Việc này diễn ra trong bối cảnh hai tỉnh chuẩn bị sáp nhập thành tỉnh Quảng Trị mới, với tỉnh lỵ đặt tại TP Đồng Hới theo nghị quyết của Trung ương và Chính phủ.
Hiện Quảng Trị có hơn 2.600 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Sau sáp nhập, khoảng 50% trong số này sẽ thường xuyên di chuyển giữa Đông Hà và Đồng Hới, kéo theo nhu cầu đi lại bằng đường sắt tăng thêm khoảng 400 người. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã kiến nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam điều chỉnh giờ tàu tuyến Đông Hà – Đồng Hới cho phù hợp giờ hành chính.
Theo đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phục vụ đi lại của Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức giữa TP Đồng Hới và TP Đông Hà.
Cụ thể, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng phương án hằng ngày tổ chức chạy 1 đôi tàu chở hành khách từ ga Đồng Hới đi đến ga Đông Hà và ngược lại.
Hành trình chạy tàu bắt đầu xuất phát từ ga Đông Hà vào lúc 5 giờ đến ga Đồng Hới vào lúc 7 giờ 40 phút; chạy tàu từ ga Đồng Hới lúc 17 giờ 45 phút đến ga Đông Hà lúc 20 giờ 20 phút. Mỗi ngày có 7 toa tàu ghế ngồi mềm có điều hòa với 64 chỗ/toa và 1 toa xe công vụ phát điện, mỗi đoàn tàu chở được khoảng 448 hành khách. Giá vé khoảng 184 nghìn đồng/1 vé khứ hồi.
Cũng theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sau khi đi vào hoạt động nếu nhu cầu đi tàu tăng lên thì đơn vị sẽ bổ sung nối thêm toa chở khách khoảng 960 người và giá vé giảm tương ứng, tối thiểu còn khoảng 126.000 đồng/1 vé khứ hồi.
Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cán bộ, công chức, viên chức sau khi sáp nhập tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất việc điều chỉnh giờ tàu và mở thêm các toa tàu chuyên tuyến Đồng Hới - Đông Hà nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại sau khi sáp nhập tỉnh.
Riêng đối với giờ chạy tàu, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, hiện tại biểu đồ chạy tàu được thống nhất trên toàn tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Do đó, việc đề xuất điều chỉnh khung giờ các chuyến tàu khách trên khu đoạn Đồng Hới - Đông Hà sẽ phải nghiên cứu thêm để phù hợp với các điểm dừng đỗ khác trên toàn tuyến. Vấn đề này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét.
Nguồn: https://baophapluat.vn/se-co-chuyen-tau-luc-5h-tu-ga-dong-ha-den-dong-hoi-phuc-vu-can-bo-nguoi-dan-sau-sap-nhap-tinh-post548680.html
Bình luận (0)