Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Sản phẩm sạch ở vùng Đông Nam tỉnh

Nhiều sản phẩm được sản xuất, chế biến sạch theo hướng công nghệ xanh, đạt tiêu chuẩn OCOP đã thu hút người tiêu dùng tìm hiểu, mua sắm tại công viên Võ Văn Kiệt (phường Phú Thủy), trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Lâm Đồng.

Báo Lâm ĐồngBáo Lâm Đồng05/12/2025

Sản phẩm yến sào đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Sản phẩm yến sào tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn địa phương đạt tiêu chuẩn gắn sao OCOP được các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh trưng bày, quảng bá, thu hút đông đảo khách hàng chọn lựa, mua sắm. Có thể kể như: trà thảo dược atisô và cà phê cao nguyên được chế biến kết hợp đông trùng hạ thảo khiến nhiều khách uống thử gật đầu, tấm tắc khen ngon, mua một ít để dùng. Các loại yến thiên nhiên cao cấp, đặc sản chả quế đều gắn sản phẩm OCOP 3 sao, khách hàng an tâm tin tưởng hương vị sản phẩm mỗi vùng. Cùng với các loại hải sản chế biến, đông lạnh phục vụ xuất khẩu, nhiều sản phẩm nước mắm truyền thống Phan Thiết cao độ đạm, hương vị thơm ngon được người tiêu dùng ưa thích… Nhiều khách hàng đã tranh thủ chọn mua nước mắm truyền thống Phan Thiết cho bữa ăn gia đình thêm hương vị, hay làm quà cho người thân ở TP Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu sản phẩm nông, thủy sản Lâm Đồng, các chủ thể sản phẩm OCOP, chủ các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã còn trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến theo tiêu chuẩn sạch; liên kết chuỗi tiêu thụ sản phẩm, kinh doanh bền vững theo hướng công nghệ xanh. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, chủ cơ sở Yến sào Thanh Nhàn (xã Tánh Linh) cho biết: “Các loại sản phẩm yến thiên nhiên được chế biến thủ công, tiêu chuẩn OCOP 3 sao đang được tiêu thụ lâu nay ở khu vực Tánh Linh, Đức Linh cũ. Chúng tôi đang xúc tiến để đưa sản phẩm vào siêu thị ở Phan Thiết”.

Việc giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, thủy sản lần này nhằm tạo kết nối, phát triển đặc sản vùng miền địa phương ra thị trường Đông Nam tỉnh; nâng cao uy tín thương hiệu cơ sở, doanh nghiệp trên thị trường; góp phần tăng doanh thu hàng năm cho các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong khuôn khổ liên quan, một lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ thêm về quảng bá sản phẩm: “Kinh nghiệm phát triển sản phẩm lợi thế ở một số nước phát triển ở châu Á như Hàn Quốc là họ thường gắn câu chuyện liên quan đến sản phẩm để giới thiệu, thu hút khách hàng, cho họ quan tâm, chú ý hơn sản phẩm địa phương, vùng miền. Ở khu vực Đông Nam tỉnh, nhiều sản phẩm địa phương đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao đều có thể gắn những câu chuyện sinh động liên quan sản phẩm đặc trưng. Có thể nêu như các cơ sở chế biến sản phẩm yến sào thiên nhiên cao cấp có thể gắn câu chuyện chim yến đến mùa sinh sản thường vào làm tổ, cho người nuôi thu hoạch những tổ yến sạch. Hay như câu chuyện chong đèn ban đêm vào mùa thanh long trái vụ, cho ra quả quanh năm, tươi ngon, đặc trưng khu vực Đông Nam tỉnh”.

Nguồn: https://baolamdong.vn/san-pham-sach-o-vung-dong-nam-tinh-408442.html


Bình luận (0)

Hãy bình luận để chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nhà thờ Đức Bà TP HCM rực rỡ ánh sáng đón Giáng sinh 2025
Thiếu nữ Hà Nội "lên đồ" xinh lung linh cho mùa Giáng sinh
Bừng sáng sau bão lũ, làng hoa cúc Tết tại Gia Lai mong đừng cúp điện để cứu cây
Thủ phủ mai vàng miền Trung thất thu nặng sau thiên tai kép

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Quán cà phê Đà Lạt tăng 300% khách vì chủ đóng vai 'phim chưởng'

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC
Footer Banner Agribank
Footer Banner LPBank
Footer Banner MBBank
Footer Banner VNVC