Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo Khánh HòaBáo Khánh Hòa21/10/2025

Kế hoạch xác định, đến hết năm 2025, tỉnh sẽ cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến, mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 1.000 hồ sơ/năm và đáp ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử, tái sử dụng thông tin, dữ liệu (không áp dụng với thủ tục hành chính (TTHC) có tần suất thấp, đối tượng tuân thủ và thuộc các lĩnh vực đặc thù). Tỉnh sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm TTHC theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06); Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2022; Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2024 và các TTHC ưu tiên.

Đồng thời, hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% TTHC; xây dựng, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Các dịch vụ công trực tuyến được đánh giá về chất lượng trải nghiệm của người dùng và đạt tối thiểu 4 nhóm tiêu chí: Có biểu mẫu điện tử tương tác và tự động điền dữ liệu vào biểu mẫu điện tử khi đã có sẵn trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, bộ, ngành, địa phương; thời gian trung bình từ lúc đăng nhập đến khi nộp thành công hồ sơ dịch vụ công trực tuyến dưới 8 phút; thời gian trung bình từ khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến khi trả kết quả nộp trực tuyến giảm tối thiểu 20% so với nộp trực tiếp; tỷ lệ hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 90%.

Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại phường Nha Trang.
Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại phường Nha Trang.

Năm 2026, tỉnh phấn đấu tiếp tục duy trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với toàn bộ TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần; bảo đảm chất lượng trải nghiệm của người dùng và đạt tối thiểu 4 nhóm tiêu chí chính: Có biểu mẫu điện tử tương tác và tự động điền dữ liệu có sẵn trong cơ sở dữ liệu quốc gia, bộ, ngành, địa phương vào biểu mẫu điện tử; thời gian trung bình từ lúc đăng nhập đến khi nộp thành công hồ sơ dịch vụ công trực tuyến dưới 5 phút; thời gian trung bình từ khi chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến khi trả kết quả nộp trực tuyến giảm tối thiểu 30% so với nộp trực tiếp; tỷ lệ hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 95%.

Để thực hiện đạt các mục tiêu, UBND tỉnh yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương xác định cụ thể mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, thời gian và trách nhiệm của từng cơ quan; tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến; phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai kế hoạch; hoàn thành các chỉ tiêu về tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính…

T.M

 

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/chung-tay-cai-cach-hanh-chinh/202510/tiep-tuc-nang-cao-chat-luong-cung-cap-dich-vu-cong-truc-tuyen-toan-trinh-86d0698/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hoa 'nhà giàu' mỗi bông giá 1 triệu đồng vẫn đắt khách dịp 20/10
Phim Việt Nam và hành trình chạm tới Giải Oscar
Giới trẻ lên Tây Bắc check-in mùa lúa chín đẹp nhất năm
Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm