Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Masan Consumer sắp phát hành cổ phiếu thưởng

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) vừa thông qua việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam19/11/2025

Theo đó, Masan Consumer sẽ thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 1.000:225, tức cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu tại ngày chốt danh sách sẽ nhận được 225 cổ phiếu mới.

Masan Consumer sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng mạnh.

Masan Consumer sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng mạnh.

Với hơn 1 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, Masan Consumer dự kiến phát hành thêm 237,8 triệu cổ phiếu thưởng, nâng vốn điều lệ sau phát hành lên 12.945 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện được trích từ lợi nhuận chưa phân phối hơn 3.835 tỷ đồng.

Mới đây, ngày 5/11, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của MCH. Cụ thể, với vốn điều lệ hơn 10.676 tỷ đồng, Masan Consumer sẽ đăng ký niêm yết hơn 1 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE. Tổ chức tư vấn đăng ký niêm yết là Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap.

Về hoạt động kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2025, công ty ghi nhận doanh thu đạt xấp xỉ 21.480 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 4.660 tỷ đồng.

Năm 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần 33.500 - 35.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 7.300 - 7.800 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức năm nay được trích từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty với mức tối đa là 60%, trong khi cổ tức năm 2024 là 95% bằng tiền mặt.

Người tiêu dùng tại siêu thị WinMart của Masan.

Người tiêu dùng tại siêu thị WinMart của Masan.

Masan Consumer có danh mục sản phẩm phủ khắp các ngành hàng thiết yếu và hiện diện trong 98% hộ gia đình Việt. Doanh nghiệp dẫn đầu thị phần ở nhiều ngành hàng như nước mắm (68,8%), tương ớt (67%) và nước tương (52,9%), đồng thời mở rộng nhanh sang thực phẩm tiện lợi và đồ uống.

Năm thương hiệu chủ lực của Masan Consumer có thể kể như CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247… Đây đều là những thương hiệu đạt doanh thu trên 100 triệu USD/năm, thể hiện sức ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống người tiêu dùng Việt. Sức mạnh này được củng cố bởi hệ thống hơn 313.000 điểm bán truyền thống và 8.500 điểm bán hiện đại cùng chuỗi nhà máy đạt chuẩn ISO, HACCP, FSSC, BRCGS, ứng dụng tự động hóa và số hóa trong sản xuất để đảm bảo chất lượng đồng nhất trên quy mô lớn.

Masan Consumer sở hữu nhiều thương hiệu 100 triệu USD/năm.

Masan Consumer sở hữu nhiều thương hiệu 100 triệu USD/năm.

Thành công của MCH đến từ chiến lược kết hợp hiểu biết sâu về khẩu vị Việt với các chuẩn mực quốc tế trong quản trị chuỗi cung ứng và phát triển sản phẩm. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh ở quy mô khu vực.

Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer đang được tái định vị theo hướng cao cấp hóa và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, phản ánh rõ chiến lược đổi mới sáng tạo gắn với nhu cầu tiêu dùng hiện đại. CHIN-SU hiện dẫn đầu ngành gia vị với các công thức độc quyền kết hợp giữa cảm hứng ẩm thực quốc tế và khẩu vị Việt, góp phần định hình xu hướng “ẩm thực tiện lợi, dinh dưỡng và cá nhân hóa” trong bữa ăn gia đình.

Nam Ngư mang tinh thần “tôn vinh đặc sản Việt” qua sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn, tiêu thụ hơn 18 triệu chai chỉ sau một năm ra mắt. Ở mảng thực phẩm tiện lợi, MCH là một trong những doanh nghiệp nội địa tiên phong trong cao cấp hóa ngành mì ăn liền, với các sản phẩm như lẩu tự sôi, cơm tự chín Omachi, hộp đồ ăn Quán Xá Châu Á.

WinMart thường xuyên có những chương trình ưu đãi cho khách hàng.

WinMart thường xuyên có những chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Ngay cả với những sản phẩm đã ra mắt từ lâu, Masan Consumer cũng luôn làm mới, giới thiệu lại. Mới đây nhất, sản phẩm Kokomi 75g với sợi mì đậm đà vừa vặn, không mặn gắt, dễ ăn mỗi ngày được giới thiệu, mang đến hương vị hài hòa và dễ ăn cho mọi thành viên trong gia đình như: Tôm Chua Cay Chanh Ớt, Bò Hầm Rau Thơm và Canh Chua Hải Sản…

Nguồn: https://baophapluat.vn/masan-consumer-sap-phat-hanh-co-phieu-thuong.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mãn nhãn cảnh đẹp Việt Nam trong MV Mục hạ vô nhân của Soobin
Các quán cà phê decor Giáng sinh sớm khiến doanh thu tăng vọt, thu hút đông đảo giới trẻ
Điều đặc biệt ở hòn đảo sát đường biên giới trên biển với Trung Quốc
Hà Nội xao xuyến mùa hoa 'gọi đông' về phố

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán dưới vườn nho trĩu quả ở TPHCM gây sốt, khách vượt đường xa đến check-in

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm