Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

PepsiCo hạ dự báo doanh thu, đối mặt sự sụt giảm ở nhiều thị trường

Nhiếp ảnh và Đời sốngNhiếp ảnh và Đời sống13/10/2024


(NADS) - PepsiCo vừa điều chỉnh dự báo doanh thu hữu cơ năm 2024, chỉ kỳ vọng mức tăng nhẹ một con số, thấp hơn mục tiêu trước đó là 4%. Quyết định này được đưa ra sau hai quý liên tiếp với doanh số bán hàng không đạt kỳ vọng, bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi sản phẩm của Quaker Foods North America, sự yếu kém nhu cầu tại Mỹ, và gián đoạn kinh doanh ở một số thị trường quốc tế.

Trong quý 3, PepsiCo ghi nhận lợi nhuận ròng 2,93 tỷ USD, giảm từ 3,09 tỷ USD của năm trước. Doanh thu thuần giảm 0,6% xuống 23,32 tỷ USD, trong khi doanh thu hữu cơ chỉ tăng 1,3%. Đặc biệt, khối lượng của cả mảng thực phẩm và đồ uống giảm 2%, cho thấy sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng tại các phân khúc thu nhập khác nhau.

image.png
Khối lượng kinh doanh đồ uống Bắc Mỹ của Pepsi giảm 3%. Ảnh: Gabby Jones / Bloomberg via Getty

Việc thu hồi sản phẩm tại Quaker Foods North America đã gây thiệt hại nặng nề, với khối lượng giảm 13%. Đây là kết quả từ một chuỗi thu hồi kéo dài bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái. Đến tháng 6, Pepsi đã đóng cửa một nhà máy liên quan, làm giảm dần các ảnh hưởng tiêu cực, theo CEO Ramon Laguarta và CFO Jamie Caulfield.

quaker-lead_adst_adriana(1).jpg
Việc thu hồi sản phẩm tại Quaker Foods North America đã gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Sưu tầm

Frito-Lay North America cũng chứng kiến khối lượng giảm 1,5%, bất chấp nỗ lực cải thiện hàng hóa với các sản phẩm như Cheetos và SunChips. Khối lượng tiêu thụ trong mảng đồ uống của Pepsi tại Bắc Mỹ giảm 3%, mặc dù một số thương hiệu như Gatorade vẫn đạt tăng trưởng doanh thu.

Tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là Mỹ Latinh và châu Phi, Trung Đông, Nam Á, PepsiCo ghi nhận sự sụt giảm khối lượng cả ở mảng thực phẩm và đồ uống. Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ giảm, đặc biệt đối với đồ ăn nhẹ mặn và ngọt, PepsiCo phải đối mặt với thách thức điều chỉnh chiến lược để đáp ứng thị hiếu thay đổi. Mặc dù đã nỗ lực mang lại giá trị tốt hơn cho người tiêu dùng, các mặt hàng này vẫn chưa thể phục hồi mức tăng trưởng vượt trội như trước.

Ẩn sau sự sụt giảm này là dấu hiệu rõ ràng về sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng ở mọi phân khúc thu nhập. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp như Pepsi phải thích ứng nhanh chóng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành lấy lòng trung thành của thị trường.



Nguồn: https://nhiepanhdoisong.vn/pepsico-ha-du-bao-doanh-thu-doi-mat-su-sut-giam-o-nhieu-thi-truong-15338.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh bình minh đỏ rực như lửa tại Ngũ Chỉ Sơn
10.000 món đồ cổ đưa bạn trở về Sài Gòn xưa
Nơi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập
Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm