Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023, ngày 12/4, tại Hà Nội, Bộ du lịch Indonesia đã tổ chức sự kiện giới thiệu về du lịch Indonesia.
Tham dự sự kiện có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi, Giám đốc Tiếp thị du lịch châu Á-Thái Bình Dương R.Winsu Sindhutrisno, đại diện các hãng hàng không, tour du lịch, nhà điều hành, khách sạn tại Indonesia và Việt Nam.
Sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường trao đổi du khách giữa Việt Nam và Indonesia, thắt chặt hơn nữa quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tại đây, đại diện các cơ quan xúc tiến du lịch tại Indonesia đã giới thiệu đến các doanh nghiệp tại Việt Nam các sản phẩm mới nhằm mở rộng hợp tác và thúc đẩy mạng lưới tăng cường các điểm đến Indonesia.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, những nỗ lực của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam trong việc tổ chức chương trình này là vô cùng to lớn, nhằm thúc đẩy trao đổi du khách giữa Việt Nam và Indonesia, thắt chặt hơn nữa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Ông Hà Văn Siêu cũng đánh giá, đây là cơ hội để các công ty lữ hành Việt Nam được quảng bá, giới thiệu về cảnh đẹp thiên nhiên, điểm đến, văn hóa, ẩm thực của Việt Nam với các công ty lữ hành Indonesia. Đồng thời là cơ hội để các công ty lữ hành Việt Nam tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, cảnh đẹp tại đảo Bali xinh đẹp và những điểm đến khác của Indonesia.
Năm 2023 đánh dấu tròn 30 năm di sản Việt chính thức được vinh danh trên thế giới. Kể từ năm 1993, sau khi quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, đến nay, Việt Nam đã có 32 di sản được vinh danh, trong đó có Vịnh Hạ Long; Khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn; Đô thị cổ Hội An; Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; Hoàng Thành Thăng Long; Thành nhà Hồ; Quần thể danh thắng Tràng An...đây sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách Indonesia với cảnh quan thiên nhiên đẹp, non nước hữu tình và đầy thơ mộng.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch mong rằng, sau sự kiện này, sẽ có nhiều tour trải nghiệm, hành trình khám phá của du khách Indonesia đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến Indonesia.
Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cho biết, sau đại dịch, những xu hướng du lịch mới đã nhanh chóng được áp dụng để điều chỉnh theo những thay đổi trong hành vi của khách hàng.
"Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác giữa các doanh nghiệp hậu đại dịch. Trong khu vực ASEAN, Việt Nam là thị trường inbound lớn thứ 4 của Indonesia, chỉ sau Malaysia, Singapore và Philippines", ông Denny nói.
Năm 2022, Indonesia đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 251,28% so với năm trước và vượt mục tiêu 3,6 triệu lượt. Mục tiêu năm 2023, Indonesia sẽ thu hút 7,6 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Để đạt được điều này, Indonesia cần nâng cao sự kết nối và tạo ra nhiều sự hợp tác hơn, đồng thời là chìa khóa để thu hút du khách nước ngoài, Indonesia miễn thị thực cho tất cả các nước khối ASEAN, trong đó có hai loại thị thực, thị thực tại điểm đến và thị thực của ngôi nhà thứ hai (second home visa, dành cho những cư dân quốc tế làm việc từ xa muốn sinh sống tại Indonesia).
“Tôi hy vọng rằng, sự kiện này sẽ là cơ hội quan trọng để hai bên tìm hiểu các sản phẩm mới, mở rộng hợp tác và mạng lưới thúc đẩy hợp tác nhằm tăng cường kết nối các điểm đến” - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam nhấn mạnh.
Theo thống kê từ Bộ du lịch Indonesia, lượng người Việt Nam đến Indonesia trong năm 2022 đứng thứ 4 trong khối các nước ASEAN, với 62,190 triệu lượt người.
Hiện tại Indonesia và Việt Nam có đường bay thẳng từ các hãng hàng không từ Việt Nam-Indonesia và Indonesia-Việt Nam. Vietjet (Hà Nội, Hồ Chí Minh đi Bali) 7 chuyến/tuần; Vietnam Airlines (Hồ Chí Minh – Jakarta) 7 chuyến/tuần.
Bali là điểm đến du lịch đáng chú ý nhất của Indonesia với du lịch biển, đồng thời nổi tiếng với nghệ thuật độc đáo được bảo tồn các nền văn hóa bao gồm: Đền Ulun Danu Beratan; Bãi biển Sanur; Tanah Lot; Nhảy Kecak trên Uluwatu; Garuda Wisnu Kencana; Desa Panglipuran; Đền Bedugul.
Năm 2022, Indonesia đón gần 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 251,28% so với năm trước và vượt mục tiêu 3,6 triệu lượt./.
Source link
Bình luận (0)