Ra mắt các chuỗi du lịch đặc sắc
Trong 11 tháng qua, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách du lịch, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước; trong đó có 7,09 triệu lượt khách quốc tế và 23,84 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 120,6 nghìn tỉ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nhận định, Hà Nội đang ở “thời điểm vàng” để bứt tốc về số lượng khách và chất lượng dịch vụ. Việc thành phố liên tục giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, không chỉ gia tăng sức hút mà còn góp phần khẳng định vị thế Thủ đô trên bản đồ du lịch quốc gia và khu vực.
Chỉ tính riêng từ tháng 6 tới nay, Hà Nội ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, trong đó nổi bật là nhóm 20 sản phẩm du lịch đêm. Chương trình “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại đền Quán Thánh là điển hình, tái hiện không gian tâm linh Hà Nội xưa qua nghệ thuật trình diễn ánh sáng, âm thanh và các tiết mục truyền thống.
Hai tuyến du lịch văn hóa chủ đạo gồm “Con đường di sản Nam Thăng Long” và “Con đường đạo học” sẽ đưa du khách khám phá hệ thống di tích, làng cổ, đình - chùa gắn với lịch sử giáo dục và văn hiến Thăng Long - Hà Nội.
Hà Nội còn tận dụng hệ thống hạ tầng để phát triển hành lang du lịch liên kết vùng. Các tuyến du lịch đường sông trên sông Hồng, sông Đuống kết nối Hà Nội với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng đang dần được tạo lập hình thành hành lang du lịch liên kết vùng. Các chuyến tàu du lịch đêm chất lượng cao như “S Journey”, “Hoa phượng đỏ” (Hà Nội - Hải Phòng) và sắp tới là tàu “Năm Cửa Ô” giúp du khách trải nghiệm Hà Nội xưa trong không gian hiện đại.
Hà Nội còn triển khai chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4 - 5 sao” trên địa bàn Thành phố; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ.
Nâng cao vị thế du lịch Thủ đô
Du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mạnh mẽ mà còn gặt hái những dấu ấn đáng kể trên trường quốc tế. Thành phố Hà Nội lọt Top 3 điểm đến phổ biến nhất toàn cầu do TripAdvisor bình chọn, Top 25 điểm đến được yêu thích mọi thời đại và Top 11 thành phố hấp dẫn nhất thế giới theo Tạp chí Time Out.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, các lễ hội văn hóa du lịch được đầu tư quy mô và bài bản đã tạo hiệu ứng đặc biệt mạnh mẽ đối với thị trường.
Ông Phạm Hải Quỳnh - Viện trưởng Phát triển Du lịch châu Á cho hay, kết quả đón khách của Hà Nội năm nay là thành công đáng kể và ấn tượng, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và phát triển bền vững của du lịch Thủ đô. Các trải nghiệm du lịch ở Thủ đô, những món ăn ngon, nhà hàng đạt chuẩn, khách sạn cao cấp… cũng được các tạp chí du lịch, lễ trao giải uy tín vinh danh. Điều này góp phần quảng bá du lịch Hà Nội đang ngày càng phát triển, nâng cao vị thế du lịch Thủ đô trong khu vực.
Theo các chuyên gia du lịch, việc sử dụng mạng xã hội, video ngắn, kết hợp với các KOL hoặc nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực du lịch - ẩm thực đem lại hiệu quả lan truyền mạnh mẽ. Những nội dung chân thật, giàu trải nghiệm đã đưa Hà Nội trở thành điểm đến được nhắc tới thường xuyên trên các nền tảng số, đặc biệt trong giới trẻ và thị trường khách quốc tế.
Trong các tháng cuối năm, Hà Nội tập trung tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ du lịch, bảo đảm an toàn, văn minh; phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, chất lượng cao, phù hợp nhu cầu thị trường; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá; nghiên cứu xây dựng các tuyến du lịch kết nối theo từng vùng, mở rộng sản phẩm du lịch đêm, du lịch nông nghiệp - nông thôn...
Nguồn: https://baophapluat.vn/nam-2025-du-lich-ha-noi-vuot-xa-dich.html






Bình luận (0)