Các tổ chức tin tức đang cạnh tranh với TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác để giành được sự chú ý của người dùng và nguồn tiền quảng cáo, với nhiều tổ chức đang tìm cách thu hút lượng khán giả Gen Z lớn một cách đáng thèm muốn của TikTok.
TikTok đang là nền tảng mạng xã hội được giới trẻ ưa chuộng. Ảnh: Reuters
Phân tích của Pew về mức độ tiêu thụ tin tức của người Mỹ, dựa trên cuộc khảo sát với 8.842 người Mỹ trưởng thành được thực hiện từ ngày 25/9 đến ngày 1/10 năm 2023, cho thấy 67% số người được khảo sát sử dụng các trang web hoặc ứng dụng tin tức.
Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất về tin tức, với 30% người Mỹ cho biết họ thường xuyên truy cập tin tức ở đó, tiếp theo là YouTube với 26%, Instagram với 16% và TikTok với 14%, theo khảo sát của Pew.
Lượng tiêu thụ tin tức trên Facebook vẫn tiếp tục bất chấp những nỗ lực của Meta nhằm giảm mức độ phổ biến của tin tức và nội dung dân sự khác trên nền tảng của mình trong những năm gần đây, khi MXH này phải đối mặt với áp lực pháp lý tại các thị trường trọng điểm trên thế giới.
Biểu đồ tỷ lệ người dùng ở Mỹ sử dụng các MXH để đọc tin tức. Nguồn: PEW
Pew nhận thấy những người đọc tin tức thường xuyên trên Nextdoor, Facebook, Instagram và TikTok có nhiều khả năng là phụ nữ hơn, trong khi những người đọc tin tức thường xuyên trên YouTube, Reddit, X, LinkedIn và Google có nhiều khả năng là nam giới hơn.
“Phụ nữ chiếm tỷ lệ lớn hơn trong số người tiêu dùng tin tức thường xuyên trên Nextdoor (66%), Facebook (62%), Instagram (59%) và TikTok (58%), trong khi nam giới chiếm tỷ lệ lớn hơn trên các trang như Reddit (67%), X (62%) và YouTube (58%)”, báo cáo lưu ý.
Hơn một nửa số người Mỹ (56%) cho biết họ thường nhận tin tức từ các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng - tăng từ 49% vào năm 2022. Trong khi đó, tỷ lệ người Mỹ nhận tin tức từ các thiết bị khác là TV (khoảng 30%), báo in (khoảng 10%) và đài phát thanh (khoảng 15%).
Hoàng Hải (theo Pew, Niemanlab, Reuters)
Nguồn
Bình luận (0)