Trang chủNewsKinh tếNỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP…

Cơ hội và thách thức

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong 9 tháng đầu năm 2024 giữa Việt Nam và các đối tác trên thế giới đạt 578,5 tỷ USD tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu đạt 299,7 tỷ USD, tăng 15,4%, nhập khẩu đạt hơn 278,8 tỷ USD tăng 17,3%.

Với bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang rất khó đoán định, nhu cầu hàng hoá tại nhiều thị trường lớn đang bị sụt giảm nên kết quả tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay là rất đáng khích lệ. Điều này cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp và cơ quan chức năng trong việc nâng cao hiệu quả khai thác các thị trường truyền thống và những thị trường mới, tận dụng tối đa các ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Để hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã đưa sản phẩm OCOP tiến sâu hơn vào thị trường quốc tế, tại tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”, bà Cao Phương Lan – đại diện Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) đã chỉ ra những thuận lợi và thách thức đối với các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Bà Cao Phương Lan – đại diện Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) – phát biểu tại toạ đàm. Ảnh: Phương Cúc

Theo bà Lan, Việt Nam đang có nhiều thuận lợi trong xuất khẩu hàng hoá. Một trong số đó là các FTA đang có với các đối tác thị trường châu Âu – châu Mỹ tiếp tục có tác động tích cực, duy trì lợi thế của Việt Nam trong hoạt động thương mại, đầu tư. Tiếp đến, nhu cầu thị trường thế giới và khu vực châu Âu, châu Mỹ đang từng bước phục hồi do lạm phát đã bắt đầu có xu hướng giảm dần từ cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, việc các nước công nghiệp phát triển tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đa dạng hoá nguồn cung, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đa dạng hoá đầu tư đã giúp Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Ngoài ra, việc các nước trong khu vực châu Âu, châu Mỹ đang trong xu hướng đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh những thuận lợi cũng là những khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt khi xuất khẩu các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.

Một trong những khó khăn có thể nhìn thấy rõ, đó là, nền kinh tế toàn cầu đang bước vào một thời kỳ mới, với đầy rủi ro thách thức và khó đoán định. Lạm phát không giảm, giá dịch vụ gia tăng gây kìm hãm quá trình phát triển và tác động không nhỏ đến quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ và sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng của các nước.

Xung đột địa chính trị tiếp tục kéo dài và có nguy cơ lan ra các khu vực khác cũng là một trong những khó khăn hiện hữu. Cụ thể, xung đột Nga – Ukraine tiếp tục diễn ra mà chưa thấy có hồi kết, ảnh hưởng toàn diện đến nền kinh tế thế giới. Khủng hoảng Biển Đỏ do xung đột giữa các nước trong khu vực Trung Đông tác động tiêu cực đến vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, các biến động chính trị tại các nước lớn trong khu vực trên thế giới như Hoa Kỳ và EU cũng ảnh hưởng ít nhiều tới kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam.

Mặt khác, xu hướng “phi toàn cầu hoá” đang tiếp tục trỗi dậy mạnh mẽ. Chính sách bảo hộ của các nước ngày một tăng. Việc các nước phát triển càng ngày càng quan tâm nhiều đến các vấn đề phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, an toàn cho người tiêu dùng đang tiếp tục là tiền đề để dựng lên những tiêu chuẩn mới khắt khe hơn đối với các sản phẩm nhập khẩu

Việc các nước đa dạng hóa nguồn cung, tránh phụ thuộc vào Trung Quốc. Cụ thể, các nước trong khối châu Âu châu Mỹ đang có xu hướng tập trung tìm nguồn cung ở một số đối tác gần thị trường của họ và có nền sản xuất tương đồng với Việt Nam như: Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh… đã làm gia tăng sự cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

Đẩy mạnh sản phẩm OCOP “xuất ngoại”

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã có khoảng gần 10.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó chỉ có khoảng 50 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, đây là những sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng cao, đã đạt đủ điều kiện xuất khẩu sang các nước.

