Sáng 21-11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khai mạc phòng trưng bày hàng thật -hàng giả, với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”.
Đây là lần thứ 18 phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mở cửa, đón khách tham quan tìm hiểu thông tin.
Lần này, Ban tổ chức đã trưng bày trên 500 sản phẩm thật - giả, được lực lượng quản lý thị trường thu thập trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, cũng như đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu chính hãng phối hợp cung cấp.
Các sản phẩm trưng bày gồm nhiều nhóm lĩnh vực: Lương thực, thực phẩm, nông sản, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, giày dép, phụ tùng ô tô, xe máy…
Đáng chú ý là các sản phẩm do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản cung cấp phục vụ trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, gồm: Giày thể thao Asics, vợt cầu lông Yonex, pin máy ảnh Canon, mỹ phẩm Transino, khóa kéo YKK, bugi NGK… Đây đều là những dòng sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ lớn, dễ bị làm giả do giá trị cao.
Tại phòng trưng bày, mỗi sản phẩm đều có đối chứng thật - giả rõ ràng, giúp khách tham quan trực tiếp so sánh, nhận diện từng chi tiết khác biệt, từ chất liệu, kiểu dáng đến tem nhãn một cách trực quan và sinh động.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, nhấn mạnh phòng trưng bày là hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa kiến thức pháp luật và nâng cao năng lực tự bảo vệ của người tiêu dùng.
Tại các khu trưng bày, cán bộ quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn người dân cách nhận biết hàng giả thông qua tem, nhãn, mã QR, công nghệ truy xuất nguồn gốc và những dấu hiệu đặc trưng của từng nhóm sản phẩm.
Phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan đến ngày 25-11. Một số hình ảnh trong ngày khai mạc.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/mo-cua-phong-trung-bay-hang-that-hang-gia-724120.html






Bình luận (0)