Từ ngày 25 đến 27/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia, Singapore.
Khách quốc tế tìm hiểu thông tin tại gian hàng của Sở Du lịch TPHCM ở Singapore. Ảnh: Báo SGGP)
Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế châu Á (ITB Asia 2023) có sự tham gia của hơn 80 cơ quan, tổ chức du lịch cùng hơn 1.800 các nhà triển lãm, trưng bày quốc tế và khu vực, trong đó Việt Nam đã tham dự tích cực với nhiều gian hàng của các tỉnh/thành và các doanh nghiệp lữ hành, du lịch hàng đầu. Tham dự Hội chợ Du lịch ITB Asia năm nay, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Singapore và khu vực, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương. Tham dự trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá về du lịch Việt Nam tại ITB Asia năm nay còn có tỉnh Bình Phước, thành phố Đà Nẵng, cùng các doanh nghiệp hàng không và lữ hành hàng đầu của Việt Nam. Đây là lần thứ hai ngành du lịch TP Hồ Chí Minh tham gia Hội chợ Triển lãm quốc tế châu Á tại Singapore. Tổng cộng có 16 doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này giới thiệu về các dịch vụ khách sạn, tour du lịch,
ẩm thực, trải nghiệm, các điểm tham quan nghỉ dưỡng hàng đầu của PT Hồ Chí Minh và các vùng liên kết du lịch. Cùng với đà phục hồi du lịch mạnh mẽ với doanh thu từ du lịch năm 2022 vượt mức năm 2019 là thời điểm trước dịch, TP Hồ Chí Minh xác định cần đẩy mạnh quảng bá, với thị trường Đông Nam Á và Đông Bắc Á, là những thị trường trọng điểm cần thu hút khách. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến với ITB Asia năm nay, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mang theo kỳ vọng rất lớn, đó là cùng với các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thúc đẩy thị trường Đông Nam Á. Đây là lần thứ hai ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tham gia ITB Asia, và mở rộng không gian gian hàng, không gian tương tác với các doanh nghiệp tại nước bạn và số lượng doanh nghiệp tham gia cũng tăng lên 16 so với 7 của năm trước. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung. Trước dịch COVID-19 Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách Singapore và năm 2022 Việt Nam đón 178.861 lượt. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh, tổng lượng khách Singapore năm 2019 đạt gần 290.000 lượt; năm 2022, con số này 114.000 lượt, chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, kỳ vọng đây là tiền đề để năm sau thành phố Hồ Chí Minh cùng với các doanh nghiệp lớn tiếp tục mở rộng gian hàng. Thành phố Hồ Chí Minh coi đây là thị trường rất là trọng điểm để thu hút khách không chỉ khách quốc tế, mà còn là dịp để cập nhật xu hướng mới của du lịch thế giới.
Gian hàng của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh ở Singapore. Ảnh: NLĐ
Ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm, các gian hàng của Việt Nam đã thu hút đông khách đến tham quan cũng như trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực còn nhiều tiềm năng này. Ông Poh Chi Chuan, Giám đốc Hội nghị và Triển lãm, Tổng cục Du lịch Singapore, đánh giá du lịch của cả Singapore và Việt Nam đều tăng trưởng lành mạnh và tôi thấy văn hóa Việt Nam, ẩm thực và các thắng cảnh tự nhiên là những thế mạnh của Việt Nam, khiến Việt Nam trở nên hấp dẫn và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra thu hút khách nước ngoài, những người đang học tập, làm việc ở Singapore và khách đến Singapore du lịch, sau đó đến Việt Nam.
Tại đây, ông Mai Phước Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Singapore, hy vọng qua dịp tham dự lần này sẽ thu hút được nhiều khách đến Việt Nam và hy vọng qua dịp này sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm tại Singapore về tổ chức các sự kiện MICE. Đây là thế mạnh tuyệt vời của Singapore.
Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế châu Á năm nay diễn ra với số lượng tham gia kỷ lục với 1.838 công ty du lịch quốc tế, tăng 35% so với năm 2022, có sự tham gia của 80 tổ chức du lịch quốc gia và khu vực.
Hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh tại Singapore diễn ra đến hết ngày 27/10. Tại chương trình, Thành phố Hồ Chí Minh cũng thiết kế quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch như như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và cà phê Việt Nam… Khách mời cũng được trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he, xếp lá dừa./.
Diêm Giang
Bình luận (0)