Mặc dù các sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao, có lượng tiêu thụ ổn định trong nước song để xuất khẩu được ra thị trường thế giới nói chung và thị trường châu Âu, châu Mỹ nói riêng, các doanh nghiệp OCOP sẽ cần phải nỗ lực nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường quốc tế“, bà Cao Phương Lan nhận định.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế
Bộ Công Thương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp của Việt Nam và các hệ thống phân phối trên thế giới. Ảnh: Thái Mạnh

Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP nói riêng trong thời gian vừa qua, Bộ Công Thương đã triển khai mạnh mẽ đồng loạt các biện pháp nhằm thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các hệ thống phân phối trên thế giới, trong đó cũng có nhiều sản phẩm OCOP đã xâm nhập thành công và có chỗ đứng trong hàng loạt hệ thống phân phối lớn như Mega Market, BigC, Aeon, Amazon, Lotte, Carefour, LuLu, Decathon hay Walmart…

Trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp chặt chẽ với các Sở Công Thương địa phương, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các nhà phân phối lớn tổ chức thành công nhiều tuần hàng Việt Nam tại các nước, như Thái Lan, Pháp, Nhật, Hàn Quốc,… Những sự kiện này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm chất lượng cao mà còn giới thiệu tới người dân bản địa về các nét văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam. Các mặt hàng được giới thiệu tại các tuần hàng là những sản phẩm đặc trưng với chất lượng nổi bật của các tỉnh, vùng, miền Việt Nam, ví dụ như lạp xưởng, nem nướng, bánh tráng, nước mắm, gạo, tôm khô, các loại trái cây chế biến, hạt điều, mắc ca, tổ yến, hàng thủ công mỹ nghệ: Các sản phẩm tranh sơn mài, sản phẩm trang trí từ cói, mây tre, đồ gia dụng… Sự kiện tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại nước sở tại, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Không những chú trọng công tác đưa các đoàn doanh nghiệp Việt sang nước ngoài khảo sát, tìm hiểu thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng tại các sự kiện xúc tiến thương mại hay hội chợ, triển lãm, Bộ Công Thương còn chỉ đạo hệ thống thương vụ Việt Nam tại các nước kết nối, đưa các nhà nhập khẩu, phân phối về Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng.

Bà Phương Lan chia sẻ: “Trong 2 năm vừa qua, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 và 2024. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà nhập khẩu, thu mua, phân phối đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới và hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu uy tin của Việt Nam. Sự kiện được các doanh nghiệp tham gia đánh giá cao, hỗ trợ kết nối một cách rất hiệu quả và thực chất.

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện Viet Nam International Sourcing 2025 vào tháng 9 năm 2025 với dự kiến sẽ đón khoảng 400 nhà thu mua, nhập khẩu, phân phối nước ngoài và 500 doanh nghiệp Việt Nam tới tham gia sự kiện“.



Nguồn: https://congthuong.vn/no-luc-dua-san-pham-ocop-ra-thi-truong-quoc-te-356132.html

Cùng chủ đề

Khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP huyện Ba Vì (Hà Nội). Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ. Hội chợ có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ba Vì,...

Hàm Yên (Tuyên Quang): Phát huy vai trò kinh tế tập thể trong giai đoạn mới

Liên kết phát triển nông nghiệp hàng hóa, hỗ trợ vốn, giống, khoa học kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm đang là điểm mạnh của kinh tế tập thể. Tại huyện Hàm Yên, tham gia vào chuỗi liên kết với hợp tác xã, nhiều nông dân bứt phá, làm giàu, góp sức xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản của địa phương.Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng tiếp...

Xăng tăng giảm trái chiều, giá dầu giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 12/12. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 3 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 33 đồng/lít; giá dầu điều chỉnh giảm. Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (12/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 12/12/2024. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 3 đồng/lít, xuống còn...

Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024. Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các hội, hiệp hội ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ba Vì. Hội chợ...

6 ‘ông lớn’ Nhà nước về lại Bộ Công Thương, hợp nhất, đổi tên hàng loạt cục, vụ, viện

Sáng 12/12, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị. 12/12/2024 21:38 Sáng 12/12, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị. Tại Hội...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bạc đồng loạt giảm mạnh

Giá bạc hôm nay (13/12), bạc trong nước và thế giới có xu hướng giảm sau 3 phiên tăng gần đây. Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc giảm mạnh ở mức 1.142.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.177.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc điều chỉnh giảm, hiện được niêm yết...

Miền Nam tăng giá, miền Bắc và miền Trung đứng giá

Giá heo hơi hôm nay 13/12/2024 ghi nhận đứng giá tại miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên, một số tỉnh miền Nam đồng loạt tăng giá. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (13/12/2024) tại khu vực miền Bắc đứng giá sau nhiều ngày liên tục điều chỉnh giá tại các tỉnh thành. Giá...

Đồng Yên Nhật bất ngờ giảm đồng loạt ở nhiều ngân hàng

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 13/12/2024: Đồng Yên Nhật bất ngờ giảm đồng loạt. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Eximbank là ngân hàng mua Yen cao nhất. Tham khảo các địa chỉ đổi Ngoại tệ - Mua Bán USD được yêu thích tại Hà Nội: 1. Tiệm vàng Quốc Trinh Hà Trung - số 27 Hà Trung, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 2....

Xăng tăng giảm trái chiều, giá dầu giảm sâu

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 12/12. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 3 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 33 đồng/lít; giá dầu điều chỉnh giảm. Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (12/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 12/12/2024. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 3 đồng/lít, xuống còn...

Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ học tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số

Với sự duyên dáng, tận tâm cùng phương pháp giảng dạy độc đáo, cô giáo Mai Ngọc Anh (24 tuổi) - Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) mang theo “làn gió mới” học ngoại ngữ cho những cô cậu học trò trên địa bàn TP. Pleiku. Ngọc Anh còn là người mở lớp học “Tiếng...

Bài đọc nhiều

Gcoop Việt Nam trao quà tặng cho người khiếm thị tại mái ấm Thiên Ân

Mái ấm Thiên Ân được thành lập từ năm 1999, nơi đây đã trở thành một mái nhà đầy tình thương của những người khiếm thị. Mái nhà nhỏ bé này đang nuôi dưỡng hơn 40 người không may mắn bị khuyết tật.Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Mái ấm Thiên Ân, Quỹ từ thiện "Trái tim Gcooper" của Gcoop Việt Nam đã trao tặng...

Yến Sào Khánh Hòa từ niềm tự hào quốc gia đến thương hiệu toàn cầu

Khánh Hòa là vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, những bãi biển xanh trong và nguồn tài nguyên phong phú. Đặc biệt, nơi đây còn là quê hương của một sản phẩm đặc biệt, được mệnh danh là “vàng trắng” của Việt Nam - yến sào. Được biết đến không chỉ vì giá trị dinh dưỡng cao mà còn vì những câu chuyện gắn liền với lịch sử và văn hóa, yến sào Khánh...

Ea Kly vun đắp niềm tin đi tới

(ĐCSVN) - Khi mặt trời vừa ló rạng, khu vực trung tâm xã Ea Kly, huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk đã bừng lên sinh khí của một ngày mới. Trên các ngả đường, người vào nương rẫy, người buôn bán, học sinh nô nức đến trường nhộn nhịp, huyên náo. Ngày mới ở Ea Kly bây giờ là thế, không còn cảnh hoang vu, đìu hiu một thuở. ...

Hơn 20 năm chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Hành trình từ chất lượng đến vị thế toàn cầu

Trong những năm gần đây, cụm từ "Made in Vietnam" đã trở thành một cụm từ quen thuộc, thậm chí mang đến niềm tự hào đối với người Việt. Nhưng ít ai ngờ rằng, đằng sau sự thành công rực rỡ này lại có một nhân tố quan trọng: Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG). Khởi nguồn từ năm 2003, chương trình không đơn thuần chỉ là một công cụ quảng bá thương mại, mà còn...

Cùng chuyên mục

Bạc đồng loạt giảm mạnh

Giá bạc hôm nay (13/12), bạc trong nước và thế giới có xu hướng giảm sau 3 phiên tăng gần đây. Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc giảm mạnh ở mức 1.142.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.177.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc điều chỉnh giảm, hiện được niêm yết...

Liên Chiểu vươn mình thành “quận kinh tế” mới của Đà Nẵng, đón chuỗi dự án nâng tầm vị thế

Với các quy hoạch mang tính động lực cùng hàng loạt các dự án chất lượng được triển khai, Liên Chiểu đang được nhận diện và định vị là khu vực năng động bậc nhất, trở thành “quận kinh tế” mới của Đà Nẵng. Liên Chiểu vươn mình thành “quận kinh tế” mới của Đà Nẵng, đón chuỗi dự án nâng tầm vị thếVới các quy hoạch mang tính động lực cùng hàng loạt các dự án chất lượng...

KAMEREO chốt thương vụ 7,8 triệu USD vòng gọi vốn Series B

Tham gia vòng gọi vốn này của startup B2B ngành thực phẩm Kamereo có các nhà đầu tư cá nhân và 5 quỹ đầu tư đều đến từ Nhật Bản như Sumitomo,SMBC Venture Capital Co. Ltd., Mitsubishi UFJ Capital Co. Ltd. Tham gia vòng gọi vốn này của startup B2B ngành thực phẩm Kamereo có các nhà đầu tư cá nhân và 5 quỹ đầu tư đều đến từ Nhật Bản như Sumitomo,SMBC Venture Capital Co. Ltd., Mitsubishi UFJ Capital...

Giá cà phê hôm nay 13/12: Trong nước giảm mạnh, thế giới tăng

Giá cà phê thế giớiĐầu giờ sáng 13/12 (giờ Việt Nam), trên sàn London, giá cà phê Robusta giao tháng 1/2025 ở mức 5.194 USD/tấn, tăng 33 USD/tấn so với đầu giờ sáng qua. Giá giao tháng 3/2025 tăng 51 USD/tấn, giao dịch ở mức 5.152 USD/tấn.Giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 3/2025 giao dịch ở mức 321 cent/lb, tăng 1 cent/lb so với mức giao dịch hôm qua. Tại kỳ hạn...

Miền Nam tăng giá, miền Bắc và miền Trung đứng giá

Giá heo hơi hôm nay 13/12/2024 ghi nhận đứng giá tại miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên, một số tỉnh miền Nam đồng loạt tăng giá. Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (13/12/2024) tại khu vực miền Bắc đứng giá sau nhiều ngày liên tục điều chỉnh giá tại các tỉnh thành. Giá...

Mới nhất

Nam sinh 11 tuổi “đầu toàn ý tưởng” là ứng viên Công dân trẻ TPHCM

(Dân trí) - Em Cáp Hoàng Dũng, 11 tuổi, học sinh Trường Trung học Thực hành Sài Gòn là ứng viên nhỏ tuổi nhất trong danh sách ứng viên Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2024. Thông tin từ Thành Đoàn TPHCM, năm 2024, có 15 ứng viên để bầu cho danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM". Trong đó,...

Quảng Ngãi chi 130 tỷ đồng nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh

HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn 130 tỷ đồng. HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn 130 tỷ đồng. ...

Liên Chiểu vươn mình thành “quận kinh tế” mới của Đà Nẵng, đón chuỗi dự án nâng tầm vị thế

Với các quy hoạch mang tính động lực cùng hàng loạt các dự án chất lượng được triển khai, Liên Chiểu đang được nhận diện và định vị là khu vực năng động bậc nhất, trở thành “quận kinh tế” mới của Đà Nẵng. Liên Chiểu vươn mình thành “quận kinh tế” mới của Đà Nẵng, đón chuỗi dự...

KAMEREO chốt thương vụ 7,8 triệu USD vòng gọi vốn Series B

Tham gia vòng gọi vốn này của startup B2B ngành thực phẩm Kamereo có các nhà đầu tư cá nhân và 5 quỹ đầu tư đều đến từ Nhật Bản như Sumitomo,SMBC Venture Capital Co. Ltd., Mitsubishi UFJ Capital Co. Ltd. Tham gia vòng gọi vốn này của startup B2B ngành thực phẩm Kamereo có các nhà đầu tư cá...

Cổ phiếu, trái phiếu hay các tài sản khác?

Phiên thảo luận Nhận diện cơ hội diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo "Đầu tư 2025: Giải mã biến số - Nhận diện cơ hội" do Báo Đầu tư tổ chức đã cho thấy nhiều góc nhìn mới trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư trong năm 2025. Phiên thảo luận Nhận diện cơ hội diễn ra trong...

Mới nhất