Trang chủNewsKinh tếNgày hội OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng...

Ngày hội OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi


Hội LHPN huyện Yên Lập, Phú Thọ, vừa phối hợp tổ chức “Ngày hội giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Ngày hội diễn ra tại huyện Yên Lập đã thu hút được hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, mua sắm và tìm hiểu văn hóa xứ Mường.

Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, giới thiệu sản phẩm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và mở rộng hợp tác giữa các địa phương trong huyện. Từ đó giúp các hợp tác xã, tổ hợp tác có phụ nữ làm chủ, đồng làm chủ, sản xuất nông sản an toàn có điều kiện tiếp cận thị trường, tiếp cận với người tiêu dùng…

Ngày hội OCOP và nông sản an toàn cho phụ nữ vùng  đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi- Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và huyện Yên Lập tham quan gian hàng của Hội LHPN xã Mỹ Lung

Đồng thời, hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình người dân tộc thiểu số trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm, hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy, khuyến khích, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm truyền thống, sản phẩm mang tính đặc trưng, nhất là các sản phẩm thuộc chương trình OCOP… Từ đó, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương và của huyện. 

Ngày hội có quy mô 17 gian hàng của 17 Hội LHPN xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia với gần 100 sản phẩm được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của chị em. Sự kiện không chỉ góp phần kết nối mạng lưới các nhà sản xuất và người tiêu dùng mà còn tạo cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, phong trào sản xuất của phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi huyện Yên Lập vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no ổn định.

Các hoạt động cụ thể của Ngày hội gắn với công tác vận động phụ nữ thực hiện các chương trình Mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…



Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ngay-hoi-ocop-va-nong-san-an-toan-cho-phu-nu-vung-dong-bao-dan-toc-thieu-so-va-mien-nui-20241108110833351.htm

Cùng chủ đề

Đồng Tháp: 100% sản phẩm OCOP được kinh doanh trên thương mại điện tử

Hơn 90% doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Đồng Tháp tham gia kinh doanh trên thương mại điện và 100% sản phẩm OCOP của tỉnh được kinh doanh trên thương mại điện tử. Sáng 26/11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”. Dự hội thảo có đại điện Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM);...

Cà Mau nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP chinh phục thị trường quốc tế

(VTC News) - Các doanh nghiệp tại Cà Mau đã bắt đầu chú trọng hơn vào việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như Global GAP, HACCP, ISO trong sản xuất và chế biến. Cà Mau, vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên và truyền thống văn hóa, đang nỗ lực đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà...

Hà Tĩnh có thêm 7 sản phẩm OCOP 4 sao

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm của 8 chủ thể đạt chuẩn OCOP 4 sao. Trong đó, 7 sản phẩm đánh giá, phân hạng lần đầu và 1 sản phẩm đánh giá, phân hạng lại. Ngày 15/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã ký Quyết định số 2394/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp chứng nhận sản phẩm đạt 4 sao thuộc Chương trình...

130 gian hàng OCOP tụ hội về Lễ hội chùa Keo Thái Bình năm 2024

NDO - Trước giờ khai mạc Lễ hội chùa Keo mùa thu năm 2024 diễn ra vào tối 12/10, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) tổ chức khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, lễ hội bánh và ẩm thực tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo nằm trên địa bàn xã Duy Nhất. Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Hội chợ OCOP tại Lễ hội chùa Keo...

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao. Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 107...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Doanh nghiệp tích cực chuyển đổi xanh giao thông thủ đô

Trước tình trạng đô thị hóa gia tăng mạnh, giao thông xanh được cho là vấn đề cốt lõi cần giải quyết để đạt mục tiêu thành phố thông minh. Nhiều doanh nghiệp đã có những bước chuyển...

Chấp hành pháp luật về ATGT đường bộ là một trong những tiêu chí xếp loại hạnh kiểm với học sinh

Trường trung học phổ thông đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh. ...

Học sinh Việt Nam giành 6 Huy chương tại cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế 2024

Lễ bế mạc và trao thưởng kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024 đã diễn ra vào tối 11/12 tại Rumania. Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam giành 5 Huy chương Bạc...

Hợp tác xã thời 4.0 ngày càng có sức thu hút, phát triển mạnh mẽ

Tại Lễ tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của hợp tác xã và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất, năm 2024 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức, Phó Chủ tịch Quốc...

Tiến sĩ An – Người thầy biến TikTok thành công cụ giáo dục thời đại mới

Ngày nay, việc tận dụng những nền tảng trực tuyến để lan tỏa tri thức không còn là điều xa lạ. Tiến sĩ Lê Ngọc An, giảng viên tại Đại học Y Dược, thuộc Đại học Quốc gia...

Bài đọc nhiều

Gcoop Việt Nam trao quà tặng cho người khiếm thị tại mái ấm Thiên Ân

Mái ấm Thiên Ân được thành lập từ năm 1999, nơi đây đã trở thành một mái nhà đầy tình thương của những người khiếm thị. Mái nhà nhỏ bé này đang nuôi dưỡng hơn 40 người không may mắn bị khuyết tật.Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Mái ấm Thiên Ân, Quỹ từ thiện "Trái tim Gcooper" của Gcoop Việt Nam đã trao tặng...

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Ea Kly vun đắp niềm tin đi tới

(ĐCSVN) - Khi mặt trời vừa ló rạng, khu vực trung tâm xã Ea Kly, huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk đã bừng lên sinh khí của một ngày mới. Trên các ngả đường, người vào nương rẫy, người buôn bán, học sinh nô nức đến trường nhộn nhịp, huyên náo. Ngày mới ở Ea Kly bây giờ là thế, không còn cảnh hoang vu, đìu hiu một thuở. ...

Cùng chuyên mục

Thông tươi nhập khẩu ồ ạt tràn về Việt Nam, giá lên đến cả trăm triệu đồng

200 triệu đồng một cây thông nhậpGiáng sinh đến gần cũng là lúc thị trường cây thông trang trí nở rộ với nhiều loại khác nhau, từ cây giả bằng giấy, nhựa đến cành hoặc cả cây thông tươi nguyên gốc…Trong đó, “sang xịn” nhất phải kể đến những cây thông tươi nhập khẩu có giá “trên trời”, đang được rao bán rầm rộ, phục vụ khách nhà giàu.Chị Đỗ Thị Mai, quản lý hệ thống cửa hàng...

Doanh nghiệp tích cực chuyển đổi xanh giao thông thủ đô

Trước tình trạng đô thị hóa gia tăng mạnh, giao thông xanh được cho là vấn đề cốt lõi cần giải quyết để đạt mục tiêu thành phố thông minh. Nhiều doanh nghiệp đã có những bước chuyển...

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển kinh doanh, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ. Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 5/1/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 158/QĐ-BCT ngày 26/1/2024 phê...

Gạo các loại giảm nhẹ, giá lúa neo cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá các loại kho mua giảm nhẹ, giá lúa tươi neo cao. Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không biến động nhẹ với gạo, lúa tươi nông dân chào giá cao. ...

Đô thị công nghiệp – mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tế

VSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động khu đô thị Sun Casa Central phục vụ cho khu vực bao gồm Khu công nghiệp VSIP III. Đô thị công nghiệp - mô hình bền vững, xu thế phát triển của các thủ phủ kinh tếVSIP đang cho thấy dấu ấn của một nhà phát triển có tầm nhìn khi vừa tiếp tục đưa vào hoạt động...

Mới nhất

Thương hiệu Việt và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khi tham gia các FTA

Việt Nam đã ký và tham gia 17 Hiệp định thương mại tự do. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các thương hiệu Việt trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần...

Gạo các loại giảm nhẹ, giá lúa neo cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá các loại kho mua giảm nhẹ, giá lúa tươi neo cao. Giá lúa gạo hôm nay ngày 12/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không biến động nhẹ với gạo, lúa...

Xây dựng, phát triển con người Cà Mau giàu bản sắc, hội nhập bền vững

Công tác xây dựng và phát triển văn hoá, con người Cà Mau luôn được chú trọng nâng cao trong thời kỳ hội nhập.

Đầu tư phát triển giao thông mở đường để Cà Mau cất cánh

Nhận diện giao thông là điểm nghẽn chính trong phát triển kinh tế - xã hội, với sự hỗ trợ từ Trung ương và các nguồn lực xã hội, Cà Mau đang tập trung nguồn lực, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông cho tăng trưởng kinh tế vùng cực Nam của Tổ quốc. Nhận diện giao thông là...

Mới nhất