Thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025, Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.
Từ năm 2021 đến nay, Sở Công Thương đã tổ chức 11 lớp tập huấn về thương mại điện tử cho hàng trăm doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Từ việc kết nối, mời gọi những người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh được trao đổi kiến thức, kỹ năng tham gia, tạo dựng gian hàng, xây dựng các video ngắn để quảng bá nông sản trên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, hướng dẫn các HTX, hộ kinh doanh kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng quay video, chụp hình, chỉnh sửa video để thu hút người xem. Từ đó đẩy mạnh quảng bá, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như zalo, facebook, tiktok. Trong năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cũng đã tổ chức nhiều chương trình, tập huấn đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến cho hàng trăm lượt người. Qua đó trang bị những kiến thức, kỹ năng và thực hành nghiệp vụ bán hàng trực tuyến cho các đơn vị doanh nghiệp, HTX và hộ gia đình; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản; tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, mở ra hướng đi mới cho người nông dân.
Đến nay, đã có trên 40 doanh nghiệp, HTX với 70 sản phẩm nông sản được đưa lên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế như Alibaba, buudien.vn, sendo.vn, tiktok shop…góp phần tăng trưởng doanh thu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng qua thương mại điện tử lên 8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh giai đoạn 2021-2024./.
Thực hiện: Vũ Ánh
Nguồn: https://sonlatv.vn/thuc-day-phat-trien-thuong-mai-dien-tu-24183.html
Bình luận (0)