Sao Michelin là giải thưởng danh giá hàng vạn nhà hàng, quán ăn trên thế giới đều muốn vươn tới để khẳng định chất lượng, đẳng cấp dịch vụ. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải đích đến cuối cùng của các nhà hàng trong trong hành trình sáng tạo, phát triển ẩm thực.
Sau khi nhận danh hiệu 1 sao Michelin, các nhà hàng nổi tiếng của Việt Nam cũng tìm ra những hướng đi, tham vọng riêng để nỗ lực tiến về phía trước.
Bếp trưởng Sam Trần, người sáng lập nhà hàng Gia, cho biết: "Rất vui vì và tự hào vì trong suốt thời gian qua, đội ngũ nhà hàng chúng tôi đã cố gắng và đều đã được đền bù xứng đáng. Tôi có đọc một câu: 'Khi bạn đang đứng trên đỉnh một ngọn núi tức là bạn đang đứng ở chân ngọn núi khác'. Nghĩa là chúng tôi sẽ còn phải cố gắng hơn nhiều nữa để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai".
"Sau khi nhận sao Michelin, mục tiêu của chúng tôi không phải mở rộng chuỗi nhà hàng Gia. Tư duy của chúng tôi là muốn đi sâu chứ không đi ngang. Vì thế, chúng tôi chỉ muốn tập trung phát triển với những gì mà hiện tại chúng tôi có", nữ đầu bếp chia sẻ với Lao Động.
"Các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore... cũng đã làm vậy, nên tại sao chúng ta không làm được điều đó? Sắp tới, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào chất lượng, tính ổn định. Tôi không biết điều đó có giúp chúng tôi đạt được thêm nhiều sao Michelin hơn nữa hay không, nhưng đó sẽ là hành trình tiếp theo mà chúng tôi hướng đến", bếp trưởng Peter Cuong bày tỏ.
Bên cạnh đó, nhà hàng dự định thuê thêm nhân viên phục vụ, nhân viên bếp để đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của du khách. Ông cho biết hầu hết nhân viên đều là đội ngũ trẻ, khoảng 20 tuổi và sẽ được đào tạo trong vòng 6 tháng. Đó cũng là một cách để nhà hàng tạo thêm việc làm cho các bạn đầu bếp trẻ yêu nghề từ TPHCM.
Trong khi đó, chị Mai Anh - đại diện nhà hàng Tầm Vị, thẳng thắn: "Có một vấn đề là diện tích, quy mô của nhà hàng khá nhỏ nên kể cả khi mà có đông khách hơn, nhà hàng vẫn chỉ có thể phục vụ được chừng ấy thực khách".
Theo chị, đặc trưng của nhà hàng là món cơm nên bắt buộc phải phục vụ vào những bữa ăn chính, bữa trưa, bữa tối chứ không thể phát sinh thêm khung giờ. "Từ hôm nhận được sao Michelin đến giờ, điều tôi tiếc nuối nhất là không thể phục vụ được tất cả thực khách đến với Tầm Vị", chị nói.
Tuy nhiên, chị cho biết việc nhận 1 sao Michelin là điều rất bất ngờ với nhà hàng. Thương hiệu này cũng chưa có kế hoạch cho việc phát triển, mở rộng thành chuỗi nhà hàng trong tương lai. Hiện tại, đội ngũ đầu bếp và quản lý chỉ tập trung chất lượng món ăn và phục vụ, làm hài lòng nhiều thực khách nhất có thể.
Laodong.vn
Bình luận (0)