Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thương hiệu Hàn Quốc nào được người Việt Nam yêu thích nhất 2026?

VTV.vn - Korea First Brand Awards 2026 khởi động khảo sát tại Việt Nam, tìm kiếm thương hiệu Hàn Quốc chinh phục người tiêu dùng trong năm mới.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam03/11/2025

Làn sóng Hallyu không chỉ lan tỏa qua âm nhạc, phim ảnh hay ẩm thực, mà giờ đây còn mở rộng sang lĩnh vực tiêu dùng. Tiếp nối thành công từ những năm trước, giải thưởng "Thương hiệu Hàng đầu Hàn Quốc 2026" (The First Brand Awards 2026) chính thức khởi động tại Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình toàn cầu hóa của các thương hiệu Hàn Quốc.

Thương hiệu Hàn Quốc nào được người Việt Nam yêu thích nhất 2026?- Ảnh 1.

Ngày 3/11, Korea Customers Council, với sự hỗ trợ truyền thông từ VTV Times, đã chính thức khởi động cuộc khảo sát và bình chọn cho giải thưởng "Thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc 2026" (The First Brand Awards 2026) tại Việt Nam.

Đây là sự kiện để người tiêu dùng Việt Nam trực tiếp tham gia đánh giá mức độ hài lòng và bình chọn cho những thương hiệu Hàn Quốc tiềm năng, dự kiến dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong năm 2026.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong 14 ngày, từ ngày 3/11/2025 đến hết ngày 16/11/2025, tại cổng thông tin chính thức của giải thưởng tại https://fba.brandsociety.co.kr/vn2026/, và kết quả sẽ được công bố vào tháng 1/2026.

Năm 2026 đánh dấu năm thứ 24 mà sự kiện về thương hiệu có quy mô lớn nhất châu Á này được tổ chức. Hàng năm, thông qua kết quả khảo sát và bình chọn của người tiêu dùng, giải thưởng tôn vinh các thương hiệu Hàn Quốc tiêu biểu, từ những cái tên quen thuộc như LG, Cheong Kwan Jang, mì Samyang Buldak, đến các nghệ sĩ được yêu thích như MC Yoo Jae Suk hay Son Heung Min.

Trước sức lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng K-Brand trên toàn cầu, giải thưởng đã mở rộng phạm vi ra thị trường quốc tế với các đợt bình chọn tại thị trường Indonesia.

Đáng chú ý, cuộc bình chọn cho giải thưởng năm 2025 đã thu hút 13,7 triệu người tiêu dùng đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc tham gia.

380 thương hiệu Hàn Quốc được đề cử tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, hạng mục bình chọn năm nay ghi nhận sự tham gia của 380 thương hiệu Hàn Quốc. Danh sách đề cử được lựa chọn dựa trên đánh giá toàn diện các yếu tố: xu hướng tiêu dùng địa phương, thành tích xuất khẩu, doanh số bán hàng và các chứng nhận từ tổ chức chuyên môn.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nổi bật với sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ lợi khuẩn (probiotics) trong xu hướng chăm sóc sức khỏe đường ruột và tăng cường miễn dịch, đặc biệt trong nhóm người tiêu dùng trẻ (thế hệ MZ). Các thương hiệu như Lacto ON, Lacto-Fit, Ofmom, Haru Yogurt góp mặt trong danh sách đề cử hạng mục Men vi sinh năm nay.

Trong khi đó, thị trường chăm sóc da tiếp tục duy trì sức tăng trưởng ấn tượng. Ở hạng mục mặt nạ dưỡng da, các thương hiệu nổi bật như CARYOPHY, JM Solution, SUR.MEDIC+, Nature Republic, Mediheal, Banobagi, Wonjin Effect được vinh danh trong danh sách đề cử.

Ngoài ra, toner - sản phẩm thiết yếu trong chu trình chăm sóc da cơ bản - cũng thu hút sự chú ý với các đại diện như Dear, Klairs, Some By Mi, Equalberry, v.v.

Không chỉ lĩnh vực làm đẹp, hạng mục Nhân vật và Văn hóa cũng được kỳ vọng thu hút sự quan tâm lớn khi làn sóng Hallyu và K-POP vẫn duy trì sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Năm nay, J-Hope, G-Dragon, Jin và Haechan sẽ cùng cạnh tranh trong hạng mục Nam ca sĩ Solo, trong khi Ahn Hyo Seop, Lee Kwang Soo và Jung Il Woo góp mặt trong hạng mục Diễn viên điện ảnh.

Hallyu - "ngôn ngữ chung" giữa thương hiệu và người tiêu dùng

Ông Jun Jae Ho, CEO Korea Customers Council, chia sẻ: "Hallyu giờ đây không chỉ là một xu hướng, mà đã trở thành một ngôn ngữ chung - nơi người tiêu dùng và thương hiệu có thể gặp gỡ, giao tiếp và cùng nhau phát triển.

Người tiêu dùng Việt Nam đang tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc thông qua các nội dung như phim K-POP Demon Hunters hay K-Brand, đồng thời trực tiếp trải nghiệm sức hấp dẫn của nhiều thương hiệu khác nhau.

Chúng tôi rất mong chờ xem thương hiệu Hàn Quốc nào sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam trong năm nay và hy vọng nhận được sự quan tâm, tham gia nhiệt tình từ người tiêu dùng Việt".

Nguồn: https://vtv.vn/thuong-hieu-han-quoc-nao-duoc-nguoi-viet-nam-yeu-thich-nhat-2026-100251103082706698.htm


Chủ đề: kinh tế

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Sáng nay, phố biển Quy Nhơn ‘mơ màng’ trong sương
Đẹp mê mẩn Sa Pa mùa 'săn mây'
Mỗi dòng sông - một hành trình
TPHCM thu hút đầu tư từ doanh nghiệp FDI trong vận hội mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Cao nguyên đá Đồng Văn - 'bảo tàng địa chất sống' hiếm có trên thế giới

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm