để phun bê tông xuống... Trong gần 5 ngày qua, các công nhân duy trì các ca, kíp ở hiện trường, nỗ lực dọn dẹp, khắc phục sạt lở; phấn đấu thông tàu trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là phạm vi hố sụt rất lớn, rộng hơn nhiều so với hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) nên khối lượng công việc lớn hơn rất nhiều.

Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu
Khối lượng sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh lớn hơn dự kiến ban đầu

Đến nay, ở phía Nam hầm, đơn vị thi công đã khoan được 30 mũi khoan neo và tiến hành  bơm bê tông gia cố hầm, còn 10 mũi khoan nữa sẽ kết thúc nhưng hiện cả 10 mũi khoan còn lại gặp nhiều khó khăn do gặp các chướng ngại vật. Ở cửa hầm phía Bắc, đơn vị thi công đã đưa ra bên ngoài 160/260 m3 đất đá bên trong ra ngoài. Ở bên ngoài hầm, đã tiến hành đổ bê tông vào 2 vị đã khoan từ  trên đỉnh xuống vị trí sạt lở. 1 mũi khoan khác đang được tiến hành nhưng sau khi thông tàu mới tiến hành bơm bê tông... Như vậy, việc miệng hố sụt lớn hơn rất nhiều so với nhận định ban đầu nên ngành đường sắt phải tiếp tăng cường thêm khoan neo, gia cố hầm cho đảm bảo. Vì vậy, thời gian thông hầm vẫn chưa biết khi nào, nhưng các đơn vị liên quan đang nỗ lực để thông hầm đường sắt Chí Thanh trong thời gian sớm nhất.

An Bang


Nguồn

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc
Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành
Ngắm ngôi chùa độc đáo được kết từ hơn 30 tấn mảnh sành tại TP Hồ Chí Minh

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